Đẹp

Chăm sóc những vùng da bị lãng quên

Chia sẻ

Mùa hè- mùa của áo dây, quần short, bikini, dép tông. Bạn cần chăm sóc đúng cách cả những vùng da thường ít khi để ý đến để có thể tự tin “khoe” chúng khi diện những trang phục mát mẻ mùa hè.

Tẩy tế bào chết ở lưng 

Trộn hỗn hợp 1 thìa đường cát, 1 thìa muối biển thô và 1/4 chén nước ép bưởi. Mát-xa lưng bằng hỗn hợp này, giúp lưng mịn màng, tươi sáng và gợi cảm hơn. Vitamin C trong bưởi cũng giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trên lưng. Thoa kem dưỡng để phục hồi độ ẩm sau khi tẩy tế bào chết. 

Lưu ý thêm, những ngày nóng bạn nên mặc áo rộng, hở lưng để da được “thở”, tránh tích tụ mồ hôi gây mụn.

Chăm sóc cổ

Cổ là một bộ phận gắn liền với khuôn mặt nên khi chăm sóc mặt (rửa mặt, đắp mặt nạ, thoa kem chống nắng), bạn đừng quên chăm sóc cổ vì đây là bộ phận rất dễ bắt nắng và lão hóa.

Bạn có thể dùng chuối, giã nghiền rồi đắp lên cổ. Mặt nạ chuối giúp da cổ mịn màng, ngăn ngừa việc hình thành những nếp nhăn ngang ở khu vực này.

Khi rửa mặt, hãy nhớ rửa cả vùng cổ.

Cổ là bộ phận rất dễ bắt nắng và lão hóa.

Làm sáng cùi chỏ, đầu gối

Khu vực da ở cùi chỏ, đầu gối rất dễ bị thâm đen, khô, thậm chí là chai cứng.

Để khắc phục điều này, bạn có thể thoa nước cốt chanh lên cùi chỏ, đầu gối, để yên trong 10 phút. Sau đó dùng một chiếc khăn thấm nước nóng ủ ấm cùi chỏ, đầu gối để làm mềm da. Rửa sạch lại bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm.

Ngừa vết thâm vùng da dưới cánh tay

Nách là vùng da nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương, thâm đen do quá trình waxing, nhổ, cạo…

Để chăm sóc vùng da nhạy cảm này, bạn có thể trộn hai muỗng cà phê mật ong hoặc ya-ua với nước cốt chanh, thoa lên nách để yên trong 10 phút rồi rửa sạch lại. Ngoài ra bạn có thể chọn cách đắp dưa chuột cũng có tác dụng tương tự.

Làm mềm gót chân

Mang giày nhiều, đứng nhiều, thời tiết thay đổi… là những nguyên nhân khiến gót chân bị khô nứt, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn bị đau khi di chuyển.Những vết khô nứt nếu không được điều trị ngay sẽ tạo khe hở cho vi khuẩn xâm nhập gây nấm chân.

Để làm sạch và mềm gót chân, bạn có thể dùng hỗn hợp gồm 1 thìa bột gạo, vài thìa mật ong, giấm táo, dầu oliu thoa lên gót chân, để yên trong 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Làm mềm chân bằng nước ấm.

Làm mềm chân bằng nước ấm.

Lina

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất