Thời trang

'Hot boy phòng gym' chia sẻ bí quyết 6 múi

Chia sẻ

"Hot boy phòng gym" Duy Phương chia sẻ, trước khi bước vào 30 phút rèn nhóm cơ chính và 15 phút luyện cơ bụng, anh sẽ kéo xà đơn và hít đất liên hoàn để khởi động.

Tham gia phim truyền hình Vừa đi vừa khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Huỳnh Duy Phương (sinh năm 1990) là một trong những diễn viên phụ được khán giả yêu mến. 9X được ưu ái gọi với cái tên “hot boy phòng gym” khi sở hữu gương mặt điển trai, thư sinh, thân hình săn chắc, cơ bụng 6 múi.

Duy Phương chia sẻ, hình thể đẹp là kết quả của một quá trình rèn luyện nghiêm túc kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học. 

Kết hợp giữa luyện tập và dinh dưỡng

Hiện nay, các bạn nam thường có hai xu hướng rèn luyện. Một là Body Building: cách xây dựng cơ bắp, tay, chân to như các vận động viên thể hình. Hai là Body Fitness: cách rèn luyện cơ thể khỏe mạnh, năng động, quyến rũ. Tôi lựa chọn xu hướng thứ hai cho bản thân. Dù các cơ không phát triển tới mức “cuồn cuộn” nhưng hình thể rắn chắc, các nhóm cơ tay - vai - chân phát triển đẹp và cơ bụng 6 múi.

duyphuong2

Năm 2015, Duy Phương tham gia cuộc thi Phái mạnh Việt và vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để lọt top 3.

Cụ thể, tôi rèn những nhóm cơ chính: lưng, ngực, vai, đùi, bụng. Sau khi xây dựng được cơ bắp tới mức ưng ý, tôi giữ ổn định, thay vì phát triển thêm.

Mỗi tuần, tôi tập tối thiểu 3 buổi, mỗi buổi 1 tiếng.
- 15 phút đầu: Khởi động.
- 30 phút sau: Rèn nhóm cơ chính của buổi tập.
- 15 phút cuối: Luyện cơ bụng.

Đối với phần khởi động, ngoài các bài tập đơn giản, làm nóng cơ thông thường, tôi áp dụng bài tập liên hoàn gồm 4 hiệp, mỗi hiệp gồm 30 lượt bao gồm kéo xà đơn và hít đất. Việc này không chỉ làm nóng cơ, giúp các nhóm cơ lưng, tay trước, sau, ngực phát triển đẹp mà còn giúp người tập rèn luyện sức khỏe, độ dẻo dai, sức bền.

Ở 30 phút tập nhóm cơ chính trong ngày, tôi chọn các nhóm cơ chính là đùi, lưng - vai, ngực. Các bạn có thể tham khảo trên mạng, hoặc học hỏi từ những người có kinh nghiệm tại phòng tập, huấn luyện viên về bài tập. Lưu ý, bạn cần nắm chắc lý thuyết, hiểu rõ về tư thế và cách thực hiện và nên tập từ những bước cơ bản tới nâng cao để tránh chấn thương trong quá trình rèn luyện.

Riêng phần cơ bụng - nhóm khó hình thành và giữ phom nhất - tôi chia thành 3 phần: dưới - giữa - trên và áp dụng những bài tập riêng để “điều trị”. Bên cạnh việc tập gym, tôi dành 1-2 tiếng/ tuần để tập boxing rèn luyện sức khỏe.

12506730_931365166931648_682004297_n

9X luôn dành 15 phút cuối của buổi tập để luyện cơ bụng 6 múi.

Song song với cạnh chế độ tập luyện, tôi chú ý với việc ăn uống. Nếu ví tập luyện là khung thì dinh dưỡng chính là cơ thịt lấp đầy giúp người tập có vóc dáng như ý. Tuy nhiên, tôi không quá khắt khe với bản thân về việc ăn hay không ăn gì, chỉ chú trọng việc cắt giảm tinh bột vào buổi trưa, tối, nạp đủ protein, thịt bò, gà, trứng.

Mỗi ngày, tôi ăn khoảng 2 quả trứng gà hoặc 4-5 phần lòng trắng trứng, uống nhiều vitamin C, trái cây, rau xanh. Với các chất kích thích như rượu, bia, tôi hạn chế và chỉ uống 1-2 cốc vào dịp lễ Tết.

Đừng biện minh khi lười rèn luyện sức khỏe

Sở hữu body săn chắc, cơ bụng 6 múi là ước mơ của nhiều bạn, tuy nhiên, con đường tới với thành công chưa bao giờ là dễ dàng. Tôi nhấn mạnh, nếu không kiên trì, quyết tâm, luôn “cả thèm chóng chán” và buông thả bản thân, bạn sẽ không thể tới đích.

Nhiều bạn cho rằng, họ không có thời gian để đi tập gym và quá bận rộn để quan tâm với vấn đề dinh dưỡng. Cá nhân tôi cho rằng, 3 tiếng mỗi tuần cho việc rèn luyện sức khỏe không phải điều quá khó khăn. Nếu công việc, học tập bận rộn, bạn có thể dậy sớm để tập. Đó cũng là cách để bắt đầu một ngày mới tuyệt vời.

Việc lên thực đơn ăn uống khoa học, hợp lý không chỉ giúp bạn có được hình thể đẹp mà còn góp phần mang tới cơ thể khỏe mạnh, trí óc minh mẫn. Vì thế, đừng biện minh cho việc lười tới phòng tập, không rèn luyện sức khỏe hay ăn uống vô độ.

Hy vọng, với kinh nghiệm và lịch tập luyện kể trên của tôi, các bạn sẽ có thể tham khảo và tự lên chế độ riêng để sớm sở hữu thân hình quyến rũ.

Chúc các bạn thành công.

Chia sẻ
Tin mới nhất