Đẹp

Bí quyết detox giúp bụng phẳng lì của siêu mẫu Hà Anh

Chia sẻ

Cứ mỗi năm một lần người đẹp bay sang Thái Lan thanh lọc cơ thể với sự hướng dẫn của chuyên gia để giúp duy trì vòng eo phẳng lì, tinh thần sảng khoái.

Nhiều người cho rằng do sử dụng nhiều chất gây nghiện hoặc quá thừa cân nên phải detox để giảm cân. Đây là một nhận định sai, theo Hà Anh: “Ai cũng có thể detox để thanh lọc chất thải và độc tố từ thức ăn, ô nhiễm đồng thời thanh lọc cả trí óc bởi kết hợp cả ngồi thiền, massage và tập yoga”. Hơn nữa, detox đúng cách là khi cơ thể như trên một hòn đảo tuyệt đẹp và mọi thời gian bạn hướng vào bản thân mình để ngủ, thư giãn, dưỡng da, suy nghĩ… vốn là điều quá xa xỉ trong cuộc sống hiện đại.

ha_anh_2

Phương pháp Hà Anh thực hiện là “Juice Detox”. Suốt 5 ngày tại Koh Samui, Thái Lan, cô được các chuyên gia lên lịch trình để uống các hỗn hợp nước trái cây, thảo mộc và các nguyên liệu thực phẩm tự nhiên theo chế độ khoa học. Để cho cơ thể được thoải mái và thư giãn, Hà Anh vận động nhẹ như yoga, ngồi thiền và đi bộ…

Theo người đẹp, trước khi thanh lọc tức nhịn ăn hoàn toàn phải thực hiện “Pre cleanse”, nghĩa là ăn nhẹ dần bằng salad giúp cơ thể thích nghi dần với sự khắc nghiệt của việc nhịn ăn. Nếu đang ăn uống bình thường rồi bất ngờ chuyển sang detox, cơ thể có thể bị sốc vì giảm năng lượng đột ngột. Bác sĩ khuyên trước khi thanh lọc cơ thể hãy ăn nhẹ trong 2, 3 ngày.

ha_anh1

Phần quan trọng nhất của detox là thanh lọc đường ruột (colonical cleanse). Cách này về cơ bản là dùng các dung dịch cà phê hay nước tỏi, nước ấm đưa vào cơ thể qua đường hậu môn thông qua các ống dẫn để thải độc ra ngoài.

Trong giai đoạn đầu thực hiện detox, thử thách khó khăn nhất đối với những người mới tham gia là việc làm quen với cơn đói do thói quen ăn uống hàng ngày. Song song đó là việc nạp vào cơ thể các thức uống detox, nước rau, cà rốt, thải độc gan, lá mạ … Khi mới bắt đầu, điều kinh khủng nhất đối với siêu mẫu là phải uống nước tỏi thải độc gan.

Lý do quan trọng khiến người đẹp thanh lọc cơ thể vì muốn chiến thắng bản thân mình. Hà Anh phải nhịn ăn nhiều ngày, tuân theo thời gian biểu chặt chẽ bổ sung vitamin và các loại nước detox, nước quả, nước thanh lọc gan… Người đẹp phải buộc mình vào kỷ luật, quy trình chăm sóc chính bản thân và đây là điều vô cùng cần thiết.

Thải độc cơ thể không phải ăn kiêng giảm cân. Mục đích chính của detox là loại bỏ các chất thải, độc chất lưu cữu trong cơ thể bằng phương pháp ngừng nạp thức ăn, thay vào đó là chế độ uống nước thanh lọc, nước quả, nước rau. Nhiều người sau quá trình thải độc giảm vài cân, Hà Anh khẳng định đây là tác dụng kèm theo chứ không phải mục đích chính. Detox đúng cách hướng đến trị nhiều bệnh hoặc làm giảm các biến chứng, diễn biến của nhiều bệnh, da dẻ sáng hồng.

Siêu mẫu cảm nhận rõ sau khi thanh lọc, cô ý thức về cơ thể và những thức ăn vào bụng hơn. Hà Anh nhận ra cơ thể sau cả năm ăn uống, nhiều chất độc không được thải tích trong dạ dày. Sau quá trình detox, siêu mẫu giảm khoảng 2-3 kg, bụng trở nên phẳng hoàn toàn, tinh thần sảng khoái, nhẹ nhàng.

ha_anh_3

Hệ thống thanh lọc gồm ống dẫn và xô chứa dung dịch.

Theo các chuyên gia sức khỏe, để đạt được hiệu quả một cách tốt nhất nên thực hiện liệu trình detox 6 tháng một lần. Do lịch làm việc bận rộn nên Hà Anh thường mỗi năm một lần bay sang Thái Lan thanh lọc cơ thể. Với Hà Anh, việc có các chuyên gia theo dõi sức khỏe của người thực hiện detox là vô cùng quan trọng.

Phương pháp detox Hà Anh áp dụng được xây dựng dựa trên nền tảng của các nghiên cứu khoa học. Các liệu trình luôn có các chuyên gia theo dõi sức khỏe của người detox. Người đẹp không khuyến cáo tự thực hiện detox tại nhà.

Một số lưu ý khi detox:

- Mỗi cơ thể một khác, nên hãy thực hiện chế độ thải độc phù hợp với hoàn cảnh và thể trạng của bạn.

- Trên thực tế có người áp dụng chế độ ăn khắc nghiệt trong 10 ngày, không ăn bất kỳ thực phẩm nào mà chỉ uống toàn nước chanh pha loãng. Theo Hà Anh, cách này không giúp bạn giảm cân mà chỉ làm cho sức khỏe trở nên tồi tệ hơn.

- Không nên tập thể dục quá sức trong suốt quá trình detox. Các bài tập nhẹ nhàng hoặc yoga sẽ phù hợp hơn.

- Trong những ngày đầu áp dụng thanh lọc cơ thể, bạn sẽ thèm ăn. Do đó trước khi thực hiện, nên cắt giảm lượng thực phẩm từ từ để cơ thể kịp thích ứng, bổ sung nhiều rau, quả.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất