Thời trang

Kem lót dạng lì - 'cứu tinh' mới cho làn da nhờn

Chia sẻ

Giữ cho lớp trang điểm luôn tươi mới, bền màu và không bóng nhờn không hề đơn giản trong điều kiện thời tiết nóng ẩm. Việc tìm được một loại kem lót nhẹ nhàng, không nhờn rít là rất quan trọng.

Kem lót dạng lì là loại kem lót gel bột, không màu, khi bôi lên có cảm giác nhẹ nhàng rất thích. Loại này vẫn còn mới mẻ trên thị trường mỹ phẩm.

Công dụng

Tạo một lớp nền hoàn hảo cho da: Sau khi sử dụng, bạn sẽ thấy các đường nhăn và các lỗ chân lông đều được mờ đi, khiến da mịn màng, sáng hơn và không bóng nhờn.

Kiềm dầu tốt: Đặc biệt là đối với da nhờn hoặc hỗn hợp. Kem lót dạng lì thích hợp cho khí hậu nóng ẩm của Việt Nam vì mang lại cảm giác rất thông thoáng và nhẹ nhàng.

Cách sử dụng

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, thoa nước hoa hồng làm mềm da, sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Đợi khoảng 5 đến 10 phút cho kem dưỡng ẩm thẩm thấu thì có thể bôi kem lót dạng lì lên da, kế đến dùng phấn nền và phấn phủ… Nếu bạn nào có làn da sáng và đẹp rồi thì chỉ cần bôi kem lót với kem chống nắng là được.

Bạn cũng có thể sử dụng kem lót dạng lì phủ trên lớp trang điểm nhằm giảm độ bóng nhờn của da ở vùng chữ T, hoặc dùng để dặm lại lớp trang điểm khi cần thiết.

kem_lot_dang_li

Review 3 kem lót dạng lì nổi bật tại Việt Nam

1. Dr. Feelgood của Benefit

Dr Feelgood

- Giá: 700.000 đồng/hộp 24g

- Ưu điểm: Thiết kế hộp style vintage rất đẹp, xinh xắn. Hương thơm nhẹ nhàng thoang thoảng rất dễ chịu. Ngoài ra, trong hỗn hợp còn có thành phần vitamin E và A dưỡng da.

- Nhược điểm: Do kết cấu rắn nên phải sử dụng bông phấn thì mới thoa dễ dàng và nhanh được. Sử dụng ngón tay thì mất nhiều thời gian và cũng không hợp vệ sinh lắm. Trong hộp có sẵn bông phấn nhưng tốt nhất nên thay bông phấn thường xuyên. Thiết kế hộp hơi khó mở.

kem_lot_dang_li1

2. Velvet Skin Coat của DHC 

VDC Velvet skin coat

- Giá: 560.000 đồng/tuýp 15g

- Ưu điểm: Thiết kế nhỏ, gọn, tiện lợi, có thể mang đi chơi, đi làm. Có thể dễ dàng dùng ngón tay để thoa lên da. Chỉ cần một lượng nhỏ bằng hạt đậu là có thể dùng cho cả khuôn mặt.

- Nhược điểm: Thiết kế đầu nhỏ nên phải dùng lực mạnh khi lấy gel. 

VDC Velvet skin coat1

3. Velvet Skin Primer của The Face Shop

velvet skin the face shop

- Giá: 300.000 đồng/chai 30g

- Ưu điểm: dễ sử dụng, kiểu dáng thiết kế đẹp, chỉ cần ấn nhẹ là đã có được lượng kem lót cần thiết. Kết cấu lỏng hơn DHC một tí, dễ dàng tán đều khắp bề mặt da.

- Nhược điểm: Vì kết cấu lỏng hơn, độ bám cũng giảm so với 2 sản phẩm trên. Thiết kế chai khá to, bất tiện khi mang đi du lịch.

the face shop

Lưu ý thêm, cũng giống như các loại kem lót khác, khi sử dụng sản phẩm này các bạn lưu ý phải tẩy trang kỹ. Với tính chất bám dính vào bề mặt da, nếu không được rửa sạch sẽ dễ dàng gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Chia sẻ
Tin mới nhất