Đẹp

8 mẹo giữ da tay luôn trắng sáng ngày hè

Chia sẻ

Bạn đã cố gắng che chắn kỹ càng trước khi ra ngoài đường, hoặc đã sử dụng những loại kem chống nắng đắt tiền để không bị đen đi những ngày mùa hè. Thế nhưng vùng da tay thường xuyên phải tiếp xúc với bên ngoài lại đang có dấu hiệu “xuống cấp”, nhanh chóng cấp cứu thôi!

1. Đừng quên sử dụng kem dưỡng da tay

Nhiều chị em sử dụng kem dưỡng toàn thân để dưỡng da tay. Nhưng điều này không đúng chút nào. Da tay thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng vào mùa hè, vì thế bạn nên chuẩn bị riêng một tuýp kem dưỡng da tay và mang theo bên mình mỗi khi ra ngoài. Đặc biệt bạn nên bôi 2 lần mỗi ngày, trước 2 tiếng khi ra ngoài trời. Tuy nhiên quan trọng là bạn vẫn cần phải mang theo găng tay và áo chống nắng sẽ hạn chế bắt nắng cho da tay.

Kem dưỡng da tay

Kem dưỡng da tay

2. Vitamin E

Khi da tay bị thâm đen thì vitamin E là cách giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ trắng sáng mịn màng.

Cách làm như sau:

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, để trong 15 phút rồi massage lại với 1 lớp vitamin E lên trên. Với 2 lớp kem dưỡng này bạn nên rửa lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Chỉ sau 1 lần thực hiện bạn sẽ thấy được sự đổi khác ngay lập tức.

Vitamin E

Vitamin E

3. Mặt nạ da tay chuối + sữa chua + mật ong

Chuối có hàm lượng vitamin K giúp khắc phục làn da khô, cháy, đen sạm. Mật ong có khả năng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, khắc phục tình trạng da khô, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Sữa chua có thể lấy đi hàm lượng tế bào chết, làm da trở nên sáng mịn tức thì.

Mặt nạ từ chuối, mật ong và sữa chua

Mặt nạ từ chuối, mật ong và sữa chua

Cách làm như sau:

Bạn chỉ cần trộn nửa quả chuối chín, 2 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong lại với nhau thật kỹ. Tay sau khi rửa sạch thoa đều hỗn hợp lên phần cánh tay để nguyên trong 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

Ngay sau khi dùng bạn sẽ thấy da mềm mịn ngay tức khắc, nếu sử dụng hỗn hợp này thường xuyên và đều đặn da không những sẽ loại bỏ nguy cơ bị cháy nắng mà còn có thể sáng đều màu lên từ từ.

4. Mặt nạ từ khoai tây

Khoai tây có khả năng tẩy trắng tự nhiên và hoàn toàn không gây kích ứng cho da. Bạn chỉ cần cắt một lát khoai tây mỏng chà lên da tay 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Hoặc nếu có thời gian bạn nên bào 1 củ khoai tây, lấy nước. Dùng bông thoa nước này lên vùng cánh tay để trong 10 phút rửa sạch.

Để có hiệu quả nhanh bạn nên thực hiện 2 lần mỗi ngày. Sau khoảng vài lần thực hiện bạn sẽ thấy da tay trắng lên trông thấy.

Khoai tây

Khoai tây

5. Mặt nạ từ đu đủ

Đu đủ được sử dụng phổ biến để dưỡng da và làm trắng, nhờ thành phần papain có trong đu đủ có thể làm trắng da tay hiệu quả. Ngoài ra, công thức này có thể tẩy da chết, dưỡng da mềm mịn hơn nếu kết hợp cùng sữa tươi.

Cách làm:

Bạn cần chuẩn bị 140gr đu đủ, đường trắng, sữa tươi không đường. Đu đủ sau khi gọt vỏ, bỏ hạt thái miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố. Sau đó trộn đường và sữa vào. Bạn đừng quên làm sạch da tay trước khi bôi hỗn hợp lên, khi xoa lên tay nhớ massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Với hỗn hợp này bạn chỉ cần sử dụng đều đặn 1 tuần/lần là được.

6. Mặt nạ hạnh nhân

Hạnh nhân sau khi mua về ngâm trong nước qua đêm rồi sau đó xay chúng ra, bạn có một hỗn hợp có thể bôi lên cả da tay và da chân để có được làn da trắng sáng tự nhiên.

Hạnh nhân

Hạnh nhân

7. Mặt nạ từ cà chua và mật ong

Hàm lượng vitamin dồi dào có trong cà chua sẽ giúp da trắng lên, còn mật ong sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da. Khi kết hợp 2 nguyên liệu thân thuộc này với nhau có thể làm trắng da hiệu quả đồng thời cải thiện tình trạng da tay kém mềm mịn.

Cà chua và mật ong

Cà chua và mật ong

Cách làm như sau:

Cho 2 quả cà chua đã lột vỏ, bỏ hạt chỉ lấy nước ép trộn với 10 ml mật ong. Khuấy đều hỗn hợp với nhau rồi thoa trực tiếp lên tay. Sau khi để 15 phút bạn có thể rửa lại với nước ấm.

8. Mặt nạ quế và mật ong

Bạn dùng quế nghiền nhỏ trộn với một thìa mật ong rồi thoa đều lên da tay. Sau 10 phút rửa lại với nước sạch. Hỗn hợp này sẽ khiến da tay sáng mịn và mềm mại tự nhiên.

Chia sẻ
Tin mới nhất