Thời trang

Đã tìm ra tộc người có kiểu tóc độc nhất hệ mặt trời!

Trang Thị
Chia sẻ

Chắc hẳn đây là lần đầu tiên bạn nhìn thấy mái tóc kỳ dị đến vậy. Thế nhưng với người dân Rwanda nó thể hiện vẻ đẹp hoàn hảo được tạo nên bởi quá trình rất dài.

Rwanda (tiếng Việt: Cộng hòa Ru-an-đa) là một quốc gia nhỏ nằm kín trong lục địa tại Vùng hồ lớn trung đông Phi. Nước này có dân số xấp xỉ 9 triệu người. Rwanda giáp biên giới với Uganda, Burundi, Cộng hòa Dân chủ Congo và Tanzania. Nước này có địa hình đồi và đất đai màu mỡ. Điều này giải thích danh hiệu “Vùng đất của một nghìn quả đồi”.

Kiểu tóc chia múi ra nhiều phần tách biệt trên đầu là kiểu tóc truyền thống của người dân Rwanda và chủ yếu dành cho nam giới. Theo một ghi chép lưu lại, người Rwanda có thể tạo nên 30 kiểu tóc khác nhau với những múi tóc bới cao. Giữa những bờm tóc là khoảng trống trắng của da đầu nhằm phân tách các phần tóc ra riêng biệt. Sở dĩ được gọi là bờm tóc vì chúng được nuôi công phu theo những hình sin uốn lượn và cao khoảng từ 10cm đến 20cm.

toc (1)

Chiếc khung cố định tóc mọc theo sự định hướng của người dân nơi đây.

Mô hình sóng sẽ giúp cố định kiểu tóc mà người đó muốn làm, đây là phương pháp làm đẹp độc đáo duy nhất mà chỉ người dân Rwanda mới có được. Những người đàn ông sẽ cảm thấy tự tin hơn với diện mạo khi có kiểu tóc này, nhưng đổi lại là khoảng thời gian rất dài để những bờm tóc hình thành như mong muốn.

Ngoài tác dụng thẩm mỹ làm đẹp, tóc bờm uốn sóng còn là nét văn hóa riêng biệt được bảo tồn của người dân Rwanda.

toc (2)

Người đàn ông để có kiểu tóc bờm uốn sóng thường vào độ tuổi trung niên.

toc (3)

Tùy theo cách để bờm tóc mà mỗi người có diện mạo riêng biệt.

toc (4)

Những bờm tóc còn được so sánh vui như những cây nấm mọc trên đầu.

toc (5)

Người đàn ông này khá sáng tạo khi để bờm tóc thành hai vòng tròn vắt ngang đầu song song với nhau.

toc (8)

Dị biệt hơn, có thể không cạo tóc để làm đường phân biệt cho từng bờm tóc.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Thị

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất