Thời trang

7 nguyên nhân siêu nhỏ nhưng khiến bạn tập mãi mà không 'lên'

Quốc Anh
Chia sẻ

Bạn có biết rằng chỉ vì những lí do tưởng chừng "nhỏ như con thỏ" nhưng lại là nguyên nhân lớn nhất khiến bạn không tài nào lên cơ? Hãy xem ngay những điều này để thay đổi phương pháp tập nào!

    “Tám” chuyện quá nhiều:

Hãy ghi nhớ rằng phòng gym không phải cái chợ hay quán cafe để bạn thỏa thích “chém gió” với mấy anh em phòng tập hay bạn bè. Bạn có biết rằng trung bình cứ 5 phút nói chuyện là bạn đã mất đi 2 set tập rồi không! Điều này chỉ khiến bạn trở thành một kẻ giỏi ba hoa chứ thực tế cũng chả biết cái gì cả cho dù bạn có đọc thuộc làu cả cuốn bí kíp tập gym, vì đơn giản là bạn đâu có thực sự tập trung vào tập, kết quả thể hiện ngay trên body chứ không phải cái mồm.

2. Dán mắt vào cái điện thoại:

gym-hong1

Nó cũng tương tự như việc “tám” chuyện vậy nhưng có thể còn tệ hơn. Facebook, game, hay các trang web giải trí sẽ khiến bạn cực kì mất tập trung. Bạn có tin rằng nó sẽ khiến cho bạn quên bẵng rằng bạn đang ở đâu và lúc bạn mở điện thoại cho đến khi tắt điện thoại, bạn sẽ shock khi biết mình đã tốn bao nhiêu thời gian cầm chiếc điện thoại trong tay đó. Hãy ghi nhớ mình đã bỏ bao nhiêu tiền cho việc đến phòng gym và mục đích lớn nhất là gì.

3. Thời gian nghỉ giữa hiệp quá lâu:

gym-hong5

Điều này cũng chính là kết quả của việc mất tập trung khi tập. Sau một hiệp, bạn cảm thấy mệt và có xu hướng bị phân tán tư tưởng do nghĩ rằng khi nào hết mỏi rồi tập tiếp, nhưng cuối cùng thì thời gian đó có thể bị kéo dài đến vài phút. Nếu bạn nghỉ quá lâu sẽ khiến cho cơ bắp chưa kịp “nở” đủ , nhịp tim chưa tăng đều sẽ làm cho sức bền giảm và cơ bắp sẽ xẹp đi, tập mãi tập mãi nó sẽ vẫn chỉ thế mà thôi. Lời khuyên tốt nhất chính là chỉ nên nghỉ từ 40s cho đến 1 phút, thời gian đó đủ để cơ bắp của bạn được nghỉ và cũng giúp cho ” chuột” được nở ra liên tục.

4. Không có “anh em” cùng tiến:

gym-hong6

Lời khuyên này không có nghĩa là ủng hộ việc bạn “tám” chuyện quá nhiều với mọi người trong phòng gym, nhưng bạn nên có ít nhất một người quen trong phòng tập. Họ sẽ là trợ thủ đắc lức và cũng là đối thủ nặng kí nhất của bạn. Bạn muốn tăng mức tạ của mình nhưng chưa đủ lực để tăng cường độ, ai sẽ là người giúp bạn? Hay bạn cần một người để bạn ganh đua xem ai sẽ có body đẹp hơn, ai vượt qua thử thách mức tạ lớn hơn? Bạn chắc chắn cần có một ” người đồng chí ” đó!

5. Bữa ăn trước và sau khi tập:

Bạn có thể không phải là người quá khá giả để chi tiền vào thực phẩm bổ sung hay là người không rảnh rang để chuẩn bị đủ 6 bữa đầy đủ các chất để ăn hằng ngày, nhưng hãy luôn nhớ quy tắc vàng về bữa ăn trước và sau khi tập vì nó là bữa quan trọng nhất trong ngày. Trước khi tập, bạn nên ăn trước khoảng 1-2 tiếng với một bữa ăn đầy đủ các chất đạm, tinh bột và vitamin, đừng ăn quá nó nhưng cũng đừng ăn quá ít vì trong thời gian dài đó chỉ nên đủ để tiêu hóa thức ăn của bạn. Nếu bạn không ăn đủ chất sẽ dẫn đến thiếu năng lượng hoặc thậm chí là dị hóa cơ bắp. Còn bữa ăn sau khi tập thì phải bổ sung các thực phẩm chứa carbohydrate vì đó là chất bị tiêu hao nhiều nhất khi tập luyện, chỉ cần sau 30 phút bạn có thể ăn được rồi.

Web gym-hong9 6. Thở sai nhịp:

gym-hong4

Đây hoàn toàn không phải môt lí do “nhỏ như thỏ” đâu mà cực kì quan trọng đó. Nếu bạn không giữ được nhịp thở đúng, đều sẽ gây ra hiện tượng mất sức, nhịp tim cũng không đều nữa, có thể dẫn đến đột quỵ nếu đẩy tạ mạnh đó. Bạn nên học thuộc các cách thở của từng bài tập, không phải cứ đẩy là hít vào và xuống thì thở ra đâu nha. Đây chính là bài học căn bản trước khi đến phòng tập đó.

7. Chưa ra mồ hôi:

gym-hong12

Đừng bao giờ đổ tại trời quá lạnh hoặc gió quạt quá to mà phải luôn đổ lỗi tại bản thân tập chưa đủ lực, bạn bị mất tập trung, bạn tán phét, bạn thở sai, bạn nghỉ quá lâu,… ít nhất cũng nằm trong các nguyên nhân phía trên kia. Bạn chưa ra mồ hôi đồng nghĩa với việc bạn không hề đốt được một chút mỡ nào và chắn chắn cũng chưa lên được tí cơ nào đâu. Hãy nhớ phải cân bằng cường độ và thời gian tập luyện để có kết quả tốt nhất nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin mới nhất