Thời trang

Đây là lí do khiến tóc bạn không thể vào nếp và luôn khô rối

Chia sẻ

Bạn “đau đầu” vì đuôi tóc khô xơ và luôn vểnh ra của mình? Những thói quen dưới đây có thể là nguyên nhân khiến tóc bạn kém suôn mượt và khó tạo kiểu!

Chất tóc là điều rất quan trọng nếu muốn sở hữu một kiểu tóc như ý. Mái tóc suôn mượt mới dễ tạo kiểu và giữ nếp lâu hơn. Nếu bạn thường xuên gặp tình trạng tóc không vào nếp, rối và vểnh ở phần đuôi thì những thói quen này có thể là lí do:

Dùng dầu gội có quá nhiều sulfates

Sulfates là chất làm sạch và tạo bọt cho dầu gội. Nó đem lại cảm giác sảng khoái, mát mẻ cho da đầu vào những ngày nắng nóng. Nhưng đồng thời đây cũng là chất khiến tóc mau khô cứng nếu quá lạm dụng.

Trong trường hợp tóc bạn đang khô và dễ rối, hãy chọn sản phẩm chứa càng ít sulfates, gội đầu thưa đi hoặc thay bằng các phương thức gội đầu từ tự nhiên như bồ kết, vỏ bưởi…

1

Bạn thường sử dụng mũ tắm

Mũ tắm có vô số công dụng khiến nó trở thành vật dụng thân thiết với chúng mình: Không chỉ giúp giữ tóc khô lúc tắm, mũ tắm còn có thể tận dụng để ủ lạnh tóc tại nhà.

Nhưng theo chuyên gia chăm sóc tóc của diễn viên Gwyneth Paltrow - sử dụng vật dụng này thường xuyên có xu hướng làm tóc bạn xẹp, bết, mất độ bồng bềnh và khó tạo được đúng kiểu tóc bạn mong muốn.

Thay vì dùng mũ tắm, buộc tóc cao kiểu củ hành trên đỉnh đầu sẽ giúp tránh ướt tóc lúc tắm. Nếu muốn ủ tóc tại nhà, bạn hãy dùng khăn tắm ẩm thay cho mũ tắm nhé!

2

Bạn xõa tóc khi ngủ

Nghe thật ngược đời nhưng việc xõa tóc lúc ngủ không hề giúp tóc thư giãn, ngược lại còn làm bạn thực dậy với một mái tóc rối bù và “lỉa chỉa” khắp hướng.

Những nhà tạo mẫu tóc thường khuyên chúng ta nên cố định tóc khi ngủ bằng buộc mềm - chất liệu lụa hoặc satin chẳng hạn.

Với những bạn có mái tóc xoăn, tết tóc lỏng là lựa chọn tuyệt với để có sóng tóc tự nhiên, mượt mà. Ngoài ra, ngủ trên một chiếc gối mềm mại cũng góp phần giúp tóc bạn suôn mượt hơn.

3

Bạn không vệ sinh máy sấy

Vừa làm khô tóc nhanh chóng, vừa tạo kiểu tại nhà hiệu quả - máy sáy là vật dụng bạn có thể sử dụng hàng ngày. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi có gì bên trong máy sáy của mình?

Bụi bẩn, tóc con, vi khuẩn chỉ là một trong hàng tá chất bẩn đọng lại ở máy sáy, theo hơi gió mà bám vào tóc bạn khiến tóc ngày càng khô ráp. Chúng gây nên một lớp bụi bẩn phủ ngoài tóc của bạn, ngăn cản dầu gội và các sản phẩm dưỡng tóc, tạo kiệu thấm vào tóc.

Bạn nên làm sạch máy sấy hàng tháng bằng bàn chải: Chọn một chiếc bàn chải cũ và chà sạch phần quạt của máy sấy, sau đó lau lại với khăn giấy khô.

Bạn nên làm sạch máy sấy hàng tháng bằng bàn chải: Chọn một chiếc bàn chải cũ và chà sạch phần quạt của máy sấy, sau đó lau lại với khăn giấy khô.

Chia sẻ
Tin mới nhất