Đẹp

Làm đẹp bằng botox - nên hay không?

Sương Mai
Chia sẻ

Chắc hẳn các nàng cũng không còn lạ lẫm với khái niệm "tiêm botox để làm đẹp" nữa. Thế nhưng, lợi và hại của botox như thế nào thì khá nhiều người trong số chúng ta chưa nắm rõ.

Chúng ta nghe đến khái niệm “botox” khá nhiều, và cũng rất nhiều người sử dụng phương pháp tiêm botox để làm đẹp. Vậy, botox là gì?

Botox là một dung dịch pha loãng có nguồn gốc từ độc tố của vi khuẩn Botulinum (vi khuẩn gây ngộ độc khi ăn thịt hộp, xúc xích…). Botox được dùng để tiêm vào một số cơ nhỏ trên mặt để làm tê liệt hoặc làm suy yếu hoạt động của các cơ này. Chính các hoạt động co cơ là nguyên nhân tạo ra các nếp nhăn.

tiem-botox-co-nguy-hiem-khong

Những hình ảnh cho thấy sức mạnh của botox.

Tiêm Botox là thủ thuật thẩm mỹ không xâm lấn (không động dao kéo) khiến chị em ngăn được nếp nhăn, điều trị bệnh đổ mồ hôi với giá cả phải chăng. Bên cạnh những nguy cơ tiềm ẩn khi lạm dụng quá đà, botox cũng đem lại lợi ích nhất định cho chị em phụ nữ. Nó có tác dụng tích cực trong việc khiến bạn trẻ hơn, làm giảm quá trình lão hóa, điều trị chứng tăng tiết mồ hôi, thậm chí còn giúp bạn nâng lông mày bằng cách làm căng vùng da quanh mắt - hạn chế sự tác động của những nếp nhăn.

nang-co-mat-tiem-botox

Tiêm botox được nhiều chị em ưa thích và lựa chọn bởi những tác dụng “thần kì” mà chẳng cần trải qua phẫu thuật thẩm mỹ đụng chạm dao kéo.

Tiêm botox cũng gây ra một số tác dụng phụ. Nó thường để lại các vết thâm tím và sưng ở vùng da được tiêm. Nếu bác sĩ xử lý không chính xác, có thể dẫn đến tê liệt các nhóm cơ và gây dị ứng. Nhưng cũng giống như bất cứ loại thuốc nào, tác dụng phụ của botox sẽ được kiểm soát nếu bạn chọn bác sĩ có tay nghề và chăm sóc thích hợp trước và sau điều trị. Ảnh hưởng của botox hết sau 6 tháng tiêm vào cơ thể.

botox_qgbu

Bên cạnh đó, tiêm botox còn được đông đảo chị em lựa chọn bởi giá cả khá hợp lý. So với các thủ thuật thẩm mỹ đắt tiền khác, giá tiêm botox phù hợp với túi tiền của nhiều người. Những phương pháp xâm lấn (can thiệp dao kéo vào trong cơ thể) đôi khi tiêu tốn hàng nghìn USD, trong khi tiêm botox ít hơn nhiều. Tất nhiên, cũng tùy thuộc vào trình độ bác sĩ, loại botox… nên giá cả đôi khi khác nhau. Giá tiêm botox trong khoảng từ 400 đến 700 USD.

Vậy, nếu hỏi Nên hay không nên tiêm botox để làm đẹp? - câu trả lời phụ thuộc vào chính sự tỉnh táo của các chị em. Nếu tìm hiểu kĩ càng và tìm đến những cơ sở tốt, cũng như không lạm dụng quá nhiều hình thức này, đây có thể được coi là một cách thức thần kì giúp các chị em. Nhưng sự thật là không phải ai cũng tỉnh táo được như thế. Nếu bạn đang có ý định sử dụng botox, hãy ghi nhớ những điều sau:

    Botox không làm biến mất những nếp nhăn:

Nhiều người thường nhầm lẫn tác dụng thực sự của botox trong cuộc chiến chống lại tuổi tác. Thực tế, botox chỉ có tác dụng làm thả lỏng các cơ trong vòng dưới 5 tháng. Nó không làm biến mất các nếp nhăn, chỉ làm quá trình co cơ không diễn ra trong thời gian tiêm botox.

botox-dangers-2-277369-1371535180_500x0

Điều đó có nghĩa, sau khoảng 5 - 6 tháng, gương mặt bạn lại xuất hiện các nếp nhăn như cũ.

2. Bạn có thể bị dị ứng khi sử dụng botox:

Botox thực tế có nguồn gốc từ một loại trực khuẩn, có thành phần độc tố Botulinum toxin A nên nhiều người có khả năng bị ngộ độc khi tiêm vào người. Hoặc một số ít sẽ bị dị ứng cho chất bảo quản hoặc thành phần trong botox. Bác sĩ Dennis Gross, thuộc viện da liễu Dennis Grosss, cho biết: “Một số phản ứng phụ đã được phát hiện khi tiêm botox như: ngứa, phát ban, hen suyễn hoặc cảm nhẹ”. Nếu thấy mình bị một trong các phản ứng này, hãy gọi ngay cho bác sĩ thẩm mỹ.

3. Lạm dụng botox sẽ bị đơ cơ mặt:

Khi tiêm botox quá nhiều ở cùng một vị trí, sẽ gây ra hiện tượng các cơ bị thả lỏng quá mức. Lạm dụng sẽ làm các cơ yếu đến mức không thể hồi phục lại, kết quả trông gương mặt khác thường, thậm chí gây đau.

Botox chính là lý do các fans nhiều phen “tá hỏa” khi nhìn diện mạo cứng đơ hoặc khác hẳn của thần tượng.

120823gtbotox03-f6fec

ca sĩ Heidi Montag từng bị gọi là “búp bê không cảm xúc” do lạm dụng botox.

Park Shin Hye từng khiến fans giật mình bởi khuôn mặt căng bóng và cứng đờ do tiêm botox quá đà.

Park Shin Hye từng khiến fans giật mình bởi khuôn mặt căng bóng và cứng đờ do tiêm botox quá đà.

Hồ Quỳnh Hương cũng là một "nạn nhân" của botox

Hồ Quỳnh Hương cũng là một “nạn nhân” của botox

Hoa hậu Kì Duyên "mất điểm" vì tin đồn lạm dụng botox để làm đẹp.

Hoa hậu Kì Duyên “mất điểm” vì tin đồn lạm dụng botox để làm đẹp.

Quỳnh Anh Shyn cũng được nhận xét là ngày càng khác lạ, có thể do sử dụng botox.

Quỳnh Anh Shyn cũng được nhận xét là ngày càng khác lạ, có thể do sử dụng botox.

Cái gì cũng có mặt lợi và mặt hại. Nếu các nàng tìm hiểu kĩ và trang bị cho mình những kiến thức tốt, đồng thời tìm đến các cơ sở làm đẹp uy tín thì botox vẫn sẽ là một “cứu cánh” cho nhan sắc của phái đẹp. Tuy nhiên, hãy luôn tỉnh táo để không bị lạm dụng nó, và đừng bao giờ ham rẻ mà giao khuôn mặt mình cho những vị “bác sĩ thẩm mỹ” không đáng tin tưởng nhé !

Chia sẻ

Bài viết

Sương Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất