Thời trang

4 phương pháp đáng thử giúp 'chống ì' sau ngày Tết

Chia sẻ

Tình trạng cơ thể mệt mỏi, chây lười sau những ngày dài nghỉ lễ là điều mà rất nhiều người mắc phải. Những tip sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng sau kì nghỉ lễ.

Sắp xếp lại bàn làm việc

Dọn dẹp và sắp xếp lại bàn làm việc sẽ tạo cho bạn cảm giác có thêm được năng lượng mới. Bên cạnh việc dọn lại bàn làm việc sao cho rộng rãi, gọn gàng, bạn có thể thay đổi không gian làm việc bằng một lọ hoa tươi hoặc trang trí không gian làm việc sao cho độc đáo. Điều này sẽ tạo cho bạn nhiều cảm hứng, kích thích tinh thần làm việc trong năm mới.

Bí kíp dọn bàn, dễ dàng làm việc:

Vận động

Việc thường xuyên ngồi một chỗ sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Hãy tranh thủ thức dậy sớm và vận động nhẹ nhàng để tạo năng lượng làm việc trong cả ngày.

tv

Thay vì chỉ ngồi trước màn hình máy tính, hãy nghỉ ngơi, đứng lên và vận động để có nhiều năng lượng làm việc hơn.

Bài tập Yoga 5 phút giúp lấy lại năng lượng làm việc:

Lên kế hoạch làm việc cụ thể
“Năm mới - khởi đầu mới”, việc lập kế hoạch chi tiết những gì mình sẽ làm cách hiệu quả nhất để nhanh chóng lấy lại năng lượng sau kì nghỉ. Động lực thành công hấp dẫn hơn rất nhiều so với việc nghỉ ngơi. Thậm chí bạn có thể suy nghĩ chuẩn bị cho… kì nghỉ lễ tiếp theo. Điều tưởng chừng như vô lí này sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực hơn nữa trong làm việc.

kehoach

Lập kế hoạch giúp bạn có nhiều năng lượng làm việc.

chongi6

Hãy cười lên

Cười là liệu pháp đơn giản giúp bạn sảng khoái, giảm stress, và tạo không khí thoải mái, thân thiện hơn với mọi người. Hãy cố gắng giữ nụ cười, và dẹp bỏ những cảm giác tiêu cực không đáng có như bực bội, chán nản, khó chịu,…

chongi3

Đừng quá căng thẳng và áp lực, sự thoải mái và vui vẻ sẽ giúp bạn quay lại với nhịp sống thường ngày một cách thuận lợi và hiệu quả.

Chia sẻ
Tin mới nhất