Thời trang

Điều nam giới ít khi nói thực

Chia sẻ

Khả năng phòng the là điều mà nhiều nam giới ít khi bộc lộ thật thà với bạn cùng giới, hầu hết các ông đều nhận mình "siêu".

Tuy nhiên nếu nghe được những điều nhỏ to của phụ nữ về “khả năng đàn ông” của đức ông chồng thì nhiều khi lại khác hẳn với những gì các ông “khuỳnh khoàng” bên vại bia hay trong các bữa nhậu.

Tại sao nam giới thường che giấu sự thật về khả năng phòng the của mình? Có lẽ cũng xuất phát từ đặc thù tình dục của 2 giới. Nam giới có xu hướng coi sức mạnh nam tính như một phần quan trọng của danh dự đàn ông - một thực thể thường được coi là trụ cột của gia đình, có quyền năng đem lại hạnh phúc cho vợ và họ luôn cố gắng để trở thành bạn tình tuyệt vời.

Yếu kém về nam tính đồng nghĩa là không làm tròn vai trò của người chồng… cho dù có thể đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác (kinh tế, giáo dục con cái…). Còn phụ nữ thì không cần phải bỏ nhiều công sức để đưa nam giới lên “chín tầng mây” (người Pháp gọi là “bầu trời thứ 7”) vì họ biết rằng sớm muộn gì thì nam giới cũng xuất tinh và đi liền với khoái cảm đỉnh điểm cho nên đối với phụ nữ luôn làm cho mình hấp dẫn mới là điều quan trọng nhất.

men_in_bed

Thế nhưng không phải phụ nữ nào cũng làm nổi vì họ phải biết chuẩn bị cho chính mình một trạng thái riêng trong trao tặng và đón nhận. Chính trạng thái ấy là quà tặng tình yêu tuyệt vời cho bạn tình, là sức hút, là cái duyên của mỗi phụ nữ, không ai giống ai và cũng không đơn điệu ở chính mỗi người. Nam giới ưa thích một người tình sôi nổi và chia sẻ chứ không phải một phụ nữ chấp nhận nhưng thụ động, “lạnh như kem” hoặc chịu đựng. Sự hấp dẫn của đời sống phòng the là sự chia sẻ, đôi bạn tình cùng tạo ra những khoảnh khắc cảm xúc để lại ấn tượng và có như vậy mới làm cho mối quan hệ bền chặt.

Thông thường khi nữ giới nói về “chuyện ấy”, họ nói về xúc cảm của họ, còn nam giới lại hay nói về khoái cảm của bạn tình… như một áp lực với chính mình, một mệnh lệnh. Trong thực tế, nam giới nhiều khi đã quên chính bản thân mà chỉ nghĩ đến việc làm cho bạn tình hài lòng và sự lựa chọn đó cũng phù hợp với tâm lý thường có ở nam, coi mức độ thỏa mãn của bạn tình là thước đo sức mạnh nam tính. Có lẽ vì thế mà nam giới sử dụng dụng cụ tình dục nhiều nhưng đâu phải vì chính họ.

Nếu vì không hài lòng với chồng trong cuộc sống phòng the mà các bà thốt ra những lời phàn nàn, chê trách thì có thể biến một sự cố có tính chất tạm thời ở nam giới thành một ám ảnh đến mức không thể phục hồi. Vì thế các bà vợ nên học cách khích lệ thay vì tỏ thái độ gây phương hại đến sự tự tin của chồng - nếu mất đi sẽ có tác hại lâu dài.

Khi nam giới tự nhận mình “siêu” trong “quan hệ” thì phải ngầm định rằng bạn tình của họ đã hoàn toàn hài lòng - thước đo khách quan nhất của chất lượng cuộc sống phòng the nhưng sự cố ở nam giới đôi khi có nguyên nhân từ chính sự phàn nàn của các bà vợ hoặc từ sự chậm trễ thú nhận và điều trị của các ông chồng.

Rối loạn cương dương có thể xảy ra ở cả người trẻ tuổi và có tuổi. Chất lượng cương dương kém có nhiều mức độ, từ chỗ lốp bơm không căng ngay từ đầu cho đến xẹp lốp giữa đường (không duy trì được cho đến khi xuất tinh), nguyên nhân có thể do lối sống không lành mạnh (rượu, thuốc lá, làm việc căng thẳng, stress…) hoặc do bệnh toàn thân (tiểu đường, tăng huyết áp…), có thể chỉ tạm thời sau một thời gian trải qua nhiều stress (làm việc căng thẳng, lo phiền…).

Hầu hết nam giới đều có thể trải qua ít nhất một lần bị rối loạn cương dương tạm thời ở một thời điểm nào đó trong đời. Che giấu sự yếu kém về chức năng tình dục (chủ yếu là khả năng cương dương), cũng là một đặc tính của nam giới vì thú nhận đi kèm với những hạn chế hay từ bỏ nhiều thói quen trong lối sống nhưng đừng mắc sai lầm khi muốn giấu các bà vợ vì đó là điều không thể: các bà rất nhậy cảm với chất lượng sản phẩm.

Ngoài việc chữa trị theo nguyên nhân, may mắn là ngày nay đã có sự hỗ trợ của nhiều loại thuốc chữa rối loạn cương dương có hiệu quả, giúp nam giới tự tin hơn trong “chuyện ấy”.

BS Đào Xuân Dũng

Chia sẻ
Tin mới nhất