Remini, ứng dụng AI chỉnh sửa ảnh nổi đình nổi đám vào năm ngoái, đang thu hút sự chú ý trở lại với tính năng mới nhất Clay Filter. Bộ lọc này cho phép người dùng tải ảnh và biến đổi chúng thành các tác phẩm trông như làm từ đất sét.
Theo thống kê của Data.ai, Remini liên tục đứng đầu về số lượt tải trên App Store tại Trung Quốc thời gian gần đây, vượt qua các ứng dụng phổ biến khác như Douyin của ByteDance. Trước đó, ứng dụng này chỉ đứng thứ 255.
Mức độ phổ biến của Remini trên hệ điều hành Android ở Trung Quốc khó đo đếm hơn do ứng dụng Google Play Store không khả dụng tại đây. Tuy nhiên, theo SCMP, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều bài hướng dẫn cách "vượt rào" để cài đặt ứng dụng bằng tệp APK.
Các mạng xã hội lớn như WeChat và Weibo đang tràn ngập những hình ảnh theo phong cách đất sét được tạo ra từ ứng dụng này. Trang Dushikuaibao nhận định sự phổ biến của những hình ảnh này có liên quan đến yếu tố "vừa xấu vừa dễ thương". Trong khi đó, trang công nghệ Zhidxcom cho rằng Remini có giá hợp lý đối với một ứng dụng AI, khi cho phép người dùng tạo ảnh theo phong cách riêng. Phần mềm này cung cấp bản dùng thử lên đến 7 ngày, sau đó người dùng phải trả 1.1 USD để tiếp tục sử dụng hầu hết tính năng.
Tuy nhiên, để sử dụng Clay Filter, người dùng phải mua gói với giá 10 USD. Điều này khiến nhiều người mở dịch vụ tạo ảnh với giá rẻ hơn trên chợ đồ cũ trực tuyến Xianyu. Cụ thể, những người này sử dụng tài khoản trả phí của bản thân để tạo ảnh cho những ai có nhu cầu và thu phí thấp hơn.
Dù vậy, giống như nhiều trào lưu chỉnh sửa ảnh khác, cơn sốt này được dự đoán sẽ không kéo dài lâu. Năm ngoái, Remini từng thu hút với tính năng cho phép các cặp đôi "xem trước" hình ảnh con cái tương lai. Một số ứng dụng tạo ảnh khác như ZAO giúp hoán đổi khuôn mặt hay Miaoya tạo ảnh chân dung phong cách riêng, cũng chỉ bùng nổ trong thời gian ngắn rồi dần biến mất.
Remini do công ty phần mềm Bending Spoons có trụ sở ở Milan, Ý sở hữu. Ban đầu, ứng dụng được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Caldron tại Bắc Kinh, trước khi được mua lại vào năm 2021. Điều này chứng tỏ khả năng thích ứng và phát triển của các ứng dụng chỉnh sửa ảnh khi liên tục tung ra các tính năng mới để thu hút người dùng. Tuy nhiên, sự thành công dài hạn sẽ phụ thuộc vào khả năng duy trì sự đổi mới và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.