Thời trang

Dưỡng tóc chưa bao giờ dễ đến thế từ nguyên liệu trong chính căn bếp của bạn

Chia sẻ

Chăm sóc tóc luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu với các bạn trẻ. Dưới đây là một số cách hướng dẫn chăm sóc tóc mà bạn có thể dễ dàng làm ngay tại nhà.

Những nguyên liệu dưới đây hoàn toàn đến từ tự nhiên hoặc những thứ đã có sẵn trong nhà bếp của bạn. Với những cách kết hợp vô cùng đơn giản mà bạn không ngờ tới, chi phí thấp mà lại vô cùng an toàn cho mái tóc của bạn. Hãy cùng nghía qua những cách chăm sóc tóc mà bạn có thể dễ dàng làm ngay tại nhà nhé.

1.Mật ong và dầu oliu:

Vào mùa hè, ánh sáng mặt trời là thứ dễ làm tổn hại nhất cho mái tóc và có thể hủy hoại chất tóc tự nhiên của bạn. Để tránh khỏi vấn đề này, hãy làm theo cách sau nhé:

    Trộn 1/2 tách mật ong cùng 2 thìa dầu oliu rồi bôi đều lên mái tóc.Ủ hỗn hợp đó khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
hair (2)

Chứa bên trong mật ong và dầu oliu đều là những chất chống khuẩn và dưỡng ẩm vô cùng tốt cho tóc.

2. Bia và trứng gà:

Sự kết hợp của hai nguyên liệu tưởng chừng như không liên quan đến nhau này lại mang đến sự hiểu quả không ngờ với những bạn trẻ sở hữu mái tóc dày và xơ rối. Cách làm đơn giản như sau:

    Lấy 1/2 cốc bia, 1 thìa dầu ăn cùng 1 quả trứng gà. Tất cả trộn đều.Bôi dung dịch mới trộn lên tóc, để khoảng 15 phút cho tất cả những nguyên liệu quyện vào nhau. Cuối cùng, hãy đảm bảo hãy rửa lại mái tóc của bạn bằng nước sạch.
hair (3)

3. Bơ:

Trái bơ phát huy hiệu quả tối đa nhất với những mái tóc xoăn. Bạn chỉ cần xay nhuyễn bơ và bôi đều lên tóc. Để 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Bằng cách làm này mái tóc của bạn sẽ vô cùng khỏe và có một độ ẩm nhất định.

hair (4)

Trái bơ với nhiều chất vô cùng tốt cho mái tóc xoăn.

4. Đường nâu:

Một trong những rắc rối gặp nhiều nhất ở mái tóc chính là hiện tượng gàu. Đường nâu sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn “đánh bay” sự lo lắng này.

    Bôi đường nâu lên tóc, vào sát da đầu. Lưu ý bạn hãy thực hiện phương pháp này dưới nhiệt độ và ánh sáng phù hợp. Không làm ở những nơi có ánh sáng quá gắt hay nhiệt độ quá nóng.Sau đó rửa sạch một cách triệt để.
hair (5)

Nguyên liệu làm bếp quen thuộc hàng ngày không ngờ lại là “vũ khí” đắc lực cho mái tóc nhiều gàu của bạn.

5. Cây lô hội:

Loại nguyên liệu đến từ thiên nhiên này là kẻ thù đáng gờm của những mái tóc rụng. Lô hội là sự lựa chọn hoàn hảo để tái tạo lại da đầu chắc khỏe cũng như giữ cân bằng độ ẩm cho mái tóc.

    Pha trộn lô hội với 1/2 thìa nước chanh tươi.Thêm vào đó 2 thìa dầu dừa.Trộn đều các nguyên liệu trên và bôi đều lên tóc.Gội sạch tóc sau 20 phút ủ cùng dung dịch nói trên.
hair (6)

Lô hội chưa bao giờ “vắng mặt” trong danh sách những nguyên liệu làm đẹp của các bạn nữ.

Chia sẻ
Tin mới nhất