Đẹp

Bà mẹ 'vịt' lột xác thành thiên nga

Chia sẻ

Qua nhiều lần phẫu thuật, Đỗ Hoài Phương từ cô gái xấu xí đã trở thành bà mẹ một con ''trông mòn con mắt''.

Đỗ Hoài Phương là một bà mẹ đơn thân đang sống và làm việc ở Nha Trang. Những bất lợi về ngoại hình khiến cô gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp. Cô chia sẻ bản thân cảm thấy bất lực, mệt mỏi khi phải chịu đựng ánh mắt kỳ thị của người khác. Tuy nhiên, mỗi khi nghĩ đến cậu con trai nhỏ, Hoài Phương lại tự động viên mình phải cố gắng hơn nữa, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Gương mặt với các đường nét rất thô cứng của Hoài Phương

Gương mặt với các đường nét rất thô cứng của Hoài Phương

Hoài Phương khiến các chuyên gia của chương trình Phép màu sắc đẹp không khỏi bất ngờ và cho biết tổng hoà các ngũ quan trên gương mặt cô đều rất thô và không cân đối. Gò má nhô cao, nhưng hõm má lại bị hóp khiến cho khuôn mặt trở nên góc cạnh, xương xẩu. Mũi ngắn và quá nhỏ, cánh mũi mỏng, ngắn, lỗ mũi bị hở to, hơi hếch. Thái dương bị hõm sâu, cằm ngắn và lẹm. Làn da sạm, không đều màu. Môi bị thâm, kích cỡ và viền môi không đẹp. Đuôi mắt sa thấp khiến khuôn mặt buồn và u tối. Ngoài ra, cô còn bị một khiếm khuyết nghiêm trọng, được đánh giá là thách thức với các bác sĩ: phần hàm trên và dưới đều bị hô. Xương hàm đưa ra trước quá nhiều so với cấu trúc nửa trên của khuôn mặt.

Nhận định đây là một ca phẫu thuật khó, tuy nhiên các bác sĩ trong ê kíp vẫn quyết giúp Hoài Phương lột xác. Ê kíp chọn tạo hình lại khuôn mặt cho cô theo tỷ lệ vàng 5S từ tổng thể khuôn mặt cho đến chi tiết nhỏ như môi, mắt, mũi, trán. Các bác sĩ đã tiến hành nhiều lần hội chẩn, phân tích và tham chiếu kỹ lưỡng, thận trọng trên thông số đo đạc và lên hình 3D sau phẫu thuật. Mỗi chỉ định riêng rẽ cho ngũ quan của bệnh nhân trong trường hợp này đều phải đặt trong thế tạo hình chung, đảm bảo sự tương quan chuẩn, không thể tách rời. Tỷ lệ sửa mũi, xử lý gò má, cằm, góc hàm, môi và mắt đều phải đảm bảo tuân thủ tiêu chí hài hoà, cân đối và tự nhiên.

Hoài Phương được chỉ định làm đầy thái dương; hạ thấp gò má, filler hốc má hóp. Các bác sĩ phẫu thuật mũi toàn diện theo dáng S-line: nâng sống mũi, tạo chiều dài cho đầu mũi, thu nhỏ lỗ mũi hạt chanh và làm thon gọn cánh mũi. Cô còn được nâng cao phần đuôi mắt: thực hiện bằng cách đẩy cơ đuôi mắt hướng lên cao để tạo khuôn mặt sáng và tươi tắn hơn. Một phẫu thuật quan trọng để hoàn thiện vẻ đẹp cho Hoài Phương là phẫu thuật đầy xương hàm chữa hô kết hợp trượt cằm về trước tạo dáng V-line. Ngoài ra, cô còn được làm hồng môi và fill cho môi căng mọng; làm trắng da mặt, da toàn thân bằng công nghệ 4D.

Khuôn mặt đạt tỷ lệ vàng 5S của Hoài Phương sau phẫu thuật.

Khuôn mặt đạt tỷ lệ vàng 5S của Hoài Phương sau phẫu thuật.

Sau phẫu thuật, các chuyên gia cho biết gương mặt của Hoài Phương đã đạt chuẩn tỷ lệ vàng mặt người châu Á.

Tổng thể khuôn mặt: Khoảng cách từ đuôi mắt trái sang đuôi mắt phải gần bằng một phần 2 chiều rộng gương mặt. Khoảng cách từ chân tóc tới đỉnh chân mày bằng khoảng cách từ chân mày tới gốc mũi và khoảng cách từ gốc mũi xuống tới đỉnh cằm bằng một phần 3 chiều dài khuôn mặt.

Đôi môi: Môi trên và dưới cân đối, tương quan khoảng 0,9mm. Khoảng cách của hai môi đảm bảo đạt độ cao từ 7 đến 8 mm.

Chiếc mũi: Bản thân mũi cũng có tỷ lệ vàng theo quy tắc riêng (chiều dài mũi bằng một phần 3 chiều dài khuôn mật, sóng mũi đạt độ cao từ 9 đến 11 mm, chóp mũi cao bằng một phần 2 chiều dài mũi).

Trán: Có độ phẳng phiu, mềm mại, hơi nhô lên đôi chút, chiều cao trán bằng một phần 2 chiều dài. Trán tạo với chóp mũi một góc 135 độ với đường lượn hình chữ S thanh thoát, tự nhiên.

Đôi mắt: Mắt tương quan với gương mặt theo tỷ lệ 2-2,5. Khoảng cách giữa hai đầu mắt bằng với chiều dài của mắt.

Hoài Phương đã được chỉnh hình khuôn mặt toàn diện.

Hoài Phương đã được chỉnh hình khuôn mặt toàn diện.

Hoài Phương hạnh phúc khi gương mặt của mình hoàn toàn thay đổi. So sánh với gương mặt thô cứng trước đây, cô trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều với tổng thể khuôn mặt hài hoà, tự nhiên. Rất nhiều người thân, bạn bè ngạc nhiên khi không thể nhận ra cô. “Mỗi khi soi gương, tôi đều không thể tin vào mắt mình. Sau bao nhiêu năm tôi mới thoát ra khỏi được mặc cảm, tự ti. Bây giờ tôi luôn cảm thấy hạnh phúc, tràn đầy sức sống. Tôi cảm thấy sẵn sàng để thực hiện những ước mơ phải chôn giấu bấy lâu. Với diện mạo mới, tôi tự tin mình có thể chăm lo tốt hơn cho con trai”, Hoài Phương tâm sự.

Trước niềm vui của Hoài Phương, các bác sĩ trong êkíp chương trình Phép màu sắc đẹp chia sẻ việc thực hiện thẩm mỹ theo tiêu chuẩn 5S là một quyết định mạo hiểm. Tuy nhiên, kết quả phẫu thuật đã chứng minh hiệu quả của phương pháp này. Hoài Phương hiện đã sở hữu gương mặt chuẩn không thua kém các người đẹp nổi tiếng. Các bác sĩ hy vọng với gương mặt mới, Hoài Phương sẽ thành công hơn trong cuộc sống và công việc.

Video về sự thay đổi của Hoài Phương:

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất