Thời trang

Cô gái đầu tiên vượt sa mạc Gobi: Đốt cháy 2000 kcal/ngày với bài tập 'thế kỉ'

Trang Thị
Chia sẻ

Ngày 26/6, “bông hồng thép” Thanh Vũ vừa hoàn thành chặng đua dài 250km tại sa mạc Gobi, Trung Quốc. Để có được thành công như vậy, cô đã phải trài qua quá trình tập luyện vô cùng khắc nghiệt và khó khăn.

Thanh Vũ lập kỉ lục là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất vượt qua thử thách thứ hai trong chặng đua kéo dài 1000km vượt 4 sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới. Trước đó, Thanh Vũ từng gây bất ngờ khi trở thành người Việt Nam đầu tiên hoàn thành chặng đua qua sa mạc Namib. Tính đến thời điểm hiện tại, cô chạy tổng cộng 500km trên cả hai sa mạc.

a (3)

Trên trang cá nhân, Thanh Vũ chia sẻ những thử thách cô gặp phải tại Gobi. Dù từng hoàn thành hai chặng đua tương tự tại sa mạc Atacama và Namib, cựu phóng viên Bloomberg không thể tưởng tượng rằng thử thách tại Gobi lần này khó khăn đến vậy. Cô từng có ý định bỏ cuộc do đuối sức và nghĩ rằng chặng đua vượt quá giới hạn của bản thân.

a (1)

a (2)

Bản đồ xa mạc Thanh Vũ đã xuất sắc vượt qua.

Theo Thanh Vũ, chặng đua thách thức sức chịu đựng của cả thể chất lẫn tinh thần. Ngoài đường dài, hành lý, cô còn phải hứng chịu sự khắc nghiệt của thời tiết khi nhiệt độ có thể biến đổi nhanh chóng từ 49 độ xuống 10 độ chỉ trong hai đoạn đường liên tiếp. Rất may là trước đó, để chuẩn bị cho cuộc đua lần này, Thanh Vũ đã trải qua kì tập luyện khắc nghiệt dưới sự hướng dẫn của chuyên gia hình thể và dinh dưỡng Al Morgan.

a (11)

Cô dành hẳn 4 tiếng để tập luyện thể lực mỗi ngày, tăng sức mạnh cho đôi chân cũng như sức chịu đựng của toàn bộ cơ thể.

a (12)

Mỗi tuần, Thanh Vũ chạy và đi bộ từ 85-115 km, tập luyện các bài thể lực nặng cùng tạ, dây TRX, hít đất, tập luyện tim mạch ngoài trời theo chỉ dẫn của HLV.

Theo chuyên gia Al Morgan, bài tập thể dục của Thanh Vũ được ví như bài tập “Thế kỷ”, vì số lượt tập đều là 100 cái cho mỗi động tác. Khối cơ trung tâm (cơ bụng trên, dưới và cơ liên sườn) khỏe mạnh giúp Thanh Vũ giữ thăng bằng.

a (14)

Thêm vào đó, Thanh Vũ phải hoàn thành những thử thách “spider”. Huấn luyện viên tạo lực cản, giúp Thanh Vũ thử thách thể lực.

a (10)

Tương tự như Spider là động tác cardio nâng cao giúp tăng sức bền cơ thể, bắt buộc phải vận động toàn thân. Động tác kết hợp bật nhảy cùng dây TRX. Động tác bật nhảy giúp tăng nhịp tim lên cao.

a (13)

Trong mỗi lần tập luyện, Thanh Vũ đốt cháy đến 2000 kcal và duy trì chế độ ăn uống khoa học.

a (9)

Được biết, quá trình tập luyện của Thanh Vũ là bước khởi động những chương trình huấn luyện mang tên “Train like an Olympian”.

a (8)

“Train like an Olympian” là chương trình tập luyện mang tính thử thách, có độ khó cao đòi hỏi người tập phải có thể lực và tinh thần thép để vượt qua giới hạn bản thân như một VĐV Olympic thực thụ.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Thị

Tin mới nhất