Thời trang

Đẹp da, thanh lọc cơ thể bất ngờ từ tắm cát biển

Chia sẻ

Liệu pháp tắm cát biển đã được chứng minh an toàn, giúp loại bỏ hoàn toàn chất độc trong cơ thể và giúp da khoẻ hơn.

Tắm cát biển rất hữu ích để tẩy trừ các độc chất trong cơ thể, nhât là độc tính trong thức ăn hoặc trúng độc kim loại nặng (như chì, thuỷ ngân, cadmium, thalium…), tắm cát còn làm khoẻ thận, giảm đau, giúp tinh thần thư thái, giảm stress hiệu quả. 

Cách tắm cát

Vật dụng cần thiết: Bình nước, ô tắm biển, xẻng cỡ trung bình, khăn mặt, mũ tắm, kính râm, quần áo mặc sau khi tắm. Ngoài ra, nữ giới nên mặc bikini, thoa kem chống nắng, còn nam giới thì mặc quần tắm.

Chuẩn bị: không ăn uống trước nhiều giờ đồng hồ trước khi tắm, mang theo một ít nước, một cái xẻng nhỏ, một cái dù và một cái nón rộng vành.

- Chọn nơi cát ở gần sát mép nước biển càng tốt (không quá gần đừng để nước biển tràn vào).

- Trước tiên, dùng xẻng đào một hố cát dài hơn chiều dài cơ thể và sâu hơn độ dày cơ thể 10 phân. Chú ý đào võng hố để phần đầu cao hơn, hai chân hơi dạng ra và cong lên.

- Cắm ô xuống để che cho đầu không bị ánh nắng mặt trời chiếu vào.

- Nằm xuống hố cát, dùng tay gạt cát ở hai bên vào, từ chân lên tới ngực. Để lộ đầu. Chú ý lượng cát phần bụng không dày quá, sẽ gây cảm giác nặng nề, cũng không mỏng quá vì khi cơ thể cử động nhẹ cũng có thể làm rơi hết cát ra ngoài. Tốt nhất nên phủ một lớp cát dày khoảng 7 cm. 
 
- Tuỳ theo thể trạng mà nằm chôn trong cát từ 20′ đến nhiều giờ, khi thấy hơi khó thở thì bới cát ra không tắm nữa. Sau 15 phút mới được tắm trong nước biển và rồi tắm lại trong nước ấm để giữ độ ấm của cơ thể …
 
- Để đề phòng cơ thể mất nước, bạn hãy đặt nước uống ở bên tay thuận để dễ dàng lấy nước khi cần. Khi đó, nên uống các loại trà thanh độc chứ không nên uống các loại sinh tố có hoa quả ngọt.
tắm cát 1

Tránh tắm cát từ 12h trưa đến 14h chiều vì thời điểm này nắng quá gay gắt. Nên sử dụng liệu pháp tắm cát khi bạn thấy tinh thần thư thái. Có thể kết hợp nghe nhạc hay đọc sách song song với việc tắm cát.

cát 6

Tắm cát có thể giúp bạn thư giãn, chữa trị chứng đau lưng.

 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất