Công Nghệ

Góc công việc trong mơ: Cứ nửa năm sẽ kiếm được nửa tỷ chỉ nhờ thay bóng đèn!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Công việc nhẹ nhàng, lương cao là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, không phải công việc không nào cũng giống như trông đợi của bạn.

Nhiều công ty sẵn sàng trả cho bạn một khoản tiền lương hậu hĩnh đáng mơ ước, tuy nhiên công việc bạn chuẩn bị làm có thể kết liễu bạn như anh chàng thợ điện dưới đây.

Cụ thể, anh chàng Kevin Schmidt, kỹ sư điện thuộc công ty Sioux Falls Tower & Communications có công việc khá đơn giản là thay bóng đèn 6 tháng 1 lần, một công việc cực kỳ nhẹ nhàng nhưng có thể thu nhập được 20.000 USD (khoảng 465 triệu đồng).

Tuy nhiên, bù lại anh chàng sẽ phải trèo lên đỉnh của tòa tháp analog KDLT-TV, cao 457m toạ lạc ở gần khu vực Rowena, South Dakota, Mỹ.

Công việc này đòi hỏi sự cẩn thận cao độ và phải có thần kinh thép. Chưa kể, yếu tố thời tiết cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tiến trình thay đèn của Schmidt, nhiều lúc còn khiến anh phải mất cả ngày để thay bóng đèn chỉ cho một cái tháp.

Được biết, chỉ có mỗi Schmidt mới làm được công việc này, nên không lạ gì khi anh nhận được số thù lao khủng hơn rất nhiều người. Ngoài chiếc tháp KDLT-TV, anh cũng phải đảm nhận việc bảo trì nhiều tháp khác.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất