Cố CEO của Apple - Steve Jobs luôn đổi xe mỗi 6 tháng và đây là lí do tại sao

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong suốt 4 năm ở thung lũng Silicon, Steve Jobs luôn đổi xe mỗi 6 tháng một lần. Tuy nhiên, lý do mà vị cố CEO của Apple luôn đổi xe không như những gì mà chúng ta thường nghĩ.

Trong suốt 4 năm ở thung lũng Silicon, cố CEO của Apple - Steve Jobs luôn thay mới ô tô mỗi 6 tháng một lần. Mặc dù, không ai biết rõ nguyên nhân cho điều kỳ lạ này nhưng đã có nhiều đồn thổi rằng Steve Jobs luôn thay xe mới mỗi khi xe hơi của mình có một vết xước dù là nhỏ. Cộng với sự kỹ tính của mình, lời đồn đại này rõ ràng là có cơ sở để mọi người tin tưởng.

Trong thực tế, đúng là cứ 6 tháng Steve Jobs lại thay xe một lần. Tuy nhiên, lý do này lại không như lời đồn thổi mà mọi người vẫn hằng tin tưởng.

Theo luật pháp California, nơi Steve Jobs sinh sống, làm việc và qua đời, bất kỳ ai muốn sở hữu một chiếc xe mới cũng phải đăng ký gắn biển số trong vòng 6 tháng.

Cụ thể, các đại lý xe thường phải tốn 30 ngày để nộp các loại hồ sơ đăng ký cần thiết, lên cơ quan quản lý phương tiện giao thông mỗi khi có ai mua xe mới hoặc xe đã qua sử dụng. Sau đó, việc cấp biển số có thể tốn gần 4 đến 6 tuần để bàn giao cho chủ xe. Trong suốt thời gian đó, chủ xe phải treo hoặc gắn một biển đăng ký tạm thời phía cửa sổ bên người lái. Và Steve Jobs đã tận dụng triệt để điều luật này để tránh không phải gắn biển cho chiếc xe của ông.

Được biết, cố CEO của Apple đã ký một thỏa thuận với công ty cho thuê xe. Theo đó, ông sẽ luôn thay xe mới xe trong khoảng thời gian 6 tháng bằng một chiếc xe Mercedes SL55 AMG màu bạc khác giống y hệt như chiếc ban đầu. Do đó, lúc nào Jobs cũng lái một chiếc xe có thời hạn sử dụng ít hơn 6 tháng, và vì thế không phải gắn biển cho bất kỳ chiếc xe nào mình sử dụng.

Một giả định nữa cũng được đưa ra là do Steve Jobs muốn giữ sự riêng tư và không muốn bị chú ý. Tuy nhiên, ở một bang nơi mà những chiếc SL55 khá phổ biến thì đây không phải là một cách hay để tránh sự tò mò.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất