Thời trang

Biến hóa qua các màu son với người mẫu Trần Hiền

Quốc Anh
Chia sẻ

Cùng xem các gợi ý cực hay về son từ người mẫu Trần Hiền để có thể chọn được màu son ưng ý cho mùa hè nào!

    Hồng nude hiện đại
tran-hien-son11

Đây chính là màu son được cô người mẫu này tin tưởng nhất. Màu son khiến chân dài thêm phần quyến rũ vì độ lì và không hề bóng. Thêm một ưu điểm của son nude khiến cả Trần Hiền và các cô nàng cùng mê mệt chính là cực kì dễ kết hợp các lối make-up khác nhau để đi chơi hay đi dự tiệc.

tran-hien-son3 tran-hien-son14

tran-hien-son

Màu son này ngày càng hot hơn đối với các bạn nữ, nhất là sau khi được cô nàng Kylie Jenner sản xuất ra bộ lips matte của riêng mình!

Son matte của Kylie Jenner

Son matte của Kylie Jenner

2. Đỏ thẫm quyến rũ

Nữ hoàng của các màu son là đây! Màu son được xem là “bất tử” với thời gian. Son đỏ đem đến sự quyến rũ, nữ tính và đầy quyền lực. Các bạn nên học theo người mẫu Hiền Trần khi sử dụng màu son này khi đi tham dự event cùng với những bộ đầm sang trọng và cách trang điểm tối giản chỉ nhấn môi.

tran-hien-son9 tran-hien-son4

tran-hien-son16 tran-hien-son2

Dòng son đỏ trứ danh của Tom Ford

Dòng son đỏ trứ danh của Tom Ford

SONY DSC

Hay MAC

3. Tông lạnh phá cách

Phải nói đây là thử thách rất lớn đối với mọi cô nàng. Màu son này có tính ứng dụng không cao vì các cô gái hơi e dè độ “cá tính” của nó. Nhưng đối với Trần Hiền thì hoàn toàn ngược lại. Cô đã sử dụng nó cực kì thành công nhờ vào thần thái và chọn lựa tone phấn phủ phù hợp với từng màu son.

tran-hien-son15 tran-hien-son6

tran-hien-son24

Thỏi son tím của MAC x Lorde là một gợi ý cực kì phù hợp cho bạn nếu muốn học hỏi từ Trần Hiền.

Một vài lưu ý khi chọn son môi cho bạn thêm tự tin:

1. Hiểu rõ làn da: Đầu tiên, bạn phải biết rõ mình thuộc màu da gì để đưa ra quyết định mua các sản phẩm trang điểm. Bạn hãy xác định xem da mình thuộc loại trắng, sẫm, hay tối màu. Đây là bước quyết định trong việc chọn màu son.

2. Dùng tông hồng cho những người da trắng: Màu tối thường nổi bật trên làn da trắng, chính vì thế, bạn cần bổ sung các màu như hồng, mơ hay san hô. Ngoài ra, các màu như cafe, hoa cà, hồng đào cũng có tác dụng sáng da.

3. Tránh dùng màu nude cho những người da vàng nâu: Màu da khỏe khoắn này phù hợp với hầu hết loại son môi như màu tối, màu nhẹ, hồng, san hô, nâu, đỏ… Tuy vậy, son môi tông màu nude có thể lẫn với da, khiến gương mặt không sáng.

4. Dùng son nâu cho da sẫm màu: Những màu son tươi sáng như hồng hay da cam không phù hợp với những người sở hữu làn da sẫm màu. Hãy thử chọn các thỏi son có màu nâu hoặc berry. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các tông như đỏ gạch, caramel hay nâu.

5. Chọn tông màu ấm cho da tối màu: Bạn nên tránh hoàn toàn những màu sáng như vàng cam bởi nó khiến làn da càng lộ nhược điểm. Tông nâu sẫm, nâu, đỏ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có làn da tối. Bạn cũng có thể chọn các loại son có màu trầm ấm như nâu, mật ong, rượu vang đỏ, đỏ thẫm…

(sưu tập)

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin mới nhất