Thương hiệu trang sức Chopard và liên hoan phim Cannes bắt đầu hợp tác với nhau từ năm 1998. Kể từ đó, Chopard chưa bao giờ rời khỏi vị trí nhà tài trợ chính của chương trình và luôn chuẩn bị một bộ sưu tập mới chỉ dành cho liên hoan phim.
Cannes 2023 kéo dài 12 ngày, từ ngày 16 đến 27 tháng 5. Đây là lần tổ chức thứ 76 của liên hoan phim, nghĩa là Chopard đã tạo ra 76 bộ sưu tập trang sức cao cấp khác nhau cho các ngôi sao dạo bước trên thảm đỏ.
Tất cả các tác phẩm được thiết kế bởi Caroline Scheufele - đồng chủ tịch kiêm giám đốc nghệ thuật của Chopard. Năm nay, bà chọn chủ đề “nghệ thuật” cho bộ sưu tập thảm đỏ. Đây cũng là chủ đề của dạ tiệc “grande soirée” hàng năm mà thương hiệu xa xỉ Chopard tổ chức tại lễ hội.
Nguồn cảm hứng của bà đến từ các công trình kiến trúc, bảo tàng, phòng trưng bày, các cuộc trò chuyện, thiên nhiên và cả những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống mà bà trải nghiệm hàng ngày. Các tác phẩm xa xỉ này được sản xuất tại các xưởng của Chopard ở Thụy Sĩ. Họ nắm trong tay nhiều bí quyết quan trọng có thể kết hợp sự khéo léo của thế giới cũ với những cải tiến công nghệ mới. Cứ mỗi năm trôi qua, khối lượng trang sức và công việc của những người thợ lại tăng lên. Đồ trang sức cao cấp năm nay bao gồm hoa tai, dây chuyền kim cương nguyên chất và những món phụ kiện táo bạo chế tác từ đá quý màu. Kim loại được sử dụng phổ biến nhất gồm vàng 18k được chứng nhận Fairmined và titan - nổi tiếng với độ bền cao và rất nhẹ.
Các ngôi sao tham dự thảm đỏ Cannes hầu như đều sử dụng trang sức của Chopard. Năm nay, hãng còn mời đại sứ là nhóm nhạc Kpop aespa đến tham dự. Các fan trên khắp thế giới đang rất mong chờ tạo hình debut của nhóm trên thảm đỏ liên hoan phim vào ngày 24/5.
Vì mối thân tình kéo dài từ năm 1998 đến nay với Cannes, Chopard tất nhiên là thương hiệu đảm nhiệm trọng trách tạo ra chiếc cúp “Cành cọ vàng” - giải thưởng cao nhất của liên hoan phim. Hình thức của “Cành cọ vàng” vẫn được thiết kế nhất quán trong nhiều năm, sử dụng chất liệu vàng hồng 18k và pha lê đá. Chopard truyền khối lượng và chuyển động vào 19 chiếc lá của cành cọ vàng, tạo ra cảm giác như chúng đang nhấp nhô trong gió biển. Phần thân của giải thưởng có hình trái tim - biểu tượng đặc trưng của thương hiệu. thương hiệu sang trọng. Cành cọ vàng được đặt trên một khối tinh thể đá ở dạng viên kim cương cắt bằng ngọc lục bảo, có chứa các tạp chất tự nhiên khiến mỗi tác phẩm trở nên độc nhất. Chiếc cúp đã có một sự thay đổi lớn vào năm 2014 khi nó lần đầu tiên được chế tác từ vàng được chứng nhận Fairmined, củng cố cam kết của Chopard về tính bền vững. Chiếc cúp được chế tác trong khoảng 70 giờ tại xưởng thủ công của Chopard.
Trong những năm qua, Chopard đã mở rộng số lượng cúp mà hãng sản xuất cho liên hoan phim. Năm nay, thương hiệu đã tạo ra tám giải thưởng khác cho lễ bế mạc: giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, giải Grand Prix, giải Đạo diễn xuất sắc nhất, giải Kịch bản, giải của Ban giám khảo, giải Cành cọ Vàng cho Phim ngắn và giải Caméra. d'Or.
Ngoài ra, còn có một chiếc cúp khác được trao tại liên hoan phim: The Trophée Chopard - một giải thưởng được trao từ năm 2001 cho những người bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của họ. Nữ diễn viên từng đoạt giải, Natalie Portman, được chọn làm “Mẹ đỡ đầu” của chiếc cúp, nghĩa là cô ấy sẽ trao chiếc cúp cho hai người chiến thắng năm 2023.
Xem thêm: NSƯT Quế Trân Trải Lòng Về Chuyện Nghề, Chuyện Đời.