Lệnh cấm ứng dụng video ngắn được yêu thích TikTok đang để lại một khoảng trống lớn cho các startup địa phương lấp đầy.
Một trong những startup như vậy là ShareChat, nền tảng mạng xã hội tương tự Twitter của Ấn Độ. Hiện tại, ShareChat đang phục vụ người dùng ở 15 ngôn ngữ vùng miền khác nhau, theo CNBC.
Trong trường hợp bạn chưa biết, hối cuối tháng 6, Ấn Độ ban bố lệnh cấm sử dụng TikTok trên toàn quốc gia vì những quan ngại liên quan đến bảo mật. Chỉ một vài ngày sau đó, ShareChat ra mắt nền tảng video ngắn của riêng mình mang tên gọi Moj.
“Chúng tôi cảm thấy có nhiều cơ hội vì chúng tôi nhận ra có một khoảng trống lớn với những cơ hội lớn ở thị trường video ngắn, và vì thế, chúng tôi ra mắt sản phẩm đó,” ông Ankush Sachdeva, người đồng sáng lập và CEO ShareChat, nói với CNBC.
“Tôi tin rằng vẫn còn rất nhiều sự quan tâm của người dùng cho nội dung video ngắn và nếu chúng tôi có thể mang đến một trải nghiệm thực sự tốt (đồng nghĩa với một thuật toán gợi ý nội dung bằng trí tuệ nhân tạo thực sự tốt), chúng tôi có một thị trường rất lớn để chinh phục,” ông nói thêm.
TikTok từng có trên dưới 200 triệu người dùng ở Ấn Độ. Sau khi bị cấm, nhiều dịch vụ video ngắn của Ấn Độ được cho là đã đón tăng trưởng mạnh ở số lượng người dùng. Moj lúc này đã có trên 80 triệu người dùng hàng tháng. Họ dành trung bình 34 phút mỗi tháng cho nền tảng này. Hồi tuần trước, ShareChat chia sẻ đã gọi thành công 40 triệu USD trong vòng gọi vốn pre-Series E từ một nhóm các nhà đầu tư nâng tổng số vốn gọi được của startup này lên mốc 264 triệu USD.