Thời trang

Đừng đợi sau 30 mới bắt đầu tập thể dục!

Chia sẻ

Một số lý do sau đây sẽ giúp bạn nhận ra vì sao chúng ta nên chăm chỉ tập thể dục ở tuổi 20 chứ không phải chờ đến năm 30 - 40 tuổi mới bắt đầu tập.

Còn nhiều thời gian son rỗi

Những năm 20 tuổi, bạn bắt đầu ngập đầu với công việc, nhưng chí ít vẫn chưa phải “gồng gánh” thêm trách nhiệm với gia đình sau hôn nhân. Dù có bận nhưng bạn vẫn có nhiều thời gian riêng tư, chủ động sắp xếp lịch trình cho những hoạt động yêu thích của mình. Đây sẽ là thời gian tốt nhất để bạn lập trình cho mình kế hoạch làm việc, sinh hoạt khoa học hơn. 

Giai đoạn khó nhất của mọi môn thể thao luôn là cấp cơ bản. Nó đòi hỏi sự tập trung và kiên nhẫn, chỉ cần nghỉ một buổi, bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc. Vì vậy, khi còn nhiều thời gian, hãy đầu tư hơn vào tập thể dục để tránh việc luyện tập bị gián đoạn. Khi đã thành thạo, mọi thứ sẽ dễ “vận hành” hơn kể cả khi bạn bận rộn hơn sau này.

vi-sao-ban-nen-cham-chi-tap-the-duc-tu-nhung-nam-20 (3)

Thời kì hormone adrenaline mạnh nhất

Khi còn nhỏ, hormones adrenaline thúc đẩy tính tò mò, sự hiếu động leo trèo, chạy nhảy của mọi đứa trẻ. Từ những hành động nhỏ đó, não phát triển và lặp đi lặp lại quá trình hoạt động, “biến tấu” nó qua các hình thức khác như thể thao, khiêu vũ,… tuỳ vào sở thích của mỗi người. Quá trình đó kéo dài tạo nên thói quen tập luyện khiến cơ thể luôn cảm thấy linh hoạt, dẻo dai, tràn đầy năng lượng trong mọi công việc.

vi-sao-ban-nen-cham-chi-tap-the-duc-tu-nhung-nam-20 (4)

Nếu không thường xuyên vận động, hormones adrenaline suy giảm khiến bạn trở nên uể oải, biếng nhác, dần dần mất đi tính linh hoạt, năng động vốn có. Sự trì trệ này kéo dài sẽ khiến bạn trở nên trầm cảm, lo âu nhiều hơn, không còn cảm hứng vui vẻ với nhiều hoạt động như trước đây. Đừng hỏi vì sao mọi người thường kêu bạn “già trước tuổi” nhé!

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Bước vào tuổi “băm”, tiến trình lão hóa sẽ diễn tiến nhanh hơn, hệ miễn dịch suy giảm, bạn bắt đầu phải đối mặt nhiều hơn với bệnh tật và những nếp hằn thời gian xấu xí trên cơ thể. Đặc biệt đối với phụ nữ, sự thay đổi sẽ khác biệt rõ hơn vì rối loạn nội tiết tố do tiến gần hơn đến thời kỳ tiền mãn kinh.

Đừng đợi có bệnh hay cơ thể bắt đầu “chảy xệ” mới cuống cuồng lên tìm hiểu các kiến thức chăm sóc sức khỏe cũng như mới bắt đầu nghĩ đến tập thể dục. Ở tuổi 20, đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để làm cho cuộc sống của bạn lâu dài và khoẻ mạnh hơn bạn nhé!

vi-sao-ban-nen-cham-chi-tap-the-duc-tu-nhung-nam-20 (2)

Chia sẻ
Tin mới nhất