Đẹp

Kho tàng thảo mộc làm đẹp tuyệt vời của người Ấn Độ

Chia sẻ

Phụ nữ Ấn nổi tiếng với làn da nâu đẹp mịn màng và căng bóng, ít bị mụn. Bí quyết chính là những sản phẩm làm đẹp từ gia vị thiên nhiên lành tính.

    Saffron (Nghệ tây)

Saffron có đặc tính chống vi khuẩn và kháng viêm, là “khắc tinh” của mụn trứng cá và làn da nhạy cảm. Saffron làm da sáng dần và rạng rỡ hơn. Saffron có thể dùng làm bột đắp mặt nạ hoặc dùng làm chiết xuất dưỡng da đều rất tốt. 

nhuỵ sa

Nghệ tây được xem là gia vị đắt nhất thế giới

hoa sa

2. Malai (váng sữa)

Váng sữa được phụ nữ Ấn dùng để bôi lên môi qua đêm để chữa bệnh khô môi và nứt nẻ môi. Ngoài ra, người Ấn còn thường dùng váng sữa trộn chung với bột đậu xanh và một vài giọt chanh để đắp mặt nạ, giúp da căng bóng và mịn màng hơn.

váng sữa

3. Chandan (Gỗ đàn hương)

Sandalwood chỉ có tại một nơi duy nhất trong Ayurveda. Tại Ấn Độ, gỗ đàn hương được sử dụng trong cả làm đẹp và chữa bệnh. Phụ nữ Ấn ngay từ thế kỷ trước đã sử dụng bột gỗ đàn hương làm mặt nạ cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. 

gỗ đàn hương

4. Haldi (Củ nghệ)

Củ nghệ là một nguyên liệu tự nhiên rẻ và an toàn để chăm sóc cho làn da của bạn. Bột nghệ giúp sát trùng, chống viêm và kháng khuẩn, giúp lành sẹo nhanh - bí quyết để nhiều cô dâu Ấn áp dụng khi không may bị thương trước ngày cứơi. Không chỉ có lợi cho da, bổ sung nghệ trong chế độ ăn hằng ngày còn rất tốt cho hệ tiêu hoá và tim mạch. 

gừng nghệ

5. Mitti (Đất sét)

Đất sét rất giàu khoáng chất và giúp hấp thụ lượng dầu thừa trên da. Phụ nữ Ấn Độ nếu sở hữu làn da nhờn và dễ bị mụn thường dùng đất sét để làm mặt nạ dưỡng da, giúp hạn chế lượng dầu tiết trên da hiệu quả.

đất sét

6. Neem

Lá Neem Ấn Độ được biết đến như “thần dược” với nhiều lợi ích. Bột Neem có tính kháng khuẩn, trị mụn rất hiệu quả. Ngoài ra, neem còn được bổ sung vào các sản phẩm chăm sóc tóc đê làm tóc dày và mượt hơn. Neem có thể được dùng làm dầu neem, hoặc xay thành bột hoặc thậm chí thêm lá tươi vào nước tắm để tắm, phòng nhiễm trùng và nấm. 

neem

7. Tulsi (Hương nhu)

Tại Ấn Độ, Tulsi đã được “tôn thờ” trong hàng ngàn năm vì nhiều lợi ích cho sức khoẻ và làn da. Đây là một loại thảo dược tuyệt vời để trị mụn, làm toner giúp da sáng. Tulsi dùng làm trà uống sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giảm stress vô cùng hiệu quả.

tulsi-plants

8. Besan (Bột đậu xanh)

Besan hoặc bột đậu xanh đã được sử dụng trong liệu pháp làm đẹp Ấn Độ từ rất lâu. Besan được thường được kết hợp với sữa chua hoặc sử dụng với bột nghệ để làm mặt nạ. Đây là một nguyên liệu lành tính phù hợp với mọi loại da. 

besan

9. Dahi (Sữa chua)

Dahi hoặc sữa chua có lợi khuẩn axit lactic tuyệt vời có thể làm mềm mịn da, giúp da sáng rỡ. Đặc biệt khi kết hợp với bột nghệ sẽ giúp trị mụn hiệu quả. 

sữa chua

10. Shikakai (Bồ kết)

Người Ấn dùng bồ kết dạng bột làm dầu gội để tóc đen dài và sáng bóng thay cho dầu gội bình thường. Đây là bí quyết giúp nhiều người Ấn có mái tóc dài đẹp cho sáng bóng rực rỡ mái tóc đen dài ở Ấn Độ. 

bồ kết

Phụ nữ Ấn dùng dầu gội hoàn toàn từ thiên nhiên.

Phụ nữ Ấn dùng dầu gội hoàn toàn từ thiên nhiên.

11. Chanh

Nguyên liệu sau cùng chính là chanh. Chanh là một phần không thể thiếu trong thói quen làm đẹp, chăm sóc da và sức khỏe của phụ nữ Ấn. Vitamin C có trong trái cây họ cam quýt là chìa khóa cho làn da sáng khỏe mạnh.

chanh

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất