Thời trang

Bóc mẽ 5 sai lầm trang điểm khiến bạn già đi trông thấy

Chia sẻ

Thủ thuật make up nếu không tinh tế sẽ mang lại hiệu quả trái ngược, khiến bạn trở nên xấu xí, già nua.

sailamtrangdiem01

1. Kem che khuyết điểm: Đây là một thủ thuật cần phải hết sức lưu ý, nếu bạn để kem dày quá hay không đúng màu, bạn thậm chí còn nhấn mạnh thêm vùng cần che. Vì thế, khi chọn mua kem che khuyết điểm, hãy thử màu ở nơi có ánh sáng tự nhiên, và khi tán cần thoa nhẹ, đặc biệt cho vùng mắt vì đây là nơi có lớp da mỏng gấp 7 lần vị trí khác trên gương mặt.

sailamtrangdiem02

2. Má hồng: Bạn sẽ không khác một chú hề nếu cố tình dặm phấn má thật đậm ngay đỉnh gò má. Cách tốt nhất, hãy tán phấn má hồng dọc theo xương gò má và tuyệt đối tránh màu đỏ, gạch vì đây là các tông dễ khiến bạn già hơn tuổi.

sailamtrangdiem03

3. Sử dụng phấn/son nhũ: Mặc dù nó khiến bạn lung linh hơn nhưng nếu lạm dụng nó sẽ phản tác dụng. Hãy chỉ điểm xuyết ở một vị trí thay vì thoa nó lên toàn bộ phần bạn muốn tạo sự chú ý. Ví dụ nếu chọn son nhũ cho môi, hãy chọn một lớp son lì và sau đó nhấn son nhũ vào chính giữa, cuối cùng phủ thêm một lớp son bóng

sailamtrangdiem04

4. Contouring: Highlighting, contouring là các biện pháp sử dụng các màu sắc để tạo góc cạnh, độ thon gọn cho gương mặt. Tuy nhiên nếu quá nhiều có thể khiến bạn trở nên khô cứng, già nua. Vì thế tránh lạm dụng bước này hoặc nếu không tự tin có thể bỏ qua.

sailamtrangdiem05

5. Lông mi dày: Mascara lộn xộn và quá đậm khiến cho đôi mắt nặng nề, dễ nổi các vết chân chim. Bạn nên chuốt một lớp mascara nhẹ và tách các sợi mi để tránh gây cảm giác dính bết.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất