Thời trang

7 xu hướng làm đẹp nổi bật tại tuần lễ thời trang haute couture mùa này

Thanh Dương
Chia sẻ

Tuần lễ thời trang Haute Coutute mùa Thu Đông không chỉ thu hút giới mộ điệu bởi những thiết kế cao cấp, xa xỉ và đầy ấn tượng mà còn bởi sự hiện diện của nhiều chân dài đắt giá cùng các kiểu cách làm đẹp mới lạ.

Bờ môi lấp lánh

01-fall-2016-couture-beauty-lessons

Với Versace, nhằm trung hòa những thiết kế trên nền chất liệu lụa và satin bóng bẩy, người mẫu trình diễn được make-up artist Pat McGrath trang điểm theo phong cách cổ điển nhấn vào đôi môi đỏ được phủ kim tuyến lấp lánh. 

Bông xù búi cao

02-fall-2016-couture-beauty-lessons

Chanel mùa này ngoài các thiết kế cổ điển đính nạm tinh xảo trên nền vải truyền thống thì bác Karl cũng mang kiểu tóc Frizz quí tộc một thời trở lại trên sàn diễn của nhà mốt này. Quả là một thử thách lớn đối với bộ phận hậu cần khi phải biến hóa đến 70 cái đầu cùng kiểu tóc khó nuốt này.

Đường kẻ mắt mèo ấn tượng

03-fall-2016-couture-beauty-lessons

Mọi show diễn trước đây của nhà Dior thì người mẫu thường được make up với đường kẻ mắt cổ điển đơn giản. Thế nhưng mùa này, nhà Dior bắt đầu táo bạo hơn trong khâu tạo hình người mẫu, đặc biệt là cách vận dụng đường kẻ mắt mèo dài và sếch ở viền mắt dưới.

Tóc rẽ ngôi hai búi sau

04-fall-2016-couture-beauty-lessons

Giles Deacon mang đến cái nhìn mới mẻ đan xen nét cổ điển cùng sự hiện đại với kiểu tóc rẽ ngôi mượt mà được búi đơi phía sau đầu. Kiểu tóc truyền thống này đa phần được sử dụng trong cách nghi lễ truyền thống trang trọng, mang âm hưởng quí tộc xưa và hiện nay được lăng xê trở lại.

Nơ lông

06-fall-2016-couture-beauty-lessons

Fendi luôn luôn ấn tượng không chỉ bởi những thiết kế ”lông lá” đặc trưng mà mùa này, nhà mốt còn khéo léo biến hóa chiếc ribbon buộc tóc mang chính xác âm hưởng của Fendi với chất liệu lông được đính trên nền tóc làm xù và cột đuôi ngựa.

Make up như không
07-fall-2016-couture-beauty-lessons

Giambattista Valli thì thường có những kiểu trang phục hoa lá cánh và nhiều chi tiết đính kết, xử lý. Vài mùa haute-couture trở lại đây, Giambattista thường chọn các kiểu tóc và make up đơn giản tự nhiên cho người mẫu. Gương mặt make up như không make up làm tôn lên hoàn hảo những đường nét tự nhiên của người phụ nữ và những thiết kế của nhà mốt này.

Kẹp tóc kim loại

05-fall-2016-couture-beauty-lessons

Tại sao lại chỉ có một chiếc kẹp tóc trên đầu trong khi bạn có thể cài 10 cái? Đó chính xác là câu hỏi mà hairstylist Guido Palau đặt ra khi thiết kế mẫu tóc cho nhà Valentino. Những chiếc kẹp tóc be bé lấp lánh ấy sẽ làm tôn khuôn mặt rạng rỡ đồng thời kết hợp hoàn hảo cùng kiểu tóc mang âm hưởng Phục Hưng Ý.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất