Đẹp

Giảm cân hiệu quả với 5 loại trà thông dụng

Chia sẻ

Bạn biết trà xanh tốt cho sức khỏe, nhưng bạn có biết ngoài trà xanh còn có trà Ô Long và một số loại trà khác không những tốt mà còn có tác dụng thần kỳ giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm giảm cơn thèm ăn và đánh tan lượng mỡ dư thừa?

Một tách trà nóng là thức uống tuyệt vời giúp làm giảm chứng đau rát cổ họng, làm ấm cơ thể sau khi ngâm mình dưới bể bơi. Ngoài công dụng trên, một số loại trà còn có tác dụng khác - giúp bạn giảm cân.

Mỗi loại trà sau đây đều có một tác dụng riêng trong chế độ giảm cân, từ loại giúp làm giảm tác động của hormone gây thèm ăn đến thúc đẩy quá trình đốt cháy calo, giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong các tế bào. Ngoài ra, trà còn giúp làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch và tiểu đường. (Nên dùng 3 đến 4 tách trà mỗi ngày để có một sức khỏe hoàn hảo).

1. Trà xanh: có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa

Tác dụng chính: giải phóng các tế bào chất béo

Trước khi tập luyện, chỉ với một tách trà xanh, việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể sẽ được diễn ra nhanh hơn. Trong một cuộc nghiên cứu gần đây kéo dài 12 tuần cho thấy những người có thói quen uống 4 đến 5 tách trà xanh cùng chế độ tập luyện 25 phút mỗi ngày sẽ giảm được nhiều hơn 1kg so với những người có tập luyện nhưng không uống trà. Nhờ hoạt chất có trong trà gọi là cetechins đi khắp cơ thể, các mô mỡ bị phá hủy bởi chất béo được tách ra khỏi các tế bào (đặc biệt là ở vùng bụng, eo) và hoạt chất này thúc đẩy gan chuyển hóa các chất béo thành năng lượng.

tragiamcan (3)

Trà xanh.

2. Trà Ô Long: đánh tan 0.5kg mỡ mỗi tuần

Tác dụng chính: Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Ô Long (một loại trà của Trung Hoa, còn có tên gọi là Rồng Đen) cũng có chứa hoạt chất cetechins giống như trà xanh, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân nhờ khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa lipid (chất béo) trong cơ thể. Một cuộc nghiên cứu đăng trên tạp chí y khoa Integrative Medicine - Trung Quốc cho thấy những người tham gia nếu thường xuyên uống trà Ô Long trong vòng 6 tuần sẽ giảm được khoảng 2,5 kg - tương đương giảm khoảng 0,4 kg mỗi tuần. Ngoài ra, trà Ô Long còn có tác dụng thư giãn, xoa dịu thần kinh. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng hoặc cần cảm giác thư thái sau một ngày làm việc vất vả, hãy uống một tách trà Ô Long. Còn nếu bạn là người thường xuyên lo âu thì 4 tách trà Ô Long sẽ là một liệu pháp trị liệu tuyệt vời.

tragiamcan (4)

Trà Ô long.

3. Trà bạc hà: dập tắt cơn thèm ăn

Tác dụng chính: Ngăn chặn cơn thèm ăn vặt

Thường xuyên uống trà bạc hà có thể giúp bạn có một thân hình thon thả. Đó là sự thật. Từ lâu người ta đã khám phá ra được rằng có một số mùi hương gây kích thích sự thèm ăn của bạn nhưng cũng có một số mùi hương ngăn chặn sự thèm ăn. Một kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Neurological and Orthopedic Medicine chỉ ra rằng những người ngửi mùi hương bạc hà mỗi hai giờ một lần đã giảm được trung bình khoảng hơn 2kg trong 1 tháng. Thông thường các loại trà có chứa một lượng caffeine rất nhẹ (bằng 25% lượng caffeine có trong 1 tách cà phê) nhưng cũng có rất nhiều loại trà không có chứa caffeine, uống một ly trà loại này trước khi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ thư thái tuyệt vời. Và đừng quên nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà lên gối hoặc đốt nến thơm mùi bạc hà để có được cảm giác thư giãn hoàn toàn bạn nhé.

tragiamcan (5)

Trà bạc hà.

4. Trà trắng: Ngăn chặn chất béo

Tác dụng chính: Ngăn chặn hình thành tế bào chất béo mới

Trà trắng được phơi khô tự nhiên dưới ánh sáng mặt trời nhằm làm gia tăng nguồn chất chống oxi hóa trong lá trà (lượng polyphenol trong trà trắng nhiều gấp 3 lần trà xanh). Môt nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition and Metabolism chỉ ra rằng nhờ có chứa các thành phần có tác dụng cao trên các tế bào mỡ ở người nên trà trắng không chỉ thúc đẩy sự phân hủy của chất béo mà còn đồng thời ngăn chặn sự hình thành của các tế bào chất béo mới. Đây có thể được coi là trà cho người đang áp dụng chế độ giảm cân.

tragiamcan (1)

Trà trắng.

5. Trà Rooibos (Hồng trà Nam Phi): Xóa tan cơn đói

Tác dụng chính: Điều tiết các hormone tích trữ chất béo

Trà Rooibos (Hồng trà Châu Phi) được làm từ lá của một loại cây bụi thấp, chỉ sinh trưởng ở một khu vực nhỏ trong vùng Cederberg của Nam Phi, gần Cape Town. Điều làm cho trà Rooibos trở nên đặc biệt trong việc làm thon gọn vòng eo chính là nhờ một chất có trong trà với tên gọi Aspalathin. Nghiên cứu cho thấy chất này có thể làm giảm các hormone căng thẳng gây kích hoạt cơn đói và tích trữ mỡ. Ngoài ra nó còn có tác dụng tốt với các bệnh tăng huyết áp, hội chứng chuyển hóa, các bệnh tim mạch, kháng insulin và tiểu đường loại 2.

Hãy thử thưởng thức 5 loại trà giảm cân mà chúng tôi giới thiệu trong chế độ giảm cân 7 ngày để thu nhỏ vòng eo. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được.

tragiamcan (2)

Trà Rooibos.

Chia sẻ
Tin mới nhất