Đẹp

Du lịch tóc không lo hư tổn khi có các 'trợ thủ' đắc lực này

Minh Đức
Chia sẻ

Mùa hè, chúng ta đang sôi sục với những chuyến du lịch, dã ngoại bất tận, nhưng nắng nóng luôn là kẻ thù của mái tóc. Hãy tha ga đi! Những gợi ý về sản phẩm dùng cho tóc sau đây sẽ làm bạn quên đi mối lo lắng này.

Những chuyến du hí khắp nơi mang lại niềm vui ngập trời nhưng ít ai biết rằng khi chưa kịp thích nghi với môi trường mới, mái tóc sẽ bị tổn thương gây ra hư tổn da đầu, không chỉ có nắng nóng, các yếu tố ít ai ngờ tới cũng là nguyên nhân gây ra điều này. Nhưng “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, hãy tham khảo những sản phẩm sau, bạn sẽ tha hồ tung tăng dưới nắng hè.

Sự khác biệt trong chất lượng nước

Ở một số vùng miền hay quốc gia, chất lượng nước ảnh hưởng rất lớn đến mái tóc và cách tạo kiểu. Đôi khi chất lượng nước làm sợi tóc trở nên mềm mại, nhưng cũng có thể làm cho tóc khô đi và xơ rối.

Chai xịt muối khoáng sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc loại bỏ “kẻ thù” này. Đừng quên mang theo một lọ nước xịt trong vali vì chắc chắn bạn sẽ phải dùng nó mỗi tối trước khi đi ngủ. Sản phẩm này sẽ cung cấp độ ẩm vừa đủ cho da đầu cùng mái tóc, khiến chúng mềm mại và không bị tổn thương do các hợp chất lạ trong nước mang lại.

[không lo tóc hư tổn] ảnh 1

xịt muối khoáng sẽ làm tóc bạn tránh tổn hại do hợp chất lạ trong nước.

Xịt muối khoáng sẽ làm tóc bạn tránh tổn hại do hợp chất lạ trong nước.

Chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Bạn có băn khoăn liệu sản phẩm dưỡng tóc, gel vuốt…có chất lượng tốt? Mách bạn một mẹo đơn giản: hãy để chúng vào tủ lạnh, sau khi đông lại, lấy một chút để đun lên ở nhiệt độ 30-40 độ. Nếu sản phẩm tan trong nồi, thì chúng sẽ gây ra cảm giác nhờn cho mái tóc và rất khó để giữ nếp.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng những loại gel hoặc sáp cứng để giữ nếp tóc được cố định hơn khi tham gia các hoạt động vui chơi. Bên cạnh đó, mái tóc dày và cứng sẽ ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào da đầu.

[không lo tóc hư tổn] ảnh 3

những loại gel vuốt cứng giúp vừa giữ nếp lâu mà không gây tổn hại da đầu.

Những loại gel vuốt cứng giúp vừa giữ nếp lâu mà không gây tổn hại da đầu.

Ngoài ra, nếu bạn thuộc tuýp có da đầu khô hãy chọn cho mình sản phẩm cung cấp dưỡng ẩm, bởi việc hoạt động dưới ánh nắng sẽ làm cho da đầu càng trở nên khô hơn.

: những sản phẩm cung cấp độ ẩm sẽ phục hồi da đầu sau ngày dài tiếp xúc với nắng nóng.

Những sản phẩm cung cấp độ ẩm sẽ phục hồi da đầu sau ngày dài tiếp xúc với nắng nóng.

Mật độ tóc

Da đầu thường yếu và nhạy cảm hơn các vùng da khác rất nhiều, và nếu như bạn có lớp tóc mỏng thì quả là điều đáng lo ngại. Tiếp xúc dưới ánh nắng quá lâu dễ khiến làn da của chúng ta đều bị đốt cháy, nhưng đừng để điều tương tự xảy ra với da đầu nếu bạn không muốn bị hành hạ bởi chứng rụng tóc.

Giải pháp là trước khi ra ngoài, hãy thoa một chút kem chống nắng lên da đầu, chờ lớp kem khô rồi mới tạo kiểu cho mái tóc. Và nhớ kết thúc một ngày vui chơi, dù mệt đến đâu hãy gội đầu thật kĩ lại và dùng những sản phẩm cung cấp độ ẩm phù hợp nhé.

[không lo tóc hư tổn] ảnh 6 [không lo tóc hư tổn] ảnh 7

Dành cho tóc nhuộm
Cho dù bạn có nhuộm tóc hay không thì dưới tác động của ánh nắng, màu tóc bạn sẽ bị biến đổi trong mắt người nhìn tùy thuộc vào màu tóc mà bạn đang sở hữu. Ánh nắng sẽ làm tóc của bạn có màu vàng, dù bạn có màu tóc đậm hơn, thì chúng cũng trở nên ấm hơn một tông. Hơn nữa do chịu ảnh hưởng của thuốc nhuộm, tóc của bạn đã bị yếu đi khiến việc tiếp xúc với ánh nắng càng nguy hiểm và dễ bị phai màu.

Phương thuốc để phòng tránh “bệnh” này là bạn nên sử dụng L’Oreal Professionnel Spray, giúp bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Trên thị trường, có rất nhiều thương hiệu hiện nay có sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng cho kì nghỉ, chúng sẽ cung cấp lại lượng nước tóc bạn bị mất sau một ngày nắng.

[không lo tóc hư tổn] ảnh 8 [không lo tóc hư tổn] ảnh 9

Sản phẩm cho những chuyến dã ngoại

Phần lớn những thương hiệu chăm sóc tóc hiện nay đã cho ra đời những phiên bản thu nhỏ, giúp bạn có thể mang cả phòng tắm đi chỉ trong chiếc túi vậy. Bên cạnh đó những mặt hàng như dầu gội đầu có kèm muối khoáng, dưỡng ẩm cũng đã xuất hiện trên thị trường, giúp bạn không còn phải mang vác cồng kềnh quá nhiều chai lọ.

[không lo tóc hư tổn] ảnh 10

Và cuối cùng, tất cả các điều trên nếu quá sức với bạn, bạn chỉ muốn dành thời gian cho những bữa tiệc bất tận, bạn vẫn sẽ luôn sạch sẽ với các loại dầu gội đầu khô. Chỉ cần phun lên tóc, dùng khăn chà xát, tóc của bạn lại trở nên bồng bềnh với những mùi hương tươi mát.

nhanh chóng và tiện lợi, mà vẫn sạch sẽ, đó là những gì dầu gội khô mang lại.

Nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn sạch sẽ, đó là những gì dầu gội khô mang lại.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Đức

Tin mới nhất