Thời trang

Giảm béo bằng giấc ngủ

Chia sẻ

Khi ngủ đúng giờ thì bạn sẽ không ăn nhẹ trong suốt một đêm. Điều này sẽ làm giảm lượng calo. Hầu hết chúng ta thường ăn đêm do chán nản hoặc mất ngủ.

Tích lũy mỡ: Nếu bạn đang bị thiếu ngủ dù bạn chỉ ăn một lượng nhỏ thực phẩm thì cũng gây tích mỡ, vì khi đó quá trình tiêu mỡ của cơ thể làm việc không hiệu quả. Nếu cơ thể bị đói nó cũng lưu trữ chất béo. Tất nhiên, điều này chỉ xảy ra nếu bạn ăn quá ít và ngủ ít.

Theo nghiên cứu thì thời gian ngủ có liên quan đến trọng lượng, khi ngủ ít hơn 6 giờ hoặc ngủ nhiều hơn 8 giờ sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể trong thời gian dài.

Thời gian ngủ nên nhất quán: Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ngủ và thức dậy vào đúng giờ mỗi ngày có thể giúp bạn duy trì trọng lượng cơ thể mà không có bất kỳ vấn đề gì.

Ảnh hưởng của trao đổi chất: Khi quá trình trao đổi chất của cơ thể đang trong tình trạng khỏe mạnh, bạn sẽ có thể đốt cháy calo một cách hiệu quả, rất tốt cho việc giảm cân.

Chất lượng giấc ngủ: Nếu chất lượng giấc ngủ tốt, bạn thường dễ dàng duy trì trọng lượng khỏe mạnh và ngược lại nó trở nên khó khăn nếu chất lượng giấc ngủ kém.

Kiểm soát thèm ăn: Khi giấc ngủ tốt, bạn thèm ăn bình thường. Còn nếu bạn ăn quá ít hoặc ăn quá nhiều cũng có liên quan đến thiếu ngủ. Ngủ 8 giờ mỗi đêm là rất quan trọng. Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Chia sẻ
Tin mới nhất