Thời trang

6 dấu hiệu cho thấy bạn đang lừa dối người yêu

Chia sẻ

Lừa dối không chỉ là ngoại tình trong quan hệ thể xác, mà còn rất nhiều cách để phụ lòng nhau trong hành động , trong suy nghĩ...

Theo Tiến sĩ Tina B.Tesnia, tác giả của cuốn sách Money, Sex and Kids: Stop fighting about the three thing that can ruin your mariage ( tạm dịch Tiền, Quan hệ tình dục và Con cái: Chấm dứt 3 vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của bạn), khi đề cập đến từ ” lừa dối”, mọi người thường nghĩ nó là liên quan đến những mối quan hệ tình dục ngoài luồng.

Tuy nhiên có rất nhiều cách lừa dối bạn đời, không chỉ là hẹn hò và quan hệ thể xác với người khác.

1. So sánh “nửa kia” với người khác

Khi đã là của nhau, mọi thứ trở thành những thói quen lặp đi lặp lại, việc nảy sinh tâm lý nhàm chán là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu liên tục so sánh người yêu mình với “người yêu nhà người ta” thì bạn thực sự đã quá ngán ngẩm và muốn hướng tới một “đối tượng” khác rồi.

Nên nhớ, mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Sống chung với một ai đó, bạn hẳn nhiên phải sống chung với cả những khuyết điểm, tật xấu của người ấy. Bạn mộng tưởng đến người khác, nhưng những gì tốt đẹp bạn thấy có thể chỉ là vỏ bọc ở ngoài của họ thôi.

Những so sánh kiểu này thiếu khách quan và ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ của bạn. Dù có thể chỉ là so sánh sánh ngầm, không nói ra, nhưng bạn cũng đang ngoại tình tư tưởng rồi đấy.

2. Nói dối, không chia sẻ

Mọi mối quan hệ cần được xây dựng trên niềm tin. Nếu bạn không chia sẻ mọi thông tin cá nhân với người yêu, hoặc nói dối họ, thì đây cũng là một hình thức phản bội.

Couple-relationship

3. Không thống nhất trong chi tiêu

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, tiền bạc là nguyên nhân chính của các mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân. Giả sử bạn tiêu một khoản tiền lớn vào việc mà chồng hay vợ không biết, họ phát hiện ra sẽ cảm thấy bị tổn thương. Niềm tin dành cho bạn sẽ bị mất đi, phát sinh nhiều nghi ngờ, cảm giác bị phản bội niềm tin.

4. Nghĩ về người khác khi đang “yêu”

Điều này nhạy cảm nhưng cũng rất đau lòng khi người yêu phát hiện bạn đang “mây mưa” thể xác với họ những tâm hồn lại hướng đến người khác. Sự phản bội này có lẽ là cay đắng nhất, khi có thể chiếm hữu thể xác nhưng không thể ngự trị trong tâm hồn nhau.

5. Lảng tránh vấn đề

Trong quan hệ tình cảm sẽ không tránh khỏi những xung đột, cãi vã. Nếu thương nhau thật sự, hai người có thể cùng ngồi xuống, trình bày quan điểm để hiểu ra mấu chốt vấn đề, xoa dịu căng thẳng.

Nhưng nếu cả hai đều căng thẳng, và đặc biệt một phía luôn tìm cách lảng tránh đối mặt với vấn đề, thì có lẽ họ đang có một lý do bí mật nào đó không muốn bộc lộ. Niềm tin sẽ giảm dần, mối quan hệ ngày càng cách xa. lie

6. Thân thiết với một người khác giới

Trong cuộc sống ai cũng có những người bạn khác giới, nhưng theo Tiến sĩ tâm lý Jeanette Raymond: “Khi gặp một chuyện gì đó trong cuộc sống, bạn không muốn chia sẻ với người yêu, cũng không phải bạn thân cùng giới mà lại tìm đến với một người bạn khác giới, thì hành động này cũng được xem xét như việc ngoài tình trong tư tưởng. Nếu bạn muốn có một cuộc sống hôn nhân bền vững, hãy ngừng suy nghĩ này”.

Nếu tìm thấy mình trong những tình huống trên, bạn cần tỉnh táo giải quyết vấn đề trước khi mất tất cả, nhất là khi nó thực sự không đáng để bạn đánh đổi tình yêu thực sự của mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất