Công Nghệ

Thử nghiệm thất bại, Facebook đã từ bỏ việc sử dụng News Feed thứ 2

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đây là một tin đáng mừng cho người dùng, đặc biệt là các fanpage cộng đồng đang hoạt động.

Sau nhiều tháng thử nghiệm, mới đây Facebook đã chính thức đưa ra quyết định sẽ không hoạt động dưới hình thức hai news feed như từng tuyên bố trước đó.

Vào tháng 6 năm vừa rồi, Facebook đã đưa việc thử nghiệm chia tách news feed thành hai luồng tin tức ở 6 quốc gia, bao gồm: Slovakia, Sri Lanka, Serbia, Bolivia, Guatemala và Campuchia. Theo đó, một luồng tin tập trung vào ảnh và các cập nhật từ bạn bè, gia đình, và một luồng khác được gọi là “khám phá” (Explore feed), với chức năng hiển thị bài đăng từ các trang mà người dùng không theo dõi.

Theo như Facebook, mục đích của chiến lược này là nhằm giúp người dùng có thể thoải mái xem những bài đăng của bạn bè, người thân, đồng thời để họ vẫn có thể theo dõi các trang tin tức yêu thích trong một không gian riêng biệt. Tuy nhiên, việc chia tách hai luồng tin News Feed đã nhanh chóng làm giảm lượng tương tác của người sử dụng, dẫn đến kết quả tiêu cực ngoài ý muốn.

“Qua cuộc thử nghiệm chia tách hai new feed tại 6 quốc gia, chúng tôi nhận thấy rằng người dùng không hề thích thú với thay đổi này. Theo họ khẳng định, thử nghiệm này chẳng hề khiến cho việc kết nối bản thân họ với gia đình, bạn bè dễ dàng hơn.”, người điều hành news feed - Adam Mosseri chia sẻ.

Theo New York Times, sự ra đời của news feed thứ hai, Explore chẳng hề giúp hạn chế mà thậm chí còn tăng thêm những tin tức giả mạo trên news feed chính. Một phần nguyên nhân cũng vì lí do mạng xã hội này đã không hiển thị những tin tức đáng tin cậy trên bảng tin của người dùng.

Quyết định sẽ không chia tách news feed của Facebook là một tin tức đáng ăn mừng đối với người sử dụng cũng như các fanpage đang hoạt động. Tuy nhiên, cuộc thử nghiệm tại 6 quốc gia vừa rồi đã khiến lượng tương tác của người dùng giảm đến 30%.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất