Thời trang

Đến lúc tạm biệt 'mắt gấu trúc' rồi các nàng ơi!

Sương Mai
Chia sẻ

​“Mắt gấu trúc” là nỗi buồn đau sầu khổ của không biết bao nhiêu chị em, bởi quầng thâm mắt luôn tạo cảm giác mệt mỏi, thiếu sức sống và khiến các nàng hơi già hơn so với tuổi thật. Vậy phải làm thế nào với quầng thâm mắt đây?

Một khuôn mặt sẽ không thể nào tươi tắn, rạng ngời với quầng thâm ở dưới mắt. Thông thường, nhiều chị em vẫn cho rằng quầng thâm chỉ xuất hiện khi chúng ta thức khuya, nhưng không phải. Nhiều người ăn ngủ rất đúng giờ mà vẫn bị “mắt gấu trúc” như thường.

cach-tri-tham-quang-mat1

Vậy trước tiên, hãy tìm hiểu về nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt!

Nguyên nhân dẫn đến quầng thâm mắt:

Hẳn là bạn nào cũng biết việc thức đêm ngủ muộn sẽ khiến mắt bị thâm quầng, nhưng nếu chỉ là thâm mắt do thức đêm - yếu tố ngắn hạn - thì cách chữa lại cực kỳ dễ, chỉ cần áp vật lạnh lên mắt (nước đá, thìa inox lạnh…) là bọng mắt đã giảm đáng kể rồi. Còn dưới đây mới là những nguyên nhân chính gây bọng mắt khiến chị em chữa mãi không khỏi.

NGUYÊN NHÂN 1: Bị bệnh liên quan đến dị ứng , đặc biệt là viêm mũi dị ứng
Có 1 sự thật là những người bị viêm mũi dị ứng có triệu chứng là bị quầng thâm ở mắt. Viêm mũi dị ứng sẽ dẫn đến khu vực tuần hoàn xung quanh mắt và mũi bị sưng và phù, sau đó sẽ làm cho tuần hoàn máu bị ứ đọng và làm cho màu của quầng thâm mắt càng đậm thêm. Đây cũng là một phần của nguyên nhân tại sao kem làm trắng da không thể giải quyết các vấn đề về quần thâm mắt vì đa phần nguyên nhân của nó là do vì tuần hoàn máu chứ không phải là do sắc tố.

1397464779news

Không phải lúc nào kem dưỡng trắng da cũng hiệu quả với quầng thâm mắt.

Nếu bạn bị viêm mũi dị ứng hoặc viêm xoang, cố gắng điều trị để giảm bớt bệnh, tránh gió tránh bụi 1 chút để bệnh đừng nặng thêm, hạn chế mọi hành động khiến mao mạch quanh mắt bị vỡ và tổn thương như dụi hay cọ mắt.
Phương pháp đơn giản nhất là dùng các loại thuốc bôi bên ngoài, ví dụ vitamin A, vitamin C (vì chúng làm tăng dộ dày và đàn hồi của da, cải thiện tuần hoàn máu) hoặc là vitamin K (làm giảm ứ đọng máu). Những loại mỹ phẩm chứa chất làm trắng và sáng da không có tác dụng đối với loại thâm quầng mắt này.
NGUYÊN NHÂN 2: Mao mạch quanh mắt bị tổn thương do chà xát mạnh
Chúng ta ai cũng biết rằng vùng da quanh mắt siêu nhạy cảm, siêu mỏng, chỉ bằng khoảng 1/10 độ dày so với các vùng da mặt khác, vì vậy mà da mắt rất dễ bị tổn thương. Trớ trêu là tuy nó mỏng nhưng lại chứa nhiều mạch máu. Việc dụi, gãi mắt không chỉ tạo thành những nếp nhăn nhỏ mà còn dẫn đến các mao mạch ở mắt bị vỡ , thậm chí bị mất đi collagen, gây ra các quầng thâm ở mắt.

Khi chúng ta hắt xì hơi mạnh, khóc lớn, hoặc lúc tẩy trang dùng lực mạnh với vùng da quanh mắt … các loại động tác dùng lực đều dễ dàng dẫn đến mao mạch quanh mắt bị vỡ.

massage-thu-giam-mat-sau-ngay-lam-viec-met-moi-1429778173848

Vì vậy phải hết sức nhẹ nhàng với vùng da khó chiều này.

NGUYÊN NHÂN 3: Không tẩy trang sạch
Vùng da quanh mắt, nhất là mí mắt do dùng Eyeliner, Mascara, phấn mắt …các sản phẩm trang điểm tích trữ lâu ngày xung quanh dẫn đến lắng đọng các sắc tố quanh mắt.

tri-quang-tham-mat-don-gian-2

Hãy tẩy trang thật sạch sẽ và thật nhẹ nhàng nhé các nàng!

Ngoài ra, một số nguyên nhân như tuổi tác, gen di truyền, cơ địa hoặc chế độ dinh dưỡng cũng khiến đôi mắt của bạn luôn bị quầng thâm.

Để tránh bị tích tụ sắc tố ở vùng da quanh mắt, các nàng hãy ghi nhớ dùng kem chống nắng, kính râm… và có thể dùng các loại mỹ phẩm (kem mắt, serum) có chứa chất làm trắng da/ sáng da. Đây là một quá trình bền bỉ cần sự nhẫn nại, nên các nàng hãy hết sức kiên trì nhé!

Cách chăm sóc mắt hàng ngày cho các nàng:

- Luôn massage và bôi kem dưỡng lên mắt bằng ngón áp úp (ngón nhẫn), vì đây là ngón tay có lực nhẹ nhất trong bàn tay nên sẽ không làm sinh sôi thêm nếp nhăn. Nhẹ nhàng chấm kem, vỗ nhẹ và vuốt đều kem từ giữa ra tới đuôi mắt bằng ngón áp út.

boi-kem-mat-2

- Mỗi tối có thể dùng miếng bông tẩy trang thấm nước trà, hoặc dùng túi lọc trà còn ấm, vắt bớt nước rồi đắp lên mắt để làm tăng lượng tuần hoàn máu đến các mô, giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt. Nếu không, bạn có thể dùng nước trà nóng pha đặc, để bốc hơi, nhắm mắt và cúi xuống ly trà nóng để xông hơi trong vòng 5-10 phút cũng có tác dụng tương tự. Chất tannin trong trà có tác dụng giảm thiểu tình trạng sưng tấy và làm sáng da. Với những cách trên bạn phải kiên trì, từ từ độ thâm mới giảm đi, không nên qua nôn nóng bỏ dở sẽ rất phí công, thời gian có thể kéo dài mấy tháng.

thoa-kem-duong-mat

- Dưỡng ẩm cho mắt đều đặn 2 lần mỗi ngày, buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sau khi thức dậy, vùng da mắt được chăm sóc đủ ẩm sẽ đàn hồi tốt hơn, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên không nên thoa quá nhiều do khả năng hấp thụ của da mắt chỉ có hạn. Không bôi các loại kem dưỡng quá sát mắt để tránh mắt bị sưng.

- Cần lưu ý : vì da quanh mắt là một trong các vùng da nhạy cảm nhất của cơ thể nên ngoài kem dưỡng dịu nhẹ, nước trà, lát cà chua/ dưa chuột mỏng và 1 vài loại mặt nạ chuyên dụng dành riêng cho mắt (eye mask/ eye cover), bạn tuyệt đối không tự ý đắp các loại mặt nạ thiên nhiên tự chế hay mặt nạ có bán trôi nổi ngoài thị trường lên da. Các chất axit dùng để tẩy thâm có trong mặt nạ có thể làm bỏng mắt, sưng phồng và dẫn đến viêm nhiễm mắt. Đó là lý do vì sao ngay cả các loại mặt nạ của hãng mỹ phẩm uy tín vấn được khuyến cáo là không đắp/ bôi lên vùng da quanh mắt đấy!

tri-tham-quang-mat16

Cố gắng kiên trì để đánh bay quầng thâm mắt nhé các nàng!

Tặng các nàng video sau với 5 bí quyết trị quầng thâm mắt:

https://www.youtube.com/watch?v=xKVG-o7nae4

Chia sẻ

Bài viết

Sương Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất