Thời trang

Muốn có ảnh thẻ đẹp như tự sướng, đừng bỏ qua 7 mẹo nhỏ này

Lê Hằng
Chia sẻ

Trong khi ảnh tự sướng long lanh bao nhiêu thì ảnh thẻ đôi khi lại có phần “kinh dị” bấy nhiêu. Để mỗi lần chụp ảnh thẻ không còn là cơn ác mộng kinh hoàng thì hãy bỏ túi ngay 6 mẹo đơn giản dưới đây nhé các cô gái!

Ảnh thẻ trông thật siêu kinh dị là vấn đề mà rất nhiều cô nàng gặp phải.Thử thú nhận xem, có phải bạn không bao giờ muốn ai nhìn thấy ảnh thẻ đúng không? Nhợt nhạt vì thiếu son, đôi mắt thiếu sắc nét, làn da không đều màu và cả trăm vấn đề mà bạn không hề muốn nhìn thấy chút nào. Tệ nhất là tấm ảnh thẻ ấy sẽ theo bạn suốt cả quãng thời gian dài trong nhiều giấy tờ tùy thân chứ chẳng phải ngày một, ngày hai.

Tất nhiên, câu trả lời giải thích cho những điều trên chính là: “Ảnh thẻ phải chân thật”. Đồng ý, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể có 1 bức ảnh thẻ đảm bảo độ chân thật mà vẫn xinh chẳng kém ảnh tự sướng là bao với sự hỗ trợ của trang điểm và kiểu tóc tự nhiên.

1. Lớp nền trong veo

Làn da không đều màu là 1 trong những yếu tố khiến ảnh thẻ của bạn trở thành thảm họa. Không cần phủ kem nền và phấn dày cộp, bạn chỉ cần dùng kem che khuyết cho vùng mắt, che đi những nốt mụn nhỏ, 1 chút phấn nén kiềm dầu ở vùng chữ T để hạn chế tình trạng bóng dầu là đủ.

Bên cạnh đó, để gương mặt trông sắc sảo, thon gọn hơn, hãy dùng 1 chút phấn highlight cho vùng sống mũi, cằm và 2 má nhé!

0017482503-1451652551320

2. Nhấn vào đôi mắt to tròn

Đôi mắt to tròn giúp bức ảnh thẻ trông sống động, tươi tắn hơn. Bạn chỉ cần kẹp mi cong, chuốt 1 chút mascara cho hàng mi dày và dài hơn để có đôi mắt sáng rạng rỡ.

2d

3. Hàng mày sắc nét

Gương mặt khi lên ảnh thẻ khá nhợt nhạt so với ảnh thông thường nên hãy chăm chút cho hàng mày bởi chúng sẽ giúp khuôn mặt sắc nét, xinh đẹp hơn.

Đầu tiên, dùng chì kẻ mày theo dáng bạn mong muốn rồi dùng lược chuyên dụng (thường đi kèm cây chì kẻ mày) chải nhẹ 1 lượt để giúp hàng mày tự nhiên, đều màu và vào nếp hơn.

1444210338-anh-3

4. Màu son nhẹ tự nhiên

Một chút son màu tươi tắn sẽ là yếu tố không thể thiếu giúp cho bức ảnh thẻ của bạn trông rạng rỡ, xinh đẹp hơn. Để có màu môi tự nhiên như không đánh son, hãy dùng ngón tay để tán nhẹ 1 lớp son mỏng lên môi nhé!

toc nhuom5

5. Đừng quên vùng da cổ

Chắc hẳn bạn sẽ không muốn có 1 bức ảnh thẻ mặt trắng, cổ nâu đen đâu đúng không? Thế nên hãy lưu ý thoa thêm 1 chút kem ở vùng da cổ sao cho đều màu với da mặt.

da dep5

6. Kiểu tóc gọn gàng

Ảnh thẻ thường chụp chính diện và yêu cầu đầu tóc gọn gàng để lộ ra được toàn bộ khuôn mặt nên dường như mọi khuyết điểm sẽ dễ dàng bị phô bày hết. Thế nên những kiểu tóc xõa sẽ giúp gương mặt trông mềm mại, xinh đẹp hơn. Một kiểu tóc được nhiều “hot girl ảnh thẻ” lựa chọn là rẽ ngôi lệch và vén gọn tóc ra sau vành tai.

tra xanh4

7. Ba mẹo nhỏ tạo dáng

Với ảnh thẻ, bạn dường như chẳng có sự lựa chọn nào khác ngoài kiểu tạo dáng duy nhất: ngước mặt lên phía trước, nhìn thẳng vào ống kính và mỉm cười nhẹ nhàng (hoặc là không). Tuy nhiên, hãy thử áp dụng 3 quy tắc nhỏ khi tạo dáng chụp ảnh thẻ dưới đây và cảm nhận hiệu quả xem sao:

- Ngồi thẳng lưng, không hếch cằm, cúi mặt xuống 1 chút: Mẹo nhỏ này sẽ giúp gương mặt trông thon gọn hơn, che bớt khuyết điểm phía dưới như cằm tròn hay quai hàm quá vuông chẳng hạn.

- Mở mắt to: Đôi mắt mở to giúp bức ảnh thẻ trông tươi tắn, rạng rỡ hơn rất nhiều và có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi ảnh thẻ đẹp chẳng kém ảnh selfie là mấy đấy!

- Mỉm cười nhẹ: Quan niệm chụp ảnh thẻ phải nghiêm túc, không được cười đã không còn phù hợp nữa. Nhưng tất nhiên bạn cũng không thể cười tít mắt, khoe trọn hàm răng như khi đang tán gẫu với bạn bè được. Thay vào đó, hãy mỉm cười nhẹ nhàng để bức ảnh trông đẹp và thần thái cũng rạng ngời hơn.

Cùng ngắm nhìn 1 số bức ảnh thẻ xinh chẳng kém ảnh tự sướng của các hot girl Việt nhé!

m12

Diễn viên Midu

m10

Ca sĩ Văn Mai Hương

m11

Hot girl Ngọc Thảo

m14

Hot girl Quỳnh Anh Shyn

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin mới nhất