Thời trang

Khách hàng bất ngờ với tip 'dùng dầu ăn' trong Dưỡng da trọn gói

Chia sẻ

Sau khi tham khảo các chuyên gia về lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, đồng thời dựa trên kinh nghiệm bản thân, chủ nhân Facebook Q.D.T.L đã chính thức đăng tải những lời nhận xét của mình về cuốn sách "Dưỡng da trọn gói".

Với bài viết mang tính góp ý, xây dựng, cô bạn Q.D.T.L khẳng định việc đăng tải lên trang cá nhân chỉ nhằm mục đích dẫn chứng những lỗi sai cơ bản trong cách chăm sóc da của tác giả “Dưỡng da trọn gói” và những sai sót này được đánh giá dựa theo “chính kiến riêng, kiến thức riêng của bản thân”. Thế nhưng, những điều này cũng đã được tham khảo từ các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm về mĩ phẩm - sắc đẹp nên có độ tin cậy cao. 

Trong bài viết, Q.D.T.L “nói có sách, mách có chứng” khi tung ra những hình ảnh về các lỗi kiến thức chăm sóc da, thậm chí là khá cơ bản. Như trang 43, người viết cho rằng “da mỗi người là cá biệt, là định nghĩa sinh học riêng của từng người. Dù cùng là da dầu thì cách phản ứng đối với một chất gì đó hoàn toàn khác nhau”. Thế nhưng, đến trang 55, tác giả lại “hùng hồn” khẳng định “phải thử nghiệm các sản phẩm khác nhau để tìm ra một sản phẩm phù hợp là điều không đúng”?! Rõ ràng, sự mâu thuẫn trong ý nghĩ đã dẫn đến ít nhiều sai lầm khi diễn giải ra bằng lời văn. Bởi không phải ai có nhu cầu làm đẹp đều có thể nhớ và nhận biết rõ từng thành phần của sản phẩm, thế nên, việc sử dụng bất kỳ sản phẩm nào cũng cần sự kiểm tra, tham khảo và tư vấn cẩn thận. 

Điểm khiến Q.D.T.L bức xức nhất có lẽ nằm ở phần “Liệu trình 0 đồng cho da dầu” bởi theo cô bạn “không có gì trong tủ lạnh mà miễn phí hết”. Dẫu biết đây chỉ là cách diễn đạt để cuốn sách thêm hấp dẫn với những tips gần gũi, thiết thực và tiếp cận được với đối tượng chủ yếu của cuốn sách là các bạn sinh viên hoặc người có thu nhập chưa cao. 

sachduongdaloi01

Ở trang 88, việc sử dụng mật ong và sữa chua để “không chỉ điều chỉnh lượng dầu, mà còn làm sạch mụn, chống oxy hóa và làm trắng” đã khiến nhiều bạn đọc không khỏi xôn xao và nghi ngờ về tính chính xác của lời khuyên này. Bởi theo Q.D.T.L “sữa chua và mật ong không có khả năng làm sạch da, không phải là surfactant để tẩy các loại bụi bẩn, bã nhờn, make up ra khỏi da”.

sachduongdaloi03

“Cứ thế lấy đường bôi lên massage mặt, không cần biết da mụn hay da nhờn, da khô hay da nhạy cảm, thì cho dù có nhẹ nhàng cỡ nào mà dùng cả muỗng đường lên mặt cũng trầy trụa, móp méo hết. Nhất là đường còn kích thích nhân mụn, sẹo mụn thảm hại hơn” - theo Q.D.T.L.

sachduongdaloi02

Thậm chí, tác giả cuốn sách còn đưa ra “lời sấm” về việc sử dụng bất kỳ loại dầu ăn ở nhà đều “có khả năng ngăn mất nước qua da và “trám” vào phần thế trận nội bào hư hỏng”?!!

Ngay khi status của Q.D.T.L được đăng tải, rất nhiều tài khoản khác đã vào bình luận độ thực hư của cuốn sách và không tin vào đây là sản phẩm trí tuệ của những người có kiến thức về chăm sóc sắc đẹp, bởi mắc lỗi cơ bản trầm trọng. Có thể, một số phương pháp dưỡng da này đúng ở nước ngoài, nhưng ở Việt Nam - một đất nước nhiệt đới có nhiệt độ cao, cộng với khói bụi ô nhiễm, thì việc sử dụng “dầu ăn lên mặt rồi bôi kem chống nắng ra đường, đúng là thảm hoạ?!”

sachduongdaloi05

Việc sử dụng dầu ăn là điều tối kị trong các tips làm đẹp, dưỡng da bởi chúng không có tác dụng gì đối với da mà còn gây nên những tác hại xấu khi bịt kín lỗ chân lông, khiến da bị “ngộp”, gây mụn.

sachduongdaloi06

Nhiều bạn trẻ đã chỉ trích cuốn sách và sử dụng những từ ngữ như “kinh hãi”, “đừng đọc sách đấy” hay “nghe bôi dầu ăn vô mặt là thấy không đúng rồi”… dành cho “Dưỡng da trọn gói”.

sachduongdaloi07

Thậm chí, có bạn không khỏi bất bình khi tác giả “đăng đàn” thừa nhận sách có vài lỗi sai do… đọc lướt!

Có thể nói, câu chuyện này chỉ mới bắt đầu thế nhưng đã tạo nên “làn sóng” phản đối mạnh mẽ về những kiến thức, lời khuyên mà tác giả đưa ra trong “Dưỡng da trọn gói”. Đúc kết lại, trước khi đọc hoặc tìm hiểu bất kỳ phương pháp dưỡng da, chăm sóc sắc đẹp nào, bạn nên cần tham khảo ý kiến của nhiều người trước hoặc sử dụng những tips quen thuộc. Nếu có lăn tăn, bạn nên cần hỏi thêm để hiểu rõ nhất vì liệu trình đang sử dụng cho da mặt của mình. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất