Sắc màu Cuộc Sống

Hà Hồ và những triết lý tình yêu rất… phụ nữ

Mihyeon
Chia sẻ

Hồ Ngọc Hà là một nhân vật rất đặc biệt. Ở đây, chúng ta không bàn đến chuyện cô tài giỏi hay có một sự nghiệp chói sáng ra sao, chỉ đơn giản ở góc độ Hà là một người rất có sức ảnh hưởng đến công chúng với những phát ngôn của mình, nhất là trong tình yêu.

Những phát ngôn về tình cảm, những triết lý yêu và sống của Hà Hồ có lẽ không được lòng tất cả những ai biết đến nó, đơn giản bởi vì ở một góc độ nào đó, nó vẫn còn tồn tại những mâu thuẫn rất phụ nữ. Vậy nhưng quan tâm đến sự mâu thuẫn ấy mà làm gì, khi vốn dĩ tình cảm đã vô cùng khó hiểu, lại chẳng thể nào nắm bắt được. Hãy đừng “làm khó” Hà, bởi Hà chỉ là đang khao khát được sống với những cảm xúc thật của chính mình giữa cuộc đời đầy giông bão này, cho dù bị người khác bàn tán đến thế nào đi nữa.

Hãy một lần thôi, chúng ta đừng đánh giá những lời nói ấy là của nữ hoàng giải trí Hà Hồ, mà hãy chỉ đơn giản xem như tất cả dưới đây là lời tâm sự của một người phụ nữ đã trải qua nhiều sóng gió cuộc đời, rơi nhiều nước mắt đủ để chiêm nghiệm và kể lại chính lòng mình.

161114datinghnh01

Có lẽ Hà nói đúng. Trong tình yêu, nếu không một lần gục ngã, chúng ta sẽ thật sự không có cơ hội hiểu được tình yêu là gì.

gif1

Khi một người chấp nhận yêu Hà, Hà biết đó đã là sự hi sinh của người ấy. Vì vậy Hà sẽ dành trọn cho họ tất cả tấm lòng mình như một sự đáp trả xứng đáng.

161114datinghnh05

Hà cũng không ân hận khi bản thân hết mình vì ai đó, bởi với Hà, tình yêu không phải sự so đo tính toán được hay mất.

161114datinghnh07

Với Hà, một chiếc áo cưới lộng lẫy trước mắt người khác không quan trọng bằng sự hạnh phúc mỗi đêm tự Hà cảm nhận.

sequence-01_4

Phương châm sống của Hà cũng rất đơn giản: mặc kệ người khác nghĩ gì, bản thân mỗi người cứ hãy sống thực tế, yêu hết mình, đau đến tận cùng, và lãng quên nhanh. Vậy là đủ.

161114datinghnh06

Hà muốn trở thành một người phụ nữ có khả năng khiến đàn ông trỗi dậy cảm giác muốn chinh phục, chứ không phải làm một người tự nguyện phủ phục dưới chân một ai.

161114datinghnh08

Đối với Hà, hoặc rộng hơn nữa là đối với chúng ta, tình yêu chẳng bao giờ là mãi mãi, đơn giản vì chẳng có thứ gì trên đời này là mãi mãi.

161114datinghnh03

Nếu bạn phải lựa chọn, nếu bạn đã đắn đo, thì bạn phải ra đi. Hà cũng thế, bởi nếu còn yêu, chúng ta đâu phải lựa chọn làm gì.

161114datinghnh04

Đã cho người khác cả trái tim mình, hãy chắc chắn rằng bạn cũng có lại được cả trái tim của người ấy.

161114datinghnh02

Trong liveshow của mình, Hà nói nửa đùa nửa thật bằng một giọng trầm ấm: Phụ nữ chỉ nên thú vị thôi, bất trị thì sẽ li dị mất.

gif2

Và mỗi chúng ta, đã cầm lên được thì phải bỏ xuống được. Đã nắm được bàn tay một người thì cũng phải đủ can đảm để buông đôi bàn tay ấy.

Như trong phim ngắn Gửi người yêu cũ có từng đề cập, Hà cho dù có mạnh mẽ, có thành đạt trong cuộc sống đến mức nào đi nữa thì Hà cũng chỉ là một người phụ nữ. Đã là phụ nữ, riêng việc gồng gánh, giữ vững vị trí của mình ngoài xã hội đủ muộn phiền cũng đã khiến Hà mệt nhoài, lại còn phải đối mặt với dư luận trước mỗi tin đồn to nhỏ về chuyện tình cảm của bản thân, có lẽ nếu là một người không đủ mạnh mẽ thì Hà đã gục ngã từ lâu. Đã là phụ nữ, ai cũng hẳn có những lúc yếu mềm trong cuộc đời tranh sáng tranh tối, Hà cũng chẳng phải là ngoại lệ. Hà chỉ là người nổi tiếng, nhưng hình như nhiều người lại lầm tưởng rằng người nổi tiếng thì không biết tổn thương.

Mỗi người chúng ta đều có những tình yêu để bảo vệ, cũng có lúc phải chấp nhận chứng kiến người mình yêu hết lòng ra đi, và cũng lại có một lúc trái tim đủ lành lặn để tiếp tục mở lòng với một người khác. Hà cũng chỉ là một người bình thường như vậy: có tình yêu của riêng mình để đấu tranh, chấp nhận thất bại và biết làm lại từ đầu. Thiết nghĩ, Hà cũng chỉ đang cố gắng sống một cuộc đời trọn vẹn để sau này nhìn lại không phải hối tiếc. Có lẽ nào chúng ta đã quá khắt khe, đã quá vô tình khi lên án Hà một cách gay gắt trước mỗi lời Hà nói, về mỗi một người Hà yêu?

Có lẽ là, mỗi người chúng ta thật sự nên học cách tôn trọng tình yêu và cuộc sống của ai đó ở mức độ chừng mực, cho dù người ấy chỉ là người bình thường mỗi ngày gặp trên phố, hay là một người nổi tiếng được nhiều người quan tâm, như Hà chẳng hạn.

Và Hà ơi, sống ở đời có lương thiện mấy cũng sẽ có người ghét mình, có tốt mấy cũng sẽ có người không yêu mình. Vậy thì Hà hãy cứ tiếp tục yêu bằng cả trái tim mình đi, khi gục ngã thì chiều lòng bản thân bằng những giọt nước mắt lặng lẽ, rồi sau đó tiếp tục đứng dậy bước tiếp thật mạnh mẽ như Hà đã và đang, như vậy là đủ rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin mới nhất