Công Nghệ

Tựa game Liên Minh Huyền Thoại chuẩn bị đổ bộ lên smartphone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tựa game Liên minh huyền thoại mobile có thể mang đến luồng gió mới cho thị trường game vốn đang có dấu hiệu bão hòa.

Theo báo cáo của Reuters, Riot Games và Tencent đang bắt tay nhau phát triển phiên bản mobile của Liên Minh Huyền Thoại - một trong tựa game MOBA được yêu thích nhất hiện nay.

Nguồn tin này tiết lộ, Riot Games và Tencent đã hợp tác trong hơn một năm qua và có thể sẽ tung ra phiên bản di động của Liên Minh Huyền Thoại cho người dùng iOS và Android vào năm 2020.

Phiên bản moblie của game Liên Minh Huyền Thoại có thể được ra mắt trên nền tảng iOS và Android vào năm 2020.

Theo công ty phân tích thị trường Newzoo, động thái này của hai công ty chủ yếu là giúp thu hút người chơi và gia tăng độ phổ biến của thương hiệu Liên Minh Huyền Thoại tại châu Á - nơi các tựa game mobile đặc biệt phổ biến, và phổ biến hơn nhiều so với các tựa game PC và console. Có tới 57% doanh thu mảng game tại Trung Quốc đến từ game mobile, trong khi tại Mỹ con số này chỉ là 36%.

Quyết định này cũng được đặt ra trong bối cảnh, Liên minh huyền thoại đã chứng kiến sự sụt giảm doanh thu còn 1,4 tỷ USD, tức là giảm 21% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài việc tiếp cận với đối tượng khách hàng mới, động thái đa nền tảng của Riot Games cũng sẽ giúp công ty tổ chức nhiều cuộc thi có quy mô quốc tế một cách dễ dàng hơn.

Tựa game Liên minh huyền thoại mobile có thể mang đến luồng gió mới cho thị trường game mobile vốn đang có dấu hiệu bão hòa. Những cái tên Clash Royale, Vainglory và Free Fire đã thống trị thị trường này từ lâu, tuy nhiên chỉ có Liên minh huyền thoại là tựa game có lịch sử hình thành và phát triển hơn 10 năm.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin gì về việc nhân vật trên Liên minh huyền thoại bản mobile có trông giống như PC hay không. Hay câu hỏi liệu người chơi phiên bản mobile có cùng máy chủ với PC hay không. Nếu câu trả lời là có, rõ ràng người chơi trên PC sẽ có lợi thế hơn rất nhiều do được sử dụng bàn phím và chuột.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất