Thời trang

Bạn đã hiểu đúng về những chiếc mặt nạ giấy?

Thủy Linh
Chia sẻ

Về cơ bản, trong mỗi chiếc mặt nạ giấy đều cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết cho da mặt, tuy nhiên bạn đã sử dụng nó đúng cách chưa?

Tấm mặt nạ giấy đã quá quen thuộc đối với mỗi chúng ta, chắc hẳn cô gái nào cũng đã sử dụng ít nhất một lần trong đời, và có những người sử dụng mặt nạ giấy như một thói quen để chăm sóc da.

combo-10-mat-na-dermal-39690-2

Mỗi loại mặt nạ mang một công dụng khác nhau tùy theo nhu cầu chăm sóc da của mỗi người. Thực chất những chiếc mặt nạ giấy là những tờ giấy chuyên dụng được “ngâm” trong những dưỡng chất cần thiết bổ sung cho da, lớp giấy này được sản xuất để ngăn chặn sự bay hơi của những dưỡng chất, giúp làn da có thể hấp thụ được tốt hơn và hầu hết các dưỡng chất đó.

Theo các chuyên gia, mặt nạ giấy sẽ phát huy được tác dụng tốt nhất khi bạn đặt chiếc mặt nạ giấy lên trán đầu tiên, sau đó đặt dần dần xuống vùng mắt, vuốt nhẹ hai bên má và trải dầm xuống vùng cằm, massge quanh mặt để đảm bảo chiếc mặt nạ được đắp hoàn toàn trên khuôn mặt hạn chế những lỗ hổng không khí. Những chiếc mặt nạ giấy sẽ đạt được công dụng tối đa khi bạn nằm xuống và thư giãn trong vòng 20 phút.

mat-na-nao-tot-cho-da-4

Bên cạnh việc sử dụng sao cho đúng, sau đây sẽ là những lưu ý nhỏ dành cho bạn khi sử dụng mặt nạ giấy:

- Hãy rửa sạch mặt trước khi sử dụng mặt nạ bằng cách tẩy trang, dùng sữa rửa mặt hoặc tẩy da chết. Các bụi bẩn trên khuôn mặt bạn sẽ là tác nhân làm giảm hiệu quả hấp thụ dưỡng chất từ những chiếc mặt nạ.

- Hãy kiểm tra danh sách thành phần của loại mặt nạ định dùng xem những thành phần đó có đúng với nhu cầu chăm sóc da của bạn hiện tại hay không.

- Các dưỡng chất khi mặt nạ giấy cung cấp khi tiếp xúc với không khí sẽ chỉ có tác dụng trong vòng một ngày. Vì vậy hãy chắc chắn rằng khi đã bóc lớp mặt nạ thì bạn sẽ sử dụng trong ngày hôm đó

mat-na-giay-2-630x326

- Phần lớn các loại mặt nạ giấy đều có chất dưỡng ẩm nên bạn sẽ không cần phải dưỡng ẩm sau đó. Và đó cũng là điều lưu ý cho những bạn có làn da dầu hoặc bị mụn. Các chuyên gia cho rằng sử dụng mặt nạ giấy với nhiều chất dưỡng ẩm sẽ là tác nhân làm gia tăng số vi khuẩn đối với da mụn và da dầu, từ đó sẽ phát sinh nhiều mụn trứng cá. Vì vậy hãy cân nhắc thật kĩ trước khi sử dụng nếu không muốn làn da của mình bị tàn phá hơn nhé.

- Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những chiếc mặt nạ giấy cho các vùng khác trên cơ thể như tay, chân…

Bạn vẫn đang băn khoăn về việc lựa chọn loại mặt nạ giấy phù hợp với làn da của mình? Đừng lo lắng, dưới đây sẽ là những típ nhỏ dành cho bạn:

Đối với da khô: Những loại mặt nạ giấy với nhiều chất dưỡng ẩm như axit hyaluronic cùng với các dưỡng chất khác sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn. Các chất này sẽ giúp cung cấp và duy trì độ ẩm, giúp bạn cải thiện làn da khô. Bạn có thể sử dụng mặt nạ: Tony Moly Pureness 100 Hyaluronic Acid (~48.000/chiếc), Shangpree Snail Moisture Mask (~120.000/chiếc), Klairs Rich Moist Soothing Sheet Mask (~40.000/chiếc)

mtmwndcyndeznza3mtg0nzcx

Tony Moly Pureness 100 Hyaluronic Acid Mask, Shangpree Snail Moisture Mask, Klairs Rich Moist Soothing Sheet Mask

Đối với làn da bị xỉn màu: Làn da bị xỉn do thức khuya là một trong những tình trạng của đa số các bạn trẻ hiện nay. Các đặc tính tẩy tế bào chết từ vitamin C và các dưỡng chất khác như niacinamid đã được chứng minh sẽ giúp giảm sắc tố làm xỉn màu da, cũng như các chiết xuất từ ngọc trai sẽ giúp làn da bạn trở nên rạng rỡ hơn. Bạn có thể tham khảo mặt nạ: Etude House I Need You Vita Complex Mask Sheet (~20.000/chiếc), Freeset Nano-Gold Moisturizing Mask Pack (~48.000/chiếc), My Beauty Diary Black Pearl Mask (~40.000/ chiếc)

mtmwndcyndeznza3mty5nzyy

Etude House I Need You, Vita Complex Mask Sheet, Freeset Nano-Gold Moisturizing Mask Pack, My Beauty Diary Black Pearl Mask

Đối với làn da nhạy cảm: Một làn da nhạy cảm có thể dễ bị kích ứng đối với bất kì dưỡng chất nào dù là nhỏ nhất, vì vậy đừng tùy tiện sử dụng nếu không muốn làn da bị nổi mụn. Sự lựa chọn an toàn cho làn da nhạy cảm là những chiếc mặt nạ với các thành phần tự nhiên như tinh chất lô hội hoặc trà xanh có những chiếc mặt nạ như: Etude House I Need You Green Tea Mask Sheet (~20.000/chiếc), Benton Snail Bee High Content Mask Pack (45.000/chiếc), Whamisa Organic Seeds & Rice Fermented Hydrogel Facial Mask (180.000/chiếc)

mtmwndcyndezndm4nzi0mta2

Etude House I Need You Green Tea Mask Sheet, Benton Snail Bee High Content Mask Pack, Whamisa Organic Seeds & Rice Fermented Hydrogel Facial Mask

Nguồn: Fashionista.com 

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất