Đẹp

9 ngày giảm 6kg nhờ phương pháp thanh lọc cơ thể kết hợp thiền

Chia sẻ

Cô nàng 8x Mai Thị Thanh Hoà, hiện đang sống tại Hà Nội là một trong những người giảm cân thành công với phương pháp thanh lọc cơ thể bằng chanh và mật ong kết hợp bài tập thiền.

Hoà chia sẻ rằng có 2 “bí quyết vàng” để giảm cân mà Hoà đã “chuột bạch” thành công. 

Chỉ uống chanh và mật ong

Rất nhiều người cho rằng việc nhịn ăn nhiều ngày hay chỉ ăn một loại thực phẩm duy nhất nhiều ngày vô cùng cực khổ và những ai làm được đều là quá giỏi. Bản thân Hoà trước đây cũng không nghĩ mình làm được việc nhịn ăn được dù chỉ 1 ngày. Hoà đăng kí một khoá tập Yoga và nghe thầy giáo nói về phương pháp thanh lọc cơ thể nhịn ăn 9 ngày ( hoặc hơn thế tùy sức khỏe) kết hợp với tập thiền sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Hoà quyết tâm thực hiện để không còn tự ti khi bị đặt biệt danh là “Hoà mập” (cao 1m52 và nặng 52kg).

Chính sự quyết tâm đó đã khiến cho Hoà giảm cân thành công. Từ số cân 52kg, Hoà đã giảm xuống còn 46kg chỉ sau 9 ngày thực hiện biện pháp thanh lọc cơ thể theo hướng dẫn của thầy.

Thanh Hoà before 2

Thanh Hoà trước khi giảm cân (Váy hoa bên phải).

Thanh Hoà trước khi giảm cân

Thanh Hoà thường bị bạn bè trêu chọc là “Hoà mập”.

Công thức rất đơn giản: chỉ uống nước chanh và mật ong, hoàn toàn không ăn gì khác trong 9 ngày. Mỗi ngày, Hòa đều quay lại video ghi lại “Nhật ký hành trình” để bạn bè có thể nhìn thấy sự thay đổi sau 9 ngày áp dụng phương pháp thanh lọc cơ thể này.

Trong quá trình detox, Hòa hạn chế sử dụng mĩ phẩm, chỉ sử dụng sửa rửa mặt và dầu gội đầu, son môi và chì kẻ mày. Bên cạnh đó là massage mặt bằng dầu dừa để da mặt căng bóng, mịn màng hơn.

Thanh Hoà

Sau khi giảm cân, Thanh Hoà có vóc dáng thon gọn hơn hẳn, da dẻ cũng trắng trẻo mịn màng khác hẳn.

Kết hợp tập thiền

Sau 9 ngày thực hiện quá trình thanh lọc cơ thể bằng chanh và mật ong, Hoà ăn uống và tập thể dục để giữ cân nặng ổn định suốt 1 năm qua. Một số bạn đã học tập theo cách thanh lọc của Hoà có thành công nhưng không giảm được nhiều ký và cân nặng cũng không ổn định sau đó.

Hoà chia sẻ: “Để giảm nhiều mỡ thừa và có hiệu quả nhất, bạn nên kết hợp thanh lọc cơ thể và thường xuyên tập thiền”.

 Nguyên nhân gì khiến cho việc tập thiền thúc đẩy quá trình giảm cân? Rất nhiều người ăn ít, luyện tập nhiều nhưng tâm lý căng thẳng. Khi nguồn năng lượng bị ức chế, rất khó để quá trình giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể diễn ra hiệu quả. Do đó, bạn cần phải giữ tâm hôn mình lạc quan, vui vẻ để cơ thể chuyển hóa tốt.

Giảm cân và thay đổi phong cách ăn mặc, Hoà được nhiều người khen xinh

Giảm cân và thay đổi phong cách ăn mặc, Hoà được nhiều người khen xinh và hiện đại hơn.

Bài tập thiền Hòa thường áp dụng gồm đi bộ 30 phút hơi khuỵu gối (để tác động lên các huyệt đạo ở bàn chân) và rung người 30 phút. 

Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu, bạn có thể thực hành phương pháp “thở 4 nhịp”:

- Hít sâu, hóp bụng chặt

- Ngưng một chút giữ hơi, cảm nhận khí oxi luân chuyển trong cơ thể

- Thở ra từ từ, nhẹ nhàng

- Giữ hơi một chút trước khi tiếp tục hít vào bằng mũi.

Đối với Hòa, thiền là trải nghiệm. Do đó, không cần phải quy định khung thời gian cố định để bạn “ép” mình phải thực hiện thực được. Bạn có thể giữ nhịp thở trong bao nhiêu nhịp tùy sức, miễn sao cơ thể cảm thấy cân bằng nhất. Luyện tập mỗi ngày, sức giới hạn của cơ thể sẽ được rèn giũa, bạn có thể tiến đến những bài tập khó hơn mà không quá căng thẳng, tốn sức.

Chia sẻ
Tin mới nhất