Công Nghệ

Thế giới đang 'cuồng' iPhone X, còn 9 người giàu nứt đố đổ vách này vẫn dùng điện thoại nắp gập

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Có tài sản lên tới cả tỷ USD nhưng nhiều người nổi tiếng lại chọn sử dụng những chiếc điện thoại cơ bản hàng ngày thay vì smartphone đắt tiền.

Sự phát triển của công nghệ đã mở rộng chức năng mà điện thoại có thể đảm nhiệm thêm gấp nhiều lần. Tuy nhiên, sau tất cả, chức năng chính của chúng vẫn gói gọn trong một số cái tên như nghe, gọi và nhắn tin. Vì lý do này, không ít người giàu có, nổi tiếng và thành công vẫn chọn dùng những chiếc điện thoại nắp gập, cơ bản mà đôi khi còn được gọi vui bằng biệt danh “cục gạch”.

Stephen Schwarzman, CEO của quỹ đầu tư tư nhân Blackstone Group, dùng một chiếc Nokia 6350

“Steve dùng chiếc điện thoại nắp gập của mình để nghe và gọi điện thoại. Nó thực hiện chức năng này tốt và dễ dàng hơn bất kì một thiết bị nào khác. Mọi thứ còn lại ông giải quyết bằng một chiếc iPad,” người phát ngôn của Schwarzman từng chia sẻ với Business Insider.

Tổng biên tập Vogue Anna Wintour cũng đang dùng điện thoại nắp gập

Trong nhiều năm trở lại đây, Anna Wintour được cho là sở hữu cả một chiếc iPhone và một điện thoại thương hiệu BlackBerry. Tuy nhiên, thỉnh thoảng giới truyền thông vẫn bắt gặp bà cầm trên tay một chiếc điện thoại nắp gập khá cổ điển.

Kate Beckinsale cũng bị bắt gặp dùng điện thoại nắp gập

Suốt nhiều năm, nữ diễn viên xinh đẹp người Anh Kate Beckinsale bày tỏ tình yêu bền vững của mình với một chiếc điện thoại nắp gặp LG màu đỏ của nhà mạng Verizon. “Tôi không quan tâm quá nhiều đến những chiếc iPhone,” Kate từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Và Scarlett Johansson cũng vậy

Sau vụ việc tài khoản email cá nhân vị hack nhiều năm trước, để đảm bảo an toàn, nữ diễn viên Scarlett Johansson chọn cách sử dụng một chiếc điện thoại cơ bản nắp gập không hơn không kém.

Jerry Jones, ông chủ đội bóng Dallas Cowboys, với khối tài sản 5,6 tỷ USD, vẫn dùng điện thoại nắp gập

Năm 2014, Jones từng chia sẻ lý do ông vẫn thích dùng điện thoại nắp gập cũng liên quan đến vấn đề bảo mật. Ông cho biết, “bạn có thể thực hiện những cuộc gọi bí mật với chiếc điện thoại này.”

Andrew Luck, cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng của đội Colts, dùng một chiếc điện thoại nắp gập của Samsung trong nhiều năm

Nhà mạng mà Luck đang sử dụng AT&T thậm chí đã ngừng bán mẫu điện thoại mà chàng cầu thủ này sử dụng. Một vài năm trước, anh chia sẻ, “chiếc điện thoại này vẫn giải quyết được vấn đề. Nó có thể nhắn và gọi điện. Tôi chẳng cần thứ gì vượt qua giới hạn này.”

Thị trưởng New York Bill De Blasio xuất hiện trước công chúng với điện thoại nắp gập

Chiếc điện thoại của chính trị gia này được mô tả là “một chiếc Samsung cũ kĩ và mòn vẹt.”

Warren Buffett khoe chiếc điện thoại nắp gập trên CNN

Là một trong những người đàn ông giàu có nhất thế giới, Warren Buffett lại có một lối sống đơn giản. Ông vẫn đang dùng một chiếc điện thoại “cục gạch” mang thương hiệu Nokia mà ông nói đùa là do “Alexander Graham Bell tặng”. Trong trường hợp bạn chưa biết Graham Bell được cho là cha đẻ của điện thoại hiện đại.

Rihanna dùng điện thoại lắp gập của nhà mạng T-Mobile

Không ít lần những hình ảnh Riri sử dụng điện thoại lắp gập đã được paparazzi ghi lại. Tuy nhiên, cô nhiều khả năng cũng là một người dùng smartphone vì khá thường xuyên cập nhật các mạng xã hội như Instagram chẳng hạn.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất