Đẹp

4 tips nhỏ nhưng cực kỳ hiệu quả giúp nàng tạm biệt mái tóc dính bết ngày hè

Kiều Trinh
Chia sẻ

Hè đã đến, với nhiệt độ thời tiết như hiện nay sẽ khiến tóc bạn dễ đổ dầu, bết rít rất khó chịu đồng thời làm cho nhan sắc và sự tự tin của bạn xuống dốc không phanh. Những tips sau đây sẽ "cứu" mái tóc của bạn trong những ngày hè này.

1. Không gội đầu quá thường xuyên:

Khi bạn gội đầu nhiều, da đầu và tóc sẽ bị mất độ ẩm tự nhiên nên sẽ sản sinh ra dầu nhiều hơn bình thường để cân bằng lại độ ẩm đã mất. Từ hành động làm sạch bạn đã vô tình làm hại mái tóc của mình, nên gội 2-3 lần/ 1 tuần thôi nhé!

2. Không dùng dầu xả quá nhiều:

Đừng thấy công dụng thần kì làm mềm mượt tóc “nhanh như chớp” của dầu xả mà lao vào sử dụng một cách “tham lam” nhé! Chỉ cần một lượng dầu xả cỡ một đồng xu thoa vào cách chân tóc 5cm và đuôi tóc là tóc đã đủ dưỡng chất, đủ mềm mượt.

3. Không chải tóc quá nhiều:

Phụ nữ thường có thói quen ngồi trước gương chải tóc, chải tới chải lui rất nhiều lần. Tuy nhiên, chải tóc quá nhiều là nguyên nhân gây rụng tóc và khiến tóc sản sinh nhiều dầu hơn. Thay vào đó, nên tập trung vào chất lượng của việc chải, không nên phụ thuộc vào số lần. Chỉ cần gỡ rối nếu tóc bạn bị rối, vây là đủ.

86535898

4. Không biến vuốt tóc hoặc đưa tay sờ lên tóc thành thói quen:

Hành động tưởng chừng như không sao nhưng thật ra là có sao đấy! Những hành động này là những hành động khiến tóc bết rất nhanh, tưởng chừng như 2 ngày không gội đầu trôi qua thật nhanh chóng. Vì khi bạn vuốt tóc hoặc sờ tóc dầu và bụi bẩn từ tay và móng tay sẽ “di cư” qua tóc của bạn và thật kinh khủng hơn nếu tay bạn có tiết mồ hôi.

Chia sẻ

Bài viết

Kiều Trinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất