Thời trang

Mascara và các nàng: Chuyện tình 'sai một ly, đi một dặm'!

Sương Mai - Minh Châu
Chia sẻ

Nhân vật chính 1: các nàng, nhân vật chính 2: chàng badboy mang tên "mascara". Và câu chuyện bắt đầu từ việc các nàng chẳng bao giờ có thể sống thiếu badboy, thế nhưng mà...

Thế nhưng mà những tín đồ của mascara chắc chắn sẽ không xa lạ gì với những tai nạn mà “người yêu bé nhỏ” này đem lại. Nếu không biết cách xử lý, toàn bộ công sức bạn bỏ ra cho “tình yêu” này sẽ hoàn toàn đổ sông đổ biển theo đúng nghĩa đen.

Đã có rất nhiều nạn nhân tan vỡ trái tim vì chàng badboy này:

Chẳng dễ dàng để có đôi mắt thu hút và quyến rũ...

Em chỉ muốn “anh ấy” ở gần em hơn thôi, sao anh ấy nỡ lòng nào…

cố kẻ thật đậm mascara sẽ làm mắt thu hút hơn, nhưng thu hút theo cách nào thì chưa rõ..

Người yêu là trang sức, đi với người yêu càng đẹp, ít nhiều chúng ta càng thêm thu hút, nhưng thu hút theo cách nào thì chưa rõ…

Thế này thà không mascara còn hơn..

Thế này thà không có anh bên cạnh còn hơn!

Thế nhưng các nàng, trong chuyện tình với chàng badboy này, thú thực đi, bạn cũng không hề vô tội đâu các nàng ạ! Ngoài việc lựa chọn một anh mascara để yêu cho thật chuẩn từ chất lượng đến mẫu mã, hãy bỏ túi ngay những bí kíp này để biết cách “cầm cương” một “anh” mascara đúng nghĩa!

ydiw_mascara_article

Không chịu chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi gặp “chàng”:

Các bạn mascara chỉ có tác dụng làm dày mi, dài mi và cố định hình dáng của mi chứ chúng không có khả năng làm cong mi. Vậy, nếu bạn muốn hàng mi của mình cong và rợp bóng trên khuôn mặt thì cần phải bấm cong, uốn cong nó trước khi chuốt mascara.

can-than-voi-kep-long-mi

Chỉ có những bạn gái sở hữu hàng my cong sẵn mới có thể bỏ qua bước này.

Dùng “chàng”… quá hao:

Bạn chỉ cần chuốt mascara cho hàng mi hai lần là đủ và phải chờ cho mi khô rồi mới chải tiếp lần 2. Nếu các bạn chải mi quá nhiều lần, hàng mi sẽ trở nên nặng trĩu, các sợi mi cong không đều nhau, vón cục trông rất mất tự nhiên.

2 Nếu bạn đã muốn có hàng mi dày, ấn tượng hẳn, tốt nhất là dùng thêm mi giả, rồi chuốt thêm một lớp mascara là đủ.

Ngaoì ra, khi đã đưa được cây cọ chuốt ra khỏi tuýp, bạn hãy gạt bớt mascara vào bên trong thành lọ, chỉ để lại một lượng vừa đủ trên cọ chuốt. Bạn phải hạn chế số lớp chuốt mascara, không có nghĩa là bạn có thể “ăn gian” chuốt một lớp thật dày, bởi lẽ nhiều lớp chuốt mỏng vẫn có tác dụng hơn là một lớp chuốt vừa dày vừa không đều. Nếu bạn không nhìn thấy rõ từng sợi lông trên cọ chuốt, thì có nghĩa là bạn đã lấy quá nhiều mascara, hãy gạt bớt chúng ra. Có thể ưu tiên mua những loại mascara có cọ chuốt nhỏ, mảnh, giúp đảm bảo lượng mascara mỗi lần dùng vừa đủ, tiết kiệm, không gây vón cục trên mi.

Trao “chàng” một tình yêu đã hết hạn:

Nếu mascara đã quá hạn sử dụng, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sản phẩm bên trong bị khô đi, khiến cho mascara dễ bị vón cục hơn, khi chuốt lên mi không được tơi mềm. Mascara quá hạn còn dễ bị nhiễm khuẩn, khiến bạn dễ bị đau mắt. Điều cần nhớ là không chỉ phụ thuộc vào ngày tháng ghi trên nhãn, mà bạn phải thay mới mascara sau 6 tháng kể từ ngày mở nắp, vì thế tốt nhất hãy dùng sticker hoặc bút xóa ghi ngày hạn sử dụng thực tế của sản phẩm lên thân tuýp mascara.

Bạn cũng không nên dùng chung mascara với bất kỳ ai khác, nếu đi trang điểm ở ngoài tiệm thì hãy chọn các địa chỉ dùng các loại cọ chuốt mascar dùng 1 lần, hoặc mang theo mascara của riêng bạn.

Bạn cũng không nên dùng chung mascara với bất kỳ ai khác, nếu đi trang điểm ở ngoài tiệm thì hãy chọn các địa chỉ dùng các loại cọ chuốt mascar dùng 1 lần, hoặc mang theo mascara của riêng bạn.

“Chàng” thích đi đường của mình, đừng dại mà cản!

Những ai chỉ đưa cọ chuốt mascara và chuốt thẳng một đường từ trong ra ngoài có nghĩa là bạn đã sai trầm trọng. Động tác chuốt mascara theo đường zig zag chính là chìa khóa giúp bạn có hàng mi dày, tơi mà không cần phải dùng quá nhiều mascara. Động tác zig zag này giúp tán đều mascara ra các sợi mi, vừa có tác dụng làm tán các vùng vón cục, cho bạn hàng mi bung tỏa như cánh quạt mà lại không bị khô, không bị bết lại như chân nhện. Hãy nhớ dùng kẹp uốn cho mi thật cong trước khi chuốt mascara, thì bạn có thể dễ dàng thực hiện thao tác chuốt hình zig zag này hơn.

steps-of-mascara-vertical-comp

Đôi mắt của bạn sẽ trở nên to, sáng và sâu hơn khi được chải mascara cho cả hàng my trên và my dưới. Nhưng với hàng my bên dưới, do số lượng lông my ít hơn nên bạn chỉ chải nhẹ nhàng để đôi mắt được tự nhiên.

Không kém cạnh về khoản màu sắc so với son môi hay các loại mỹ phẩm khác, mascara cũng được sản xuất với màu sắc đa dạng và kiêu dáng phong phủ. Nếu muốn có một vẻ ngoài mới lạ, phá cách, bạn có thể thử nghiệm những loại mascara màu sắc thay cho màu đen truyền thống. Trên một hàng my có thể kết hợp ít nhất là 3 màu, trông bạn sẽ rất thu hút với phong cách colorful này đấy.

Các nàng cũng có thể tham khảo thêm các lỗi thường gặp khi chải mascara và các cách khắc phục qua clip này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Sương Mai - Minh Châu

Tin mới nhất