Thời trang

16 quan điểm huyền thoại về chăm dưỡng tóc mà bạn nên… ngừng tin tưởng (P1)

Trường Ca
Chia sẻ

Tìm hiểu sự thật về mái tóc của bạn để có thể chăm sóc một cách dễ dàng và giữ cho chúng luôn mạnh khỏe.

Dù bạn sở hữu một mái tóc dài nữ tính, một mái tóc pixie cá tính hợp thời trang, hay đang có những các kiểu tóc uốn độc đáo, thì chúng ta phải luôn luôn gìn giữ và tập trung chăm sóc để mái tóc trông khỏe mạnh và tràn đầy sức sống hơn.

toc1


Có rất nhiều ý kiến của các chuyên gia về vấn đề chăm sóc tóc mà bạn được xem trên mạng hằng ngày, tuy nhiên, những lời khuyênấy có thực sự hợp lý?

  1. Thường xuyên cắt tóc sẽ làm giúp tóc phát triển nhanh hơn
    “Việc bạn cắt tóc không ảnh hưởng đến tăng trưởng”- Một bác sĩ, đồng thời cũng là nhà nghiên cứu mỹ phẩm tại bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York- Joshua Zeichner, MD cho biết.

toc2

Ngoài ra, còn có một lý do khác để Melissa Piliang, bác sĩ da liễu và chuyên gia tóc tại Bệnh viện Cleveland khi đề nghị mọi người nên cắt tỉa mái tóc ít nhất sau từ sáu đến tám tuần: “Da đầu sờn là nguyên nhân làm cho tóc trông mỏng, dễ gãy rụng, vì vậy, khi bạn cắt tóc và kết hợp làm sạch da đầu, thì tóc lớp tóc mới của bạn mới mọc trở lại dày và đầy đủ hơn.”

2. Nếu bạn nhổ một sợi tóc bạc, thì sau này nơi ấy sẽ mọc lên hai sợi tóc bạc
Tiến sĩ Piliang nói : “Sự tích” này có lẽ bắt đầu khi mọi người ngắt một sợi tóc bạc, sau đó nhận thấy tóc mình càng bị bạc nhiều hơn.

toc3

Tuy nhiên, việc có nhiều tóc bị bạc theo tuổi tác là việc bình thường. Thay vào đó, việc tác động loại bỏ những sợi tóc bạc theo thời gian không làm tóc thêm bạc, nhưng dần dà dẫn đến thương tổn da đầu và không giúp da đầu tái tạo tóc trở lại.”
3. Việc gội đầu là thủ phạm làm rụng tóc

Mọi người thường nghĩ việc tóc rụng là do sự tác động giữa gội đầu và nước. Thực ra, nếu cắt giảm việc tắm gội để tóc bạn hồi phục trở lại trạng thái ban đầu thì vấn đề sẽ thực sự tồi tệ hơn. Chất nhờn lâu ngày sẽ tích tụ phía dưới da đầu gây viêm nhiễm chân tóc, đồng thời stress cũng là một trong những nguyên nhân gây ra rụng tóc.

toc4

Để khắc phục tình trạng trên, bạn hãy sử dụng các loại dược liệu chiết xuất tự nhiên, thêm vài giọt tinh dầu oải hương, dầu cây trà và hương thảo trong dầu gội để giúp kích thích tăng trưởng tóc trở lại.
4. Chải tóc càng nhiều sẽ giúp tóc khỏe mạnh hơn

toc5
Nếu bạn không thích ý tưởng chải đầu nhiều lần trong ngày, thì xin chúc mừng, đây là một điều hết sức đúng đắn! Trong thực tế, khi bạn chải tóc quá nhiều lần, sẽ dẫn đến việc làm hỏng lớp biểu bì tóc. Đây chính là lớp bên ngoài bảo vệ mái tóc. Vì vậy, hãy cẩn thận với việc “lạm dụng” chiếc lược quá nhiều lần trong ngày.

5. Thay đổi màu tóc không phải là điều tốt

Tẩy trắng thực sự gây hại cho tóc, nhưng không phải tất cả các loại phương pháp thay đổi màu sắc tóc đều không tốt cho mái tóc của bạn. Trong thực tế, nếu sử dụng các màu tối với liều lượng vừa phải, tóc trông sẽ dày dặn hơn.

toc6
Mặt khác, mối lo sợ chính đối với việ nhuộm tóc của phái nữ (đặc biệt trong giai đoạn mang thai) chính là do Amoniac. Carrie Ann Terrell, một giáo sư, bác sĩ chăm sóc sức khỏe phụ nữ tại Đại học Minnesota cho biết. “Mức độ ammoniac trong thuốc nhuộm có nồng độ thấp sẽ không hề gây hại đến sức khoẻ của bạn. Tuy nhiên nếu phụ nữ mang thai còn lo ngại thì hãy sử dụng loại thuốc nhuộm ammoniac tự nhiên được làm từ lá cây henna. Vấn đề sẽ được giải quyết.”

6. Chỉ cần sử dụng đúng sản phẩm, mái tóc của bạn sẽ dày hơn
Hầu hết mọi người nghĩ rằng mái tóc trông khỏe mạnh là phụ thuộc về yếu tố bên ngoài như thời tiết hoặc các sản phẩm mà bạn sử dụng. Nhưng thực chất những thực phẩm nạp vào cơ thể hằng ngày mới chính nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến mái tóc.

Cơ thể của bạn cần rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng để nuôi tóc. Điều đó có nghĩa nếu bạn đang áp dụng phương pháp chế độ ăn uống hạn chế, thì cơ thể bạn sẽ không thể đủ năng lượng để đi nuôi mái tóc. Hãy chắc chắn rằng bạn đang cung cấp đầy đủ Carbohydrates, protein, chất béo không no. Chú ý tăng cường thêm kẽm, sắt và vitamin D.

7. Thay đổi loại dầu gội đầu sẽ tốt cho mái tóc của bạn

toc8
Tiến sĩ Piliang nói: “Nếu việc thay đổi để tránh tình trạng gàu trên da đầu xuất hiện hay giúp tóc bồng bềnh hơn thì đó là điều tốt. Nhưng bạn cần một khoảng thời gian dài để thực sự hiểu về sản phẩm mình sử dụng cũng như chất tóc của mình. Cảm giác thích thú sau khi sử dụng một sản phẩm mới sẽ “đánh lừa” bạn, đó có thể chỉ là một loại trạng thái thể hiện nhu cầu muốn trải nghiệm và thích có cảm giác mới lạ mà thôi. Phái nữ không nên thay đổi các sản phẩm chăm sóc tóc quá nhiều, việc này sẽ khiến tóc trở nên dễ gãy rụng do phải thích nghi với các sản phẩm khác nhau ”.

8. Gàu xuất hiện nghĩa là da đầu đang bị khô ?
Gàu (hay còn gọi là vảy khô) chính là lớp tế bào chết do da đầu thay lớp quá nhanh chóng. Do đó, rất nhiều người lầm tưởng nguyên nhân khiến gàu xuất hiện là vì da đầu quá khô, thiếu ẩm, dẫn đến tình trạng bong tróc. Tuy nhiên, trên thực tế, chất nhờn mới là lí do chính gây nên tình trạng gàu của da đầu.

toc9

Để trị gàu, bạn cần điều chỉnh việc gội rửa sao cho phù hợp để cân bằng tình trạng da đầu. Ngoài ra, lưu ý đến các thành phần có trong dầu gội để việc trị gàu hiệu quả hơn.

9. Phải lau khô tóc sau khi gội đầu!

toc10
Giống như hầu hết mọi ngườ,i khi bước ra khỏi buồng tắm, chúng ta thường lập tức dùng khăn bông và lau khô mái tóc của mình bằng cách vò, chà xát với một lực rất mạnh. Đây là cách rất “tốt” để… phá vỡ cấu trúc tóc, khiến tóc trở nên yếu đi.

Thay vào đó, bạn hãy tập thấm nhẹ nhàng nước trên tóc bằng khăn mềm, và sau đó chải bằng lược rộng có răng để loại bỏ phần nước dư thừa trên tóc hoặc tốt nhất hãy để tóc khô tự nhiên. Giữ tóc khô đúng cách sẽ khiến tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng nhiều hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Trường Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất