Thời trang

Hành trình tái sinh kỳ diệu nhờ 'dao kéo' của nạn nhân bị tạt axit

Chia sẻ

Có thể nói các cô gái bị tạt axit hủy đi dung mạo sẽ phải đối diện với một cuộc sống khá khó khăn về sau, thế nhưng, vẫn còn đó những người có đủ can đảm, đứng lên và làm lại cuộc đời mới sau tai nạn kinh hoàng kia nhờ sự giúp sức của phẫu thuật thẩm mỹ.

Katie Piper

Sự việc diễn ra khá đau lòng khi người hãm hại Katie lại chính là bạn trai của mình. Được biết chất axit đốt cháy tất cả 4 lớp da trên gương mặt của cô gái đáng thương này, một số chảy qua vòm họng khiến cô không thể ăn được gì ngoài việc truyền dịch qua dạ dày.

Trước khi tai nạn xảy ra thì Katie được biết đến là một model ảnh khá xinh xắn...

Trước khi tai nạn xảy ra thì Katie được biết đến là một model ảnh khá xinh xắn…

Cận cảnh gương mặt bị hủy hoại của cô:

1

2

Cô đã bị mù một mắt và trải qua hơn 30 cuộc phẫu thuật để cấy ghép và định hình lại da ở vùng mặt và cổ họng. Bác sĩ đã loại bỏ da chết từ gương mặt của Katie và thay thế mô nhân được cấy ghép từ các bộ phận da khác trên cơ thể cô ấy. Cho đến hiện tại cô vẫn tiếp tục sử dụng mặt nạ ép lực để làm thẳng các phần da đã bị tàn phá bởi axit hơn 23 tiếng một ngày. Katie nghĩ đó cũng là cơ hội để cảm nhận và xây dựng là cuộc sống sau những biến cố trong đời.

20 5

Cho đến ngày hôm nay khi nhắc đến Katie Piper người ta sẽ nhớ đến biểu tượng của sự tái sinh sau những biến cố khủng khiếp đến trong cuộc đời cô qua nạn tạt axit.

Đây là dung mạo của Katie sau những cố gắng để cái thiện tình hình da mặt của mình.

Laxmi Saa

Cô gái này từng chịu sự hủy đi nhung nhan khi chỉ mới 15 tuổi tại Ấn Độ, hung thủ là người đàn ông bị cô từ chối tình cảm.

6 7

Cô đã được đưa đến bệnh viện và trải qua vô số các cuộc đại và tiểu phẫu nhằm tái tạo da mặt sau khi bị ăn mòn bởi acid. Sau những cố gắng đầy tích cực của Laxmi Saa kêu gọi ủng hộ với chính phủ đề xuất hình phạt nghiêm khắc cho nạn tạt axit tại Ấn Độ.

Khi cô ấy vừa 15 tuổi cùng nhan sắc tuyệt trần.

Khi cô ấy vừa 15 tuổi cùng nhan sắc tuyệt trần.

Giờ đây cô cùng những người bạn của mình là một trong những người đi đầu trong công cuộc đấu tranh và giành quyền lợi cho các nạn nhân bị hủy dung mạo bằng axit tại Ấn Độ.

Bên cạnh chiến dịch mang tên “Face of Courage”...

Bên cạnh chiến dịch mang tên “Face of Courage”…

...thì giờ đây cô ấy được biết đến như một ngôi sao sang trong làng thời trang Ấn khi cô sở hữu hẳn một thương hiệu dành riêng cho các cô gái từng bị mất đi dung mạo vì nạn tạt axit.

…cô được biết đến như một ngôi sao sang trong làng thời trang Ấn khi cô sở hữu hẳn một thương hiệu dành riêng cho các cô gái từng bị mất đi dung mạo vì nạn tạt acid.

11

Một số cách mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập thời trang dành cho các phụ nữ kém mày mắn do nạn tạt axit gây ra như cô.

Một số cách mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập thời trang dành cho các phụ nữ kém mày mắn do nạn tạt axit gây ra như cô.

Dung mạo của Laxmi Saa sau tai nạn axit năm 15 tuổi

Tan Hui Linn

Cô gái người Trung Quốc và mẹ đã bị chính người cha ruột tạt axit tại nhà riêng. Mẹ của Tan, 50 tuổi, đã tử vong trong khi Tan bị axit làm mù mắt phải, để lại nhiều vết sẹo xấu xí khắp mặt và cơ thể.

tatacid

Giống như tất cả các cô gái trẻ khác, Tan thích đi ra ngoài và chụp ảnh cùng bạn bè.

Câu chuyện cảu cô gái đáng thương này đã nhận được sự giúp đỡ từ Jeff Ooi, đại biểu quốc hội thị trấn Jelutong, tài trợ.

tatacid1

Ông Jeff Ooi bắt đầu tài trợ cho Tan kể từ lần điều trị thứ tư cho đến nay. Tan sẽ được tiêm tế bào gốc mô lên mặt, điều trị bằng tia laser và tham gia chương trình làm trắng kéo dài 5 ngày. Ông Ooi cho hay quá trình điều trị này sẽ bắt đầu vào ngày 3/2 và cô gái dự kiến sẽ được trở về nhà ngày 11/2.

tatacid2

Tan dự kiến sẽ kiếm việc làm sau cuộc phẫu thuật điều trị lần thứ 7. Cô gái trẻ hiện đã đủ tự tin để đối mặt với thế giới. Cô cũng đang lên kế hoạch để báo đáp lòng tốt của mọi người bằng cách làm công việc tình nguyện và từ thiện trong tương lai gần.

Lê Thị Kim Tiến

Tháng 9/1997, Hà Nội xôn xao vụ tạt axit gây kinh hoàng cả khu phố Cầu Giấy. Nạn nhân là chị Lê Thị Kim Tiến, cựu diễn viên đoàn kịch nói Hải Dương. Người hủy hoại dung nhan “hoa nhường nguyệt thẹn” của chị Tiến chính là chồng cũ khiến nhiều người kinh hoàng.

3 đời chồng, 3 lần lên xe hoa, chị Kim Tiến tưởng như hạnh phúc sẽ ở lại với mình nhưng nó cứ chạy ra xa, níu mãi mà không được. Đau đớn nhất là khi chồng cũ thuê người tạt acid khiến khuôn mặt chị bị biến dạng.

3 đời chồng, 3 lần lên xe hoa, chị Kim Tiến tưởng như hạnh phúc sẽ ở lại với mình nhưng nó cứ chạy ra xa, níu mãi mà không được. Đau đớn nhất là khi chồng cũ thuê người tạt axit khiến khuôn mặt chị bị biến dạng.

tatacid4

Hình ảnh của chị trước khi tai nạn ập đến.

Vào bệnh viện cấp cứu nhưng thứ chất axit chết người đã ăn mòn lấy da thịt trên gương mặt. Chị trở thành một người đàn bà xấu xí với khuôn mặt méo mó đáng sợ.

tatacid5

Mỗi lần nhìn hình ảnh cũ thuở còn xinh đẹp, chị Kim Tiến lại ứa nước mắt. Dường như cần được chia sẻ, chị đã kể về quãng đời 51 năm của mình với biết bao thăng trầm, đau đớn và bi kịch. Nhưng hiện tại, chị đã dần lấy lại nghị lực và tiếp tục công việc hằng ngày của mình.

tatacid6

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất