Thời trang

Cận cảnh quá trình xử lý răng khôn gây… đứng hình

Chia sẻ

Đau răng khôn là một trong những điều mà hầu hết chúng ta đều sẽ phải trải qua. Hãy cùng tìm hiểu từ A đến Z về chiếc răng khá đáng ghét này!

Răng khôn là chiếc răng hàm cuối cùng (răng số 8) thường mọc ở giai đoạn 17 đến 25 tuổi tùy theo mỗi người. Phần lớn các hàm chỉ đủ chỗ cho 28 răng, 14 hàm trên vào 14 hàm dưới. Vì vậy, răng khôn đôi khi buộc phải mọc dưới lợi và gây nên đau đớn, phiền toái.

Kien_thuc_co_ban_ve_rang_khon_2

Chức năng của răng khôn không rõ ràng, nhưng những phiền toái mà chúng gây ra cho chúng ta lại rất khó lường. Thậm chí ở một vài trường hợp, người ta buộc phải phẫu thuật để giải quyết một vài hậu quả về sau do răng khôn gây ra.
Cận cảnh quá trình loại bỏ răng khôn gây ớn lạnh!

Cận cảnh quá trình loại bỏ răng khôn gây ớn lạnh!

Bạn hẳn sẽ cảm thấy lạnh toát cả sóng lưng sau khi tận mục sở thị màn giải quyết loại răng-không-biết-đến-với-trái-đất-đề-làm-gì. Tuy nhiên, nếu không giải quyết “em ấy” theo như chỉ định của bác sĩ, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ nhiễm các bệnh về răng miệng như viêm lợi, nhiễm trùng nướu, gây u nang xương hàm, gây xô lệch hàm,…

Bạn có thể tham khảo một số cách thức giảm đau răng khôn khá an toàn như dùng thuốc kháng sinh giảm đau, ấn vào huyệt thương dương ở đầu ngón tay, hoặc làm quen với dung dịch tỏi, nước, và muối. Mọc răng khôn sẽ “nhẹ nhàng” hơn nhiều nếu bạn biết chăm sóc đúng cách!

Chia sẻ
Tin mới nhất