Công Nghệ

Tôi đã dùng tất cả những chiếc iPhone của Apple và đây là chiếc máy đáng mua nhất

T. Sơn
Chia sẻ

Nếu đang có ý định mua iPhone, những thông tin dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những gợi ý hữu ích.

Cây viết Avery Hartmans của trang Business Insider sau khi dùng thử tất cả 8 model iPhone Apple hiện còn bán ra trên thị trường đã thực hiện một bài viết về xếp hạng những chiếc iPhone đáng mua nhất hiện nay. Nếu đang có ý định “tậu” một chiếc iPhone mới, những kinh nghiệm của Avery Hartmans có thể sẽ mang đến cho bạn những gợi ý hữu ích.

8. iPhone 6s Plus

Giá tham khảo: 13,99 triệu đồng (phiên bản 32 GB bộ nhớ trong)

iPhone 6s Plus là một trong những chiếc iPhone “cũ” nhất bạn có thể mua được ở thời điểm hiện tại và theo Avery Hartmans nó cũng không còn là một lựa chọn tối ưu nữa.

Trong khi iPhone 6s Plus vẫn có màn hình lớn kích thước 5,5 inch tương tự iPhone 7 Plus hay 8 Plus, nó thiếu một số tính năng khiến dòng máy “Plus” trở nên hấp dẫn trong mắt người dùng, đặc biệt là ở camera sau. Chiếc iPhone 6s Plus không có cụm camera kép, điều này đồng nghĩa với việc máy không thể chụp những tấm hình “vi diệu” cùng những tính năng như Portrait Mode.

iPhone 6s Plus vì thế gần như hoàn toàn giống với iPhone 6s, ngoại trừ kích thước màn hình và mức giá thành cao hơn.

Có hai lý do bạn nên có thể mua iPhone 6s Plus ở thời điểm hiện tại:

1. Bạn không thể sống thiếu jack cắm tai nghe 3,5 mm.

2. Bạn thích một chiếc iPhone có màn hình lớn nhưng hầu bao chỉ từ 14 triệu đồng trở xuống.

7. iPhone 6s

Giá tham khảo: 12,49 triệu đồng (phiên bản 32 GB bộ nhớ trong)

Như đã nhắc đến bên trên, iPhone 6s Plus và iPhone 6s đến nay đã là những chiếc điện thoại ba năm tuổi và mặc dù vẫn là những chiếc máy ổn, không có nhiều lý do để bạn nên mua chúng nữa, trừ khi bạn quan tâm đến vấn đề “tài chính”. Sau tất cả, iPhone 6s có giá bán chỉ bằng một nửa so với iPhone X và điểm cộng lớn nhất: Đây là chiếc iPhone kích thước chuẩn cuối cùng có jack cắm tai nghr 3,5 mm truyền thống.

Nhìn chung, iPhone 6s và 6s Plus có những điểm trừ giống nhau: chip không thuộc dòng mạnh mẽ nhất, camera ổn nhưng không thực sự ấn tượng so với công nghệ hiện tại và thân máy không có khả năng kháng nước.

6. iPhone 8 Plus

Giá tham khảo: 23,99 triệu đồng (phiên bản 64 GB bộ nhớ trong)

Theo Avery Hartmans, iPhone 8 Plus là một model iPhone mới nhưng không đồng nghĩa nó là lựa chọn thông minh nhất ở thời điểm hiện tại. Chiếc điện thoại này có một số tính năng mới thú vị - sạc không dây, chip Apple A11, bộ nhớ trong khởi điểm lớn hơn và camera thuộc hàng tốt nhất hiện nay - tuy nhiên mức giá của nó thì lại được cho là không quá phù hợp.

Cùng lúc, iPhone 8 Plus rơi vào thế khó khi vừa là một chiếc máy mới nhưng lại ngay lập tức bị… lỗi thời bởi iPhone X. iPhone X mới mẻ hơn, tân tiến hơn và ngoại hinh thú vị hơn iPhone 8 Plus. Cây viết của Business Insider đánh giá nếu chọn mua iPhone 8 Plus thì thà bạn nên tiết kiệm tiền một thời gian nữa và mua iPhone X thì hơn.

5. iPhone 8

Giá tham khảo: 20,99 triệu đồng (phiên bản 64 GB bộ nhớ trong)

Avery Hartmans nhận định so với iPhone 8 Plus, lợi thế của iPhone 8 nằm ở kích thước thân máy. Với thân máy tráng kính, trải nghiệm trên tay iPhone 8 mang lại thú vị hơn “người anh” iPhone 8 Plus - mặc dù điểm trừ của nó nằm ở việc kích thước màn hình nhỏ hơn iPhone 8 Plus và iPhone X.

iPhone 8 không có cụm camera kép như phiên bản Plus tuy nhiên với giá thành thấp hơn 3 triệu đồng thì người dùng vẫn có thể chấp nhận được.

Ngoài những đặc điểm nói trên, iPhone 8 có tất cả các tính năng, đặc điểm tương tự chiếc iPhone 8 Plus, bao gồm tính năng sạc nhanh, sạc không dây, kháng nước, camera tuyệt vời, chip A11 và 64 GB bộ nhớ trong khởi điểm.

4. iPhone X

Giá tham khảo: 29,99 triệu đồng (phiên bản 64 GB bộ nhớ trong)

Đẹp, cao cấp và nhiều tính năng đến từ tương lai, ví dụ như tính năng nhận diện khuôn mặt FaceID, iPhone X xứng đáng là chiếc iPhone tốt nhất thời điểm hiện tại. Đổi lại, nó có giá cực kì đắt và thuộc hàng đắt đỏ nhất thị trường smartphone hiện nay.

iPhone X rõ ràng không phải chiếc smartphone dành cho tất cả mọi người. Bên cạnh giá cao, chiếc máy này cũng không có nút Home, không có cảm biến vân tay, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải làm quen với nhiều phương thức tương tác mới. Màn hình OLED hiển thị cực “chất” nhưng cũng không phải tính năng phải có đối với người dùng thông thường.

iPhone X dù vậy là chiếc iPhone có màn hình lớn nhất trong lịch sử iPhone. Máy có khả năng sạc không dây, camera tuyệt vời và có hệ thống TrueDepth camera ở mặt trước mang đến những tính năng chưa từng có trên iPhone như nhận diện khuôn mặt hay thực tế mô phỏng.

3. iPhone SE

Giá tham khảo: 11,99 triệu đồng (phiên bản 64 GB bộ nhớ trong)

iPhone SE là một “nhân vật” ít được nói đến nhất trong gia đình iPhone: Nó có kích thước và thiết kế tương tự iPhone 5s nhưng bên trong là những “tinh túy” của iPhone 6s. iPhone SE rõ ràng không phải chiếc iPhone hấp dẫn nhất nhưng nó là chiếc iPhone giá thấp nhất và đặc biệt nó có kích thước nhỏ, phù hợp với những người dùng vẫn “nhớ” những chiếc điện thoại mà họ có thể sử dụng bằng một tay.

Dù vậy với thị hiếu người dùng ngày càng thích những chiếc máy màn hình lớn, màn hình 4 inch của iPhone SE cũng đồng thời là một điểm trừ. Máy cũng không có những tính năng hiện đại như sạc không dây hay kháng nước.

2. iPhone 7

Giá tham khảo: 15,99 triệu đồng (phiên bản 32 GB bộ nhớ trong)

iPhone 7 không phải chiếc smartphone đời mới nhất của Apple, tuy nhiên máy vẫn có hầu như tất cả những tính năng mà người dùng thực sự mong muốn. Máy có cụm camera sau gần như tương tự iPhone 8 với cùng kích thước màn hình và cũng có chuẩn kháng nước.

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa hai dòng máy này là iPhone 7 không có khả năng sạc không dây, chỉ có chip Apple A10 và bộ nhớ trong khởi điểm khiêm tốn hơn ở mức 32 GB. Dù vậy, iPhone 7 có tới 5 lựa chọn màu máy khác nhau trong khi iPhone 8 chỉ có ba. Máy sử dụng chất liệu thân máy cấu thành hoàn toàn từ kim loại thay vì tráng kính như iPhone 8.

1. iPhone 7 Plus

Giá tham khảo: 19,99 triệu đồng (phiên bản 32 GB bộ nhớ trong)

iPhone 7 Plus được cây viết của Business Insider đánh giá là chiếc điện thoại có tất cả, dung hòa được điểm mạnh của tất cả những dòng máy được đề cập đến trong bài viết này.

Máy cũng được trang bị cụm camera sau kép, có màn hình 5,5 inch, chống nước và có thời lượng pin tương tự iPhone 8 Plus. Về mặt thông số, tính năng, ngoại trừ việc không có khả năng sạc không dây và con chip đời cũ hơn, iPhone 7 Plus gần như tương đồng với iPhone 8 Plus trong khi đó giá thành lại thấp hơn khá nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất