Thời trang

9x thu nhập 200 triệu/tháng nhờ bán mỹ phẩm online

Chia sẻ

Trần Hải Băng (SN1993) thu nhập mỗi tháng 200 triệu từ việc kinh doanh mỹ phẩm nhưng cô vẫn chăm chỉ làm đẹp từ những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên như trứng gà, trà xanh, bã cà phê.

Kinh doanh mỹ phẩm khó khăn trăm bề

Cuối năm 2012, Hải Băng bắt tay vào công việc kinh doanh với sự hỗ trợ từ mẹ. Với số tiền lãi 3 triệu kiếm được từ việc kinh doanh, Hải Băng đã dồn hết vào khóa học chăm sóc da để nâng cao kinh nghiệm. “Lấy ngắn nuôi dài” cô nàng càng có nhiều bài học thấm thía hơn từ kỹ năng chăm sóc da đến kỹ năng bán hàng. 

lamdep (2)

Việc buôn bán hàng mỹ phẩm khiến Hải Băng gặp phải rất nhiều khó khăn ban đầu. Cô thường phải test thử những sản phẩm mới lên da mình đúc kết ra những sản phẩm nào thì dùng cho loại da nào sẽ đật được hiệu quả tốt nhất. Không ít lần, da cô dị ứng, nổi mẩn đỏ cả lên vì dùng kem không phù hợp.

“Có nhiều mối làm ăn với nhau lâu dài rồi nhưng họ vẫn lừa mình, dù là phải tin tưởng nhau nhưng trong việc làm ăn nên sòng phẳng. Để có được sự ổn định hôm nay, tôi đã từng đi lên từ những lần đội nắng, đội mưa giao từng hũ mỹ phẩm cho khách. Dù sau này đạt được thu nhập khá hơn nữa thì mình vẫn phải luôn phấn đấu và cố gắng không ngừng chứ không bao giờ ỷ lại cả”.

lamdep (5)

Giữa cả một cộng đồng kinh doanh mỹ phẩm, có lẽ lý do khiến Hải Băng có thể trụ vững tới thời điểm bây giờ chính là việc cô luôn đặt vị trí của mình vào người mua hàng và sử dụng hiệu quả phương thức bán hàng qua mạng. Mạng lưới bán hàng rộng khắp cả nước và đều là những người đã từng sử dụng qua nên lòng tin của khách hàng được củng cố mạnh mẽ.

Nhiều khách hàng đặt order qua mạng nhưng lại không lấy, lúc giao hàng khách không nghe điện thoại… là những vấn đề Hải Băng phải chịu đựng thường xuyên. Có nhiều khách hàng khó tính, yêu cầu quét mã vạch để kiểm tra hàng thật, Hải Băng vui vẻ đồng ý vì theo cô: “Cây ngay không sợ chết đứng, mình làm ăn lâu dài chứ không phải một hai hôm nên uy tín phải đặt lên hàng đầu”.

Chia sẻ thêm về cách phân biệt hàng giả và hàng thật, Hải Băng nói: “Hàng thật sẽ có độ nén vừa phải nhưng vẫn có độ mềm như sữa chua đặc còn hàng giả lỏng loét, màu đậm có mùi tẩy hắc. Theo đó, người sử dụng hàng thật trong vòng 2 tuần đầu da sẽ có chuyển biến nhẹ về màu da nhưng phải kiên trì hơn một tháng mới thực sự nhận ra công dụng từ nó, còn hàng giả thời gian co ngắn lại chỉ bằng một nửa thời gian”.

hot girl hai bang

Thu nhập của Hải Băng luôn được cô nàng duy trì ổn định mỗi tháng.

Hiện tại, mỗi thàng công ty của cô thu về khoảng 200 triệu và tạo điều kiện việc làm cho rất nhiều lao động. Thu nhập chủ yếu của công ty từ việc kinh doanh bán sỉ cho các tiểu thương và spa trong nước, đồng thời cũng có một lượng khách hàng nhỏ trong nước tin dùng sản phẩm của cô.

Dù thu nhập khủng nhưng Hải Băng là cô gái giản dị vẫn mua quần áo giá rẻ, lúc đi học vẫn đi xe công cộng và ăn cơm bụi, cô hòa đồng và vui tươi như chính những gì người ta nhìn thấy khi tiếp xúc lần đầu.

Ưu tiên phương pháp làm đẹp tự nhiên

Ngoài việc làm đẹp từ những sản phẩm do cô bán thì Hải Băng còn sử dụng các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên. Tắm bã cà phê mỗi tuần 2 lần để có được làn da sáng mịn, không tỳ vết. Khuôn mặt có chút bầu bĩnh được cô chăm sóc cẩn thận với phương pháp dưỡng trắng từ mặt nạ thiên nhiên với công thức mix từ dầu ooliu với lòng trắng trứng gà. 

lamdep (9)

Như mọi cô gái khác, Hải Băng rất chăm chỉ bảo vệ làn da của mình.

lamdep (4)

Đối với cách trị mụn đầu đen, ngoài việc lột mụn bằng miếng dán thì Hải Băng còn dùng cách thoa một lớp lòng trắng trứng gà rồi chà bằng bàn chải đánh răng loại nhỏ, rất hiệu quả lại không tốn kém. Cô còn nhấn mạnh việc tẩy trang hàng ngày là rất cần thiết, nhất là đối với những người hay dùng kem chống nắng có hàm lượng chì rất lớn làm cho da mặt bị xỉn màu. 

Mắt thâm quầng là biểu hiện xấu xí rất nhiều bạn trẻ ở lứa học sinh, sinh viên phải trải qua do thời gian sinh hoạt không điều độ. Hải Băng tiết lộ bí quyết làm đẹp nhanh trong “một nốt nhạc” với việc lấy chiếc thìa sau khi đã được làm lạnh trong tủ lạnh để úp lên mắt. Việc làm này ngoài chữa thâm còn mang lại tác dụng mát xa cho đôi mắt được thư giãn hơn sau nhiều giờ làm việc căng thẳng.
Chia sẻ
Tin mới nhất