Thời trang

Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta 'tua' chậm quá trình xăm hình trên cơ thể?

Hồng Ngân
Chia sẻ

Sự phát triển của phong trào tattoo ngày càng mạnh mẽ và rộng rãi với giới trẻ Việt Nam. Nhìn những hình xăm đẹp như vậy, không phải ai cũng biết sự thú vị đằng sau mỗi mũi kim đó. Cùng xem những hình ảnh dưới đây để thấy rõ hơn nhé!

Xăm mình - hay còn gọi là tattoo đã dần trở thành một phong trào với những bạn trẻ cá tính. Khởi nguồn từ những nghệ sĩ underground, giờ đây xu hướng tattoo đã lan rộng ra khắp giới trẻ. Thậm chí, những cô nàng nữ tính nhất cũng muốn sở hữu cho mình một hình xăm trên cơ thể.

tattoo (3)

Hình ảnh những anh chàng với hình xăm kín mít khắp cơ thể giờ không còn là chuyện hiếm.

tattoo (5)

Những nghệ sĩ underground và hip-hop có lẽ là bộ phận những người trẻ đi đầu trong xu hướng này. Các anh chàng ngày càng bổ sung thêm nhiều hình tattoo phủ kín người.

tattoo (6)

Hình xăm lâu dần trở thành thứ tạo nên thương hiệu của mỗi cá nhân và mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.

tattoo (2)

Không chỉ có phái mạnh, phái nữ cũng không ngần ngại phá cách với những hình xăm kín người như vậy.

tattoo (7)

tattoo (4)

Đây là một trong những bà bầu hot nhất Việt Nam với hình xăm kín lưng vô cùng ấn tượng.

Ngắm nhìn những hình xăm đầy đặc biệt và đẹp đẽ đó, đã bao giờ bạn tự hỏi những mũi kim làm thế nào để có thể in và để lại mực xăm vĩnh viễn trên da thịt của mình như vậy không? Video được thực hiện dưới đây quay một cách chậm nhất lột tả chi tiết quá trình xăm mình. Dám cá rằng chắc chắn có nhiều bạn phải rùng mình khi xem chúng:

Quá trình xăm mình được thực hiện nhờ vào một loại “súng xăm”, đưa kim xăm đâm qua lớp biểu bì sâu xuống tận lớp hạ bì - nơi các sợi collagen, dây thần kinh, các tuyến mạch máu tập trung. Đây cũng chính là lớp da rất ít khi bị cơ thể đào thải.

150702xam03-98716

“Vũ khí” đóng vai trò chính để hoàn thiện mỗi hình tattoo.

Quá trình kim đâm vào da đã vô tình tạo thành những vết thương, và tất nhiên cơ thể sẽ có những phản ứng nhất định. Lúc này, hệ miễn dịch sẽ mặc định rằng cơ thể đang bị tấn công, và rồi bạch cầu sẽ di chuyển đến đây để sát trùng và chữa lành da.
Nhưng điều này thì liên quan gì đến mực xăm? Rất liên quan đấy, vì các phân tử mực xăm sẽ được coi là yếu tố xâm nhập bên ngoài, tức là kẻ thù của cơ thể. Tế bào bạch cầu khi gặp những gì được xem là kẻ thù sẽ ngay lập tức tấn công, cắn xé, nuốt trọn đối phương, bất kể đó là thứ gì. Đồng thời, một số tế bào khác cũng bắt đầu hút lấy mực xăm.

cach-xam-hinh-nghe-thuat-2

Khi mũi kim di theo hình vẽ trên cơ thể sẽ mang lại cảm giác hơi tê một chút. Ở một số bộ phận thì người xăm phải chịu những sự đau đớn nhất định.

Tuy nhiên, mực xăm không phải là thứ có thể dễ dàng tiêu hoá, do đó nó sẽ nằm lại vĩnh viễn tại hạ bì, còn màu mực thì nổi bật trên nền da của chúng ta mà không có cách nào xoá bỏ. Có điều, chỗ mực xăm này sẽ luôn bị coi là kẻ xâm nhập trái phép, nên cơ thể sẽ tìm cách đào thải chỗ mực này trong suốt cuộc đời.

Đó chính là lý do vì sao hình xăm sẽ mờ dần theo thời gian, dù có lẽ bạn sẽ mất… cả đời mà chưa chắc hình xăm có thể biến mất hoàn toàn.

Đó chính là lý do vì sao hình xăm vẫn sẽ mờ dần theo thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất