Sắc màu Cuộc Sống

Chạy theo lí trí - Hồ Ngọc Hà: Dù có yêu đến thế nào đi nữa, em cũng sẽ sống bằng lí trí của mình

Mihyeon
Chia sẻ

Là phụ nữ, em sẽ không bao giờ đặt lòng tự trọng của mình xuống chỉ vì một người đàn ông. Em có thể khóc trong lặng lẽ, nhưng nhất định sẽ không bao giờ quỵ luỵ van xin anh.

Sau tất cả những gì đẹp đẽ và tuyệt vời nhất tình yêu mang lại, chính là một kết thúc không có hậu mà ở đó, người bị bỏ lại là em đây, đau khổ đến tột cùng. Anh ra đi đến một nơi mới, không cần vất vả cũng có thể học cách thích nghi. Em ở lại đây trong mỗi một mét vuông xung quanh mình, đấu tranh với những kỉ niệm đầy ắp anh trong đó. Em đã cố gắng mạnh mẽ, kiên cường và quên đi nỗi thất vọng khổ đau anh để lại, nhưng càng cố gắng em càng nhận ra rằng, đôi khi em không thể chiến thắng nổi bản năng của mình: yêu anh và nghĩ về anh trong vô thức.

161129datingctlt02

Em vẫn nhặt nhạnh những kí ức về anh, tự mình nhớ nhung, tự mình bảo vệ.

Anh tàn nhẫn bỏ mặc tất cả những gì chúng ta từng có, em ở lại loay hoay trong khổ sở với một niềm tin rằng rồi thì mình cũng sẽ khá hơn, nhưng mãi mà vẫn chưa đến ngày ấy. Người ta bảo thời gian chính là liều thuốc để giúp em vượt qua nỗi đau. Vậy nhưng sau từng ấy thời gian trôi qua, cuối cùng em đã hiểu được rằng thời gian không thể nào khoả lấp được những tổn thương anh để lại, mà chỉ giúp em học cách chấp nhận sự thật, rằng em đã không còn anh nữa.

Em không tiếc và hối hận vì đã yêu anh, một người chỉ xem mình như trò đùa, em chỉ tiếc niềm tin và thời gian của mình khi đã thật sự hy vọng những gì anh làm là thật lòng. Nếu anh nói không phải là anh thuyết phục em tin anh, vậy chắc chính là em đã bất giác trong vô thức mà tự thuyết phục chính mình tin anh đến mù quáng như vậy.

161129datingctlt03

Thời gian chưa bao giờ xoá đi được nỗi đau anh mang lại, nó chỉ bắt em học cách chấp nhận mà thôi.

Cuối cùng em cũng phải học cách chấp nhận, rằng không phải cứ tin một người, đối xử tốt với một người, yêu thương một người thật lòng, thì người ấy sẽ đáp lại em một cách hết mình như thế. Cuối cùng em cũng biết rằng, trong tình cảm không có sự công bằng: Ai yêu nhiều hơn, người ấy sẽ ngu ngốc và dễ tổn thương hơn. Khi em hiểu ra những điều này, em thấy đau thật đấy…

161129datingctlt01

Em không quên được anh, em không thể quên, cũng không có can đảm mình sẽ quên…

Là phụ nữ, em có thể mất anh, mất tất cả, nhưng em không thể đánh mất lòng tự tôn của mình. Cho dù ngày mai thế giới này sụp đổ, cho dù ngày mai em có chết đi, cho dù những gì anh làm ngày hôm nay khiến em nhận ra bản thân mình ngu ngốc đến thế nào, em cũng sẽ không bỏ lòng tự trọng của mình xuống mà níu kéo anh. Em không thể vì một người không hề xem trọng mình mà tự hạ thấp bản thân được. Em không thể vì một quá khứ đau buồn mà đánh mất bản ngã của chính mình. Em lại càng không thể sống mà quên đi những gì anh đã gây ra, bởi em muốn nhắc mình rằng sau này đừng bao giờ ngã vào cùng một sai lầm thêm lần nữa.

161129datingctlt04

Em vẫn yêu anh nhưng em nhất định sẽ sống vì bản thân mình, sẽ để lí trí làm chủ con tim ngốc nghếch.

Anh mất em tức là mất đi một người yêu thương mình thật lòng, em mất anh xem như chỉ là mất đi một người không hề xứng đáng. Tính ra, trong tình yêu này, ai thắng ai thua vẫn không thể định đoạt được. 

Từ ngày hôm nay, em sẽ sống thật kiêu hãnh và mạnh mẽ. Em không có quyền yếu đuối, bởi nếu em để mình yếu đuối, em thật sự không biết em phải sống và đối diện với mỗi sớm mai như thế nào… Em vẫn tin mọi thứ sẽ rất tệ để rồi biến chuyển thành một điều đẹp đẽ vĩ đại mới. Vậy nên em sẽ xem anh như một bài học trong đời, để nhắc em về những gì tồi tệ nhất mà em đã đi qua, đã đến lúc em sẵn sàng đón nhận những điều tốt đẹp nhất.

161129datingctlt05

Em tin rằng kì tích sẽ đến, em sẽ vượt qua giông bão này và đến được một nơi bình yên hơn mà không có anh ở đó.

Anh có thể sống mà không cần bận tâm gì đến em, thì em cũng sẽ cho phép bản thân mình sống mà không cần ôm lấy mộng tưởng gì về anh nữa. Em có đau thật, xót xa thật, thì cũng là đau và xót cho chính bản thân mình. Em thấy thương cho sự ngốc nghếch cả tin vào một tình yêu bền vững, em thấy xót xa cho sự hờ hững mình đã phải chịu đựng trong những năm tháng qua. Anh đừng lo, không còn anh thì bầu trời này vẫn rất sáng. Chợt nhớ đến những lời cuối cùng anh đã nói với em, rằng để xem em chịu được bao lâu, việc không có anh bên cạnh.

Để em trả lời anh nhé: Em còn chịu được một ngày, em sẽ gắng một ngày. Em còn chịu được một năm, em sẽ cắn chặt răng mà đi hết một năm. Cứ như vậy, em tin là cho dù có đau khổ cách mấy thì em cũng sẽ chịu được thôi. Rồi anh sẽ biết thế giới này không xoay quanh một mình anh, và rồi anh sẽ biết không có anh em vẫn sống được, và còn sống rất tốt!

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin mới nhất