Công Nghệ

Chi tiết này trên iOS 13 cho thấy iPhone 2019 sẽ loại bỏ cổng Lightning và thay bằng USB-C

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong phần giao diện restore trên iOS 13, một người dùng đã phát hiện ra biểu tượng cáp Lightning đã được Apple thay thế bằng biểu tượng USB-C.

Được giới thiệu lần đầu tiên trên mẫu iPhone 5, tính đến cũng là một thời gian dài cổng Lightning đã gắn bó với các thế hệ iPhone. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi vào năm nay khi iPhone 2019 được trang bị cổng sạc mới, USB-C.

Cụ thể, ở phiên bản iOS 13 Beta, trong phần giao diện restore, một người dùng đã phát hiện ra “biểu tượng cáp Lightning” đã được Apple thay thế bằng biểu tượng USB-C. Đây cũng không phải là một sự nhầm lần với các máy iPad vì phiên bản hệ điều hành cho những thiết bị này đã được tách riêng và đổi thành iPad OS.

 iPhone 2019

Trước đây, hình ảnh dây cáp Lightning kết nối với iTunes khi người dùng tiến hành khôi phục máy. Còn bây giờ, hình ảnh này đã được thay bằng cáp USB-C cắm vào máy tính.

Như vậy có thể thấy, thế hệ iPhone mới được ra mắt trong năm 2019 sẽ sở hữu cổng kết nối USB-C hoặc ít nhất là hai model kế nhiệm của iPhone Xs và iPhone Xs Max.

 iPhone 2019

Sau nhiều năm, cổng sạc Lightning sẽ chấm dứt tuổi đời vào năm 2019

Việc sử dụng USB Type-C mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích như có thể chịu được dòng điện vào cao, cho tốc độ truyền tải nhanh hơn, dễ dàng trong việc kết nối mà không cần quan tâm đã đúng chiều hay chưa như trên microUSB. Ngoài ra USB-C còn có khả năng thay thế cho 5 cổng kết nối thông dụng hiện nay bao gồm HDMI, VGA, USB, Display Port, cổng sạc và còn có thể là nhiều các kết nối khác nữa.

Với những ưu điểm của mình, USB Type-C đang bắt đầu thay thế cho các cổng kết nối truyền thống, đầu tiên là chuẩn microUSB và trong trong thời gian tới là Lightning của Apple. Thay đổi này diễn mạnh mẽ nhất ở các thiết bị Android cao cấp và cũng dần lan sang các thiết bị trung cấp và trở thành một tiêu chuẩn trong ngành công nghệ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất