Công Nghệ

Cuối ngày 23/12, hàng triệu người dùng vẫn chưa thể sử dụng được ứng dụng Zalo

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Zalo có lẽ là ứng dụng cuối cùng chưa khôi phục được hoạt động sau sự cố mất điện tại nơi đặt trung tâm dữ liệu của VNG.

Theo ghi nhận, vào thời điểm 20h30 phút ngày 23/09, ứng dụng nhắn tin trực tuyến Zalo của VNG vẫn chưa thể sử dụng được sau sự cố mất điện. Khi truy cập bằng ứng dụng di động, người dùng nhận được thông báo ứng dụng “Đang kết nối”, trong khi đó Zalo trên nền tảng website hoàn toàn không thể truy cập được.

Zalo trên nền tảng web không thể truy cập được tối ngày 23/09.

Trước đó, vào thời điểm trưa ngày 23/09, hàng loạt các trang báo điện tử tại Việt Nam bao gồm Zing.vn, Thanh Niên, Lao Động, Tuền Phong, Pháp luật TP.HCM, VOV… đều không thể truy cập được. Cùng lúc, người dùng cũng gặp nhiều khó khăn khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trong hệ sinh thái của VNG, trong đó bao gồm các dịch vụ có lượng người dùng lớn như Báo Mới, Zing MP3, Zalo, hệ sinh thái game…

Phía VNG sau đó phát đi thông cáo cho biết hệ thống của VNG đã gặp sự cố về điện trong thời điểm Công viên Phần mềm Quang Trung, nơi đặt trung tâm dữ liệu của công ty này, bị ngắt điện khiến hàng loạt dịch vụ bị gián đoạn. Các trang báo điện tử chịu ảnh hưởng trong vụ việc này hầu hết đều dùng chung nền tảng quản trị nội dung và được hỗ trợ kĩ thuật bởi ePi (Báo Mới).

Ứng dụng Zalo trên nền tảng iOS hiển thị thông báo “đang kết nối”.

Ở thời điểm hiện tại, các trang nội dung cùng phần lớn dịch vụ trong hệ sinh thái VNG đều đã hoạt động trở lại, ngoại trừ ứng dụng Zalo. Là một trong những ứng dụng trò chuyện, giao tiếp trực tuyến có số lượng người dùng lớn tại Việt Nam, sự cố với Zalo gây ra khá nhiều bất tiện cho không ít người.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất