Thời trang

9 tai nạn làm đẹp đáng sợ và ồn ào nhất năm 2015

Chia sẻ

Tạp chí Cosmopolican bình chọn danh sách những những tai họa làm đẹp ồn ào nhất năm 2015. Các vấn đề như hỏng móng tay do sơn bóng, hỏng da do xăm... đều là các tai nạn làm đẹp mà bất cứ ai cũng gặp.

1. Bị sưng, nhiễm trùng do xăm henna

Xăm vẽ henna được xem là hình thức xăm tạm thời khá an toàn. Tuy nhiên làn da của bạn cũng có những phản ứng xấu khi vẽ henna nếu bị nhạy cảm với thành phần mực xăm. Một trường hợp như vậy của một cô nàng 16 tuổi tên là Mary Bates ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cô xăm hình dreamcatcher (vòng bắt giấc mơ) vào tay. Tuy nhiên, nghệ sĩ xăm henna đã dùng mực henna màu đen thay vì màu nâu. Loại mực này đã khiến tay của cô gái trẻ phồng rộp, sưng tấy, chảy máu vô cùng đau đớn. 

Mực henna màu đen dễ gây biến màu và gây ảnh hưởng tới làn da. Trong henna đen có thể chứa chất nhuộm màu nhân tạo như PPD.9 tai nạn làm đẹp đáng sợ và ồn ào nhất năm 2015 - 1

2. Tai họa từ kính áp tròng kỳ dị

Nhân ngày lễ Halloween, cô gái 17 tuổi tên là Leah Carpenter và nhóm bạn trong câu lạc bộ bóng đá quyết định hóa trang thành zombie. Sau khi dùng loại kính áp tròng có hình thù đặc biệt để thay đổi diện mạo, Leah tá hỏa khi thấy mắt mình bị sưng tấy và đỏ lòm vào ngày hôm sau. 

Loại kính áp tròng kỳ dị đã làm hỏng giác mạc của thiếu nữ Leah Carpenter. Cô bị mù một bên mắt và phải tiến hành phẫu thuật nếu không muốn bị mù cả đời. Bài học rút ra là khi mua kính áp tròng nên chọn loại uy tín và có sự chỉ định của bác sĩ.

 9 tai nạn làm đẹp đáng sợ và ồn ào nhất năm 2015 - 2

3. Dầu gội đầu khiến cô gái trẻ bị hói 

Một cô nàng tên là Tracie Hashton tuyệt vọng khi thấy mái tóc thân yêu của mình rụng hàng loạt sau khi dùng sản phẩm chăm sóc tóc của một thương hiệu mới. Loại sản phẩm dầu gội được cho là đã khiến cô bị hói một mảng lớn trên đầu và Tracie đang tìm cách kiện hãng ra tòa. 

Không chỉ Tracie mà hơn 200 phụ nữ tại hơn 40 bang ở Mỹ cũng lên tiếng tố cáo sản phẩm của hãng này đã gây ra rụng tóc trầm trọng. 

 9 tai nạn làm đẹp đáng sợ và ồn ào nhất năm 2015 - 3

4. Hiểm họa từ nhuộm lông mày 

Một cô gái trẻ 19 tuổi tên là Polly Smith đã bị hai vết sẹo trên mặt do đi nhuộm lông mày. Cô cạo lông mày cũ và xăm tại salon. Tuy nhiên phần da ở vị trí lông mày bắt đầu ửng đỏ và vô cùng ngứa. Cho tới ngày hôm sau, nó bắt đầu sưng to tới mức cô khó có thể mở mắt. Polly phải tìm tới bác sĩ và được chẩn bệnh là do da dị ứng với dung dịch nhuộm mày. Lông mày của cô rụng và có sẹo lớn trên mặt. 

 9 tai nạn làm đẹp đáng sợ và ồn ào nhất năm 2015 - 4

5. Bọ trên miếng mút trang điểm

Một trong những cơn ác mộng lớn nhất khi trang điểm trong năm qua đó là trường hợp của một người dùng Youtube tên là Stevie Miller. Cô phát hiện ra vài lỗ nhỏ trên miếng cọ Beauty Blender (một loại mút trang điểm đắt tiền). Sau đó Stevie cắt miếng mút trang điểm của mình và phát hiện ra cả một gia đình nhà bọ đã sống trong đó từ khi nào. 

 9 tai nạn làm đẹp đáng sợ và ồn ào nhất năm 2015 - 5

6. Mặt sưng do nhuộm tóc

Thuốc nhuộm tóc có thể gây ra tai họa kinh hoàng. Cô gái trong hình dưới đã bị biến dạng mặt do dị ứng với chất hóa học có trong thuốc nhuộm tóc. Sau khi trở về nhà với mái tóc mới, mặt và da đầu của cô bắt đầu ngứa ngáy và sưng phồng lên trông rất đáng sợ. 

 9 tai nạn làm đẹp đáng sợ và ồn ào nhất năm 2015 - 6

7. Hỏng da do dùng mặt nạ tự chế 

Youtuber khá nổi tiếng Marie Lopez chia sẻ trên kênh của mình một đoạn video ngắn hướng dẫn cách trị mụn bằng việc trộn chuối chín, chocolate, quế. Video này thu được hàng triệu người xem. Tuy nhiên có không ít người đã phản hồi lại họ bị phỏng da khi đắp loại mặt nạ này lên mặt. 

Kinh nghiệm được rút ra là khi sử dụng bất cứ một loại dưỡng da nào, bạn thoa vào mặt trong của cánh tay để xem phản ứng của da. 

 9 tai nạn làm đẹp đáng sợ và ồn ào nhất năm 2015 - 7

8. Miley Cyrus cụt lông mi vì dụng cụ bấm mi 

Giống như mọi phụ nữ, Miley Cyrus thích có hàng mi dày, cong. Và cô cũng dùng dụng cụ bấm mi để làm cong rèm mi, giúp đôi mắt thêm quyến rũ. Và một lần dùng dụng cụ này, cô đã bị cụt lông mi. Nguyên do có thể là vì dụng cụ bị hỏng hoặc do không rửa dụng cụ, khiến mascara bám dày ở ở lưỡi kẹp, tạo thành mảng cứng, có thể cắt cụt lông mi. 

 9 tai nạn làm đẹp đáng sợ và ồn ào nhất năm 2015 - 8

9. Hỏng móng do sơn bóng 

Khi bôi loại sơn bóng của một thương hiệu Mentalily, nhiều người dùng đã thấy những dấu hiệu đáng sợ như bong, nứt, ngứa ngáy. Thậm chí có nhiều người còn bị bong tách móng từ gốc tới ngọn. Công ty mỹ phẩm này đã tìm cách khắc phục vấn đề nhưng không nhận được sự hài lòng từ phía khách hàng. 

 9 tai nạn làm đẹp đáng sợ và ồn ào nhất năm 2015 - 9

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất